คอลเกต ส่ง “สูตรเกลือ สมุนไพร ใหม่” เสริมแกร่งผู้นำยาสีฟันสูตรธรรมชาติ

นายคอร์ราโด เจียควินโต (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และนายริคคาร์โด้ ริซซี่ (ขวาสุด) กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” พรีเซนเตอร์คนใหม่ของผลิตภัณฑ์ “คอลเกต เกลือ สมุนไพร”

คอลเกตคว้าแชร์ 37.3 % ขึ้นผู้นำตลาดยาสีฟันสูตรธรรมชาติ ต่อยอดความสำเร็จรุกตลาดปี 52 ด้วย “คอลเกต เกลือ สมุนไพร” โฉมใหม่ ตอกย้ำประสิทธิภาพของส่วนผสม “เกลือ-สมุนไพร-ฟลูออไรด์” ให้การปกป้องแบบครบสูตร เพื่อสุขภาพช่องปากที่ดียิ่งขึ้น ชู 2 กลยุทธ์สร้างการรับรู้วงกว้าง ด้วยเซเลบริตี้มาร์เกตติ้ง กับการเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ “ซันนี่ เพื่อนสนิท” พร้อมเดินหน้าอัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดเจาะใจคนไทยทั่วประเทศ

นายคอร์ราโด เจียควินโต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท คอลเกต ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากการสำรวจของเอซี เนลสัน พบว่า ตลาดยาสีฟันสูตรธรรมชาติ นับเป็นเซ็กเม้นท์ใหญ่ที่สุดของตลาดยาสีฟันรวม โดยมีสัดส่วน 26.5% หรือกว่า 1,700 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดรวม 6,321 ล้านบาท โดยคอลเกตเป็นผู้ขับเคลื่อนรายสำคัญ ด้วยการจัดกิจกรรมการส่งเสริมตลาดแบบ 360 องศา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดกิจกรรม “ลูกทุ่งแจกยิ้มทั่วไทย ภาค 1 และภาค 2” ที่มุ่งเจาะกลุ่มผู้บริโภคในต่างจังหวัด ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างสูง และผลักดันให้คอลเกตเป็นผู้นำในเซกเม้นท์ยาสีฟันสูตรธรรมชาติ โดยมีอัตราการเติบโตสูงถึง 16% ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 9.8% ในรอบเดือนมีนาคม”

จากความสำเร็จดังกล่าว คอลเกตจึงได้ทำการปรับโฉมผลิตภัณฑ์ “คอลเกต เกลือ สมุนไพร” ให้กลายเป็นยาสีฟันที่มีประสิทธิภาพครบสูตรการปกป้องจากธรรมชาติในหลอดเดียว จากสุดยอดส่วนผสมจากธรรมชาติทั้ง 3 ชนิด เพื่อสุขภาพช่องปากที่ดียิ่งขึ้น ทั้ง “เกลือ” ที่ช่วยการลดการสะสมของแบคทีเรีย “สมุนไพรสกัดและมินท์” ช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น และ “ฟลูออไรด์” ที่ช่วยให้ฟันแข็งแรง-ป้องกันฟันผุ พร้อมทั้งเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “ซีเนม่า” ซึ่งมีกำหนดออกอากาศในวันที่ 1 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

“นอกจากนี้ ยังได้รุกตลาดผ่าน 2 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1) กลยุทธ์เซเลบริตี้มาร์เก็ตติ้ง ด้วยการนำ “ซันนี่
สุวรรณเมธานนท์” นักแสดงหนุ่มมาดเท่จากภาพยนตร์เรื่อง “เพื่อนสนิท” มาเป็นพรีเซนเตอร์ ถือเป็นครั้งแรกของแบรนด์ “คอลเกต เกลือ สมุนไพร” ที่ได้นำเซเลบริตี้ที่มีชื่อเสียงมาเป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างให้กับผู้บริโภค และเป็นการรีเฟรชแบรนด์ให้ทันสมัย ดึงกลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพปากและฟัน มาใช้คอลเกตอีกด้วย”

“และ 2) กลยุทธ์กิจกรรมการตลาดเจาะใจผู้บริโภค ด้วยกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแบบโดนใจกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้าง กับรายการ “ปลดหนี้” ในการลุ้นชิงโชค “สร้อยทองคำ” สุดยอดของรางวัลที่เป็นที่ต้องการของผู้บริโภค ถึง 13 สัปดาห์ๆ ละ 5 รางวัลๆ ละ 1 สลึง รวม 65 รางวัล มูลค่ากว่า 434,000 บาท เพียงส่งกล่อง“คอลเกต เกลือ สมุนไพร” ขนาดใดก็ได้ พร้อมชื่อที่อยู่ มาที่รายการปลดหนี้ ตู้ปณ 789 ปณจ. บางรัก กรุงเทพฯ 10500 ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 25 กรกฎาคม 2552” นายคอร์ราโดกล่าว

ยาสีฟัน “คอลเกต เกลือ สมุนไพร” ปกป้องครบสูตรจากธรรมชาติ ช่วยลดการสะสมของคราบแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหาสุขภาพเหงือกและฟัน มีให้เลือก 4 ขนาด ได้แก่ ขนาด 200 กรัม 200 กรัม แพคคู่ 100 กรัม และ 50 กรัม ในราคา 52 บาท 99 บาท 24 บาท และ 13 บาท ตามลำดับ และเพื่อการดูแลสุขภาพปากและฟันที่ดียิ่งขึ้น ควรใช้พร้อมกับน้ำยาบ้วนปาก “คอลเกตพลักซ์ ซอลท์ เฮอร์เบิ้ล”สูตรเกลือผสมสมุนไพร