ลุฟท์ฮันซ่าเปิดตัวบัตรขึ้นเครื่องบินบนมือถือสำหรับเที่ยวบินระยะไกลเป็นครั้งแรก

ลุฟท์ฮันซ่าได้เริ่มเปิดตัวบัตรขึ้นเครื่องบนมือถือที่ส่งไปยังโทรศัพท์มือถือที่รับสัญญาณอินเตอร์เน็ตเมื่อปีที่แล้วในเที่ยวบินในประเทศเพื่อช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเช็คอินได้อย่างสะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้โดยสารสามารถใช้บัตรขึ้นเครื่องบินบนมือถือได้ในเที่ยวบินระยะไกลระหว่างแฟรงค์เฟิร์ต-แวนคูเวอร์ นี่ทำให้ลุฟท์ฮันซ่าเป็นสายการบินแรกในโลกที่ให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางบนเที่ยวบินระหว่างทวีป ด้วยทางเลือกในการรับบัตรขึ้นเครื่องด้วย 2-D บาร์โค้ดบนเครื่องโทรศัพท์มือถือ บัตรขึ้นเครื่องอิเล็กทรอนิกส์นี้จะมาแทนที่บัตรขึ้นเครื่องที่ต้องพิมพ์ออกมาด้วยกระดาษ การบริการนี้จะขยายไปยังเที่ยวบินระยะไกลอื่นๆในสัปดาห์ต่อๆไป

ตั้งแต่ลุฟท์ฮันซ่าได้เริ่มนำเสนอบริการนี้เมื่อฤดูร้อนปีที่ผ่านมา จำนวนผู้โดยสารที่เปลี่ยนมาใช้บัตรขึ้นเครื่องบนมือถือผ่าน sms หรืออีเมลได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในรายงานล่าสุด ผู้โดยสารมากกว่า 75,000 รายต่อเดือนได้ใช้บัตรขึ้นเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ โดยบัตรขึ้นเครื่องนี้มีข้อมูลเที่ยวบินต่างๆเช่น ชื่อผู้โดยสาร หมายเลขเที่ยวบิน และเวลาเครื่องออก นอกจากนี้ยังมีบาร์โค้ด 2-D ซึ่งทำให้ผู้โดยสารสามารถผ่านเข้าจุดตรวจเช็คความปลอดภัยแล้วเดินทางตรงไปยังประตูขึ้นเครื่องได้เลย ซึ่งหน้าประตูขึ้นเครื่องจะมีเครื่องอ่านข้อมูล ทำให้ผู้โดยสารสามารถขึ้นเครื่องบินได้โดยไม่ต้องใช้บัตรผ่านแบบกระดาษเลยแม้แต่แผ่นเดียว

ผู้โดยสารสายการบินลุฟท์ฮันซ่าสามารถขอรับบัตรขึ้นเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางเว็บไซต์ Lufthansa.com
โดยผ่านทางโทรศัพท์มือถือที่รับสัญญาณอินเตอร์เน็ต หรือสามารถเช็คอินทางอินเตอร์เน็ตได้เลย ผู้โดยสารเพียงต้องแสดงตนเพื่อเช็คอินด้วยเครื่องโทรศัพท์มือถือด้วยการกรอกรหัสการจองบัตรโดยสารและชื่อของผู้โดยสาร ทั้งนี้ผู้โดยสารยังมีทางเลือกในการสามารถรับบัตรขึ้นเครื่องบินแบบกระดาษได้ที่บริเวณเครื่องเช็คอินอัตโนมัติ หรือที่เคาน์เตอร์บัตรโดยสารหากเกิดปัญหาไม่สามารถแสดงบัตรขึ้นเครื่องบินอิเล็กทรอนิกส์ได้ เช่นหากเกิดกรณีโทรศัพท์มือถือแบตเตอรี่หมด

ลุฟท์ฮันซ่าให้บริการเที่ยวบิน ไป-กลับระหว่างกรุงเทพฯ และ เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ทุกวัน โดย 3 เที่ยวบินสามารถเชื่อมเส้นทางต่อไปยังนครโฮจิมินท์ และอีก 4 เที่ยวบินสามารถเชื่อมเส้นทางต่อไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ เส้นทางการบินดังกล่าวทำให้สายการบินลุฟท์ฮันซ่าถือเป็นสายการบินยุโรปชั้นนำที่ให้บริการในภูมิภาคนี้ ด้วยเที่ยวบินเชื่อมต่อที่มากที่สุดไปสู่และจากทวีปยุโรป รวมทั้งไปสู่เมืองสำคัญอีกสองเมืองภายในภูมิภาค

เกี่ยวกับสายการบินลุฟท์ฮันซ่า
กลุ่มบริษัทสายการบินลุฟท์ฮันซ่า เป็นกลุ่มธุรกิจเอกชนเต็มรูปแบบ ที่ให้บริการด้านการขนส่งทางอากาศในแบบต่างๆ ทั้งการเป็นสายการบินขนส่งผู้โดยสารเชิงพาณิชย์ การขนส่งสินค้าและพัสดุ การให้บริการอาหารบนเครื่องบิน การซ่อมบำรุงและให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศอากาศยาน สายการบินลุฟท์ฮันซ่าเป็นหนึ่งในสายการบินขนาดใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยบริการเส้นทางบินสู่194 จุดหมายปลายทางใน 79 ประเทศทั่วโลก อันรวมทั้ง 23 จุดหมายหลักในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ลุฟท์ฮันซ่าเป็นหนึ่งในสายการบินที่ร่วมก่อตั้งกลุ่มพันธมิตรสตาร์อัลไลอันซ์ซึ่งได้พัฒนาจนเป็นหนึ่งในกลุ่มพันธมิตรทางการบินที่มีขนาดใหญ่และแข็งแกร่งที่สุดของอุตสาหกรรมในปัจจุบันสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.lufthansa.com