นีเวียย้ำจุดยืน แบรนด์น่าเชื่อถืออันดับ 1 ชูแคมเปญให้ผู้หญิง “สวยครบทุกด้าน”

บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของและผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและความงามชั้นนำของโลก และแบรนด์ที่น่าเชื่อถืออันดับ 1 ของไทย 9 ปีซ้อน จัดงานเปิดตัวแคมเปญ “Live Your Beauty” เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำและการเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคสูงสุด เน้นการสื่อสารเพื่อใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงพัฒนาความสวยในแบบองค์รวม คือ ความสวยงามที่เห็นจากภายนอก (Looking) การมีชีวิตอย่างสวยงาม (Being) และความรู้สึกที่สวยงาม (Feeling) คาดหวังว่า จะช่วยต่อยอดความสำเร็จทางด้านยอดขาย และเป็นทางเลือกอันดับ 1 สำหรับผู้บริโภค แม้ในสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซา

นายธนชัย ชัยกิตติวนิช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของนีเวีย กล่าวถึงการเปิดตัวแคมเปญดังกล่าวว่า “การเปิดตัวแคมเปญ Live Your Beauty ถือเป็นการสื่อสารที่สำคัญ ที่ตอกย้ำถึงจุดยืนในการเป็นแบรนด์สกินแคร์ที่น่าเชื่อถือเป็นอันดับ 1 ซึ่งนอกจากผลิตภัณฑ์ของเราจะมีประสิทธิภาพและคุณภาพที่พิสูจน์ได้ สามารถตอบความต้องการในเรื่องการดูแลผิวและความงามของผู้บริโภคได้เกือบทุกจุดแล้ว เรายังต้องการเพิ่มอีโมชั่นนอล เบเนฟิต (Emotional Benefit) หรือความรู้สึกดีให้เกิดขึ้นเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ของเราอีกด้วย”

“ในด้านประสิทธิภาพและคุณภาพของผลิตภัณฑ์นั้น เราสามารถยืนยันด้วยเสียงตอบรับของผู้บริโภค ที่สะท้อนผ่านอัตราการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยผลประกอบการปี 2551 นีเวียมีการเติบโตกว่า 12.7% หรือขายได้เฉลี่ยกว่า 91.8 ล้านชิ้นต่อปี ในขณะที่ตลาดสกินแคร์ทั้งหมดโตเพียง 5.9% และในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ( เมษายน 2551 ถึง มีนาคม 2552) ตลาดโตขึ้นเพียง 6.4 % แต่ยอดขายรวมของ นีเวีย เติบโตสูงถึง 15% นอกจากนี้ เรายังคงรักษาความเป็นเจ้าตลาดในแต่ละเซ็กเม้นท์ไว้อย่างเหนียวแน่น ด้วยส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด เช่น นีเวียฟอร์เมน มีส่วนแบ่ง 65.5%.ในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสำหรับผู้ขาย นีเวียดีโอ มีส่วนแบ่งการตลาด 38.8 % ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย นีเวียซัน มีส่วนแบ่งการตลาด 31 % ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด หรือกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เราเน้นมากในปีนี้ คือนีเวียวิซาจ ก็มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นอีก 21.9%”

“ดังนั้น เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จทางด้านยอดขายและก้าวหน้าไปอีกขั้น เราจึงได้ยกระดับแบรนด์ให้ใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น จากผลิตภัณฑ์ที่คุ้นเคย กลายมาเป็นเพื่อนแท้ที่เข้าใจผู้หญิงได้อย่างลึกซึ้ง”

“จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคของเรา พบว่า ผู้หญิงทั่วโลกได้เปลี่ยนบทบาทของตนเองจากอดีตไปอย่างสิ้นเชิง ผู้หญิงในปัจจุบันมีด้านต่างๆของชีวิตมากยิ่งขึ้น เป็นทั้งแม่ ภรรยา นักธุรกิจ ผู้นำครอบครัวและเพื่อนที่ดี เราจึงพบว่าผู้หญิงเริ่มมองความงามในมิติที่แตกต่างมากยิ่งขึ้น ในขณะที่ในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและสกินแคร์ในปัจจุบัน ยังเสนอทางเลือกที่สนับสนุนความสวยงามแต่เพียงภายนอกอย่างเดียวเท่านั้น”

“สิ่งที่เราทำภายใต้แคมเปญ Live Your Beauty นอกเหนือจากการสื่อสารเพื่อเข้าถึงจิตใจของผู้บริโภค นั่นคือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สนับสนุนการพัฒนาความสวยงามทั้ง 3 มิติ เราไม่ได้สนใจเพียงแค่ผลลัพธ์ที่เห็นจากภายนอก แต่เรายังต้องการให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกมั่นใจ และมีความสุขในการใชัชีวิตอย่างแท้จริง เช่น นีเวีย ดีโอ ไวท์เทนนิ่ง ที่เราไม่ได้ผลิตแค่ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายเท่านั้น แต่ยังเสนอการดูแลผิวใต้วงแขนให้เรียบเนียน และดูกระจ่างใส เพื่อทำให้ผู้หญิงเกิดความรู้สึกพึงพอใจ และใช้ชีวิตในทุกๆวันได้อย่างมั่นใจ”

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของนีเวีย กล่าวสรุปถึงความคาดหวังจากแคมเปญ Live Your Beauty ว่า “ในสภาพเศรษฐกิจที่ตกต่ำอย่างนี้ ต้องยอมรับว่า การจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคได้ลดลงอย่างชัดเจน และทำให้ผู้ผลิตสินค้าต้องเพิ่มกลยุทธิ์ในการแข่งขันกันหนักมากยิ่งขึ้น แต่สำหรับ นีเวียแล้ว เรายังคงมีจุดยืนที่มั่นคง นั่นคือการเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ ซึ่งเราเชื่อว่า เมื่อคำนึงถึงความคุ้มค่า คุณภาพของผลิตภัณฑ์ และความใกล้ชิดและความซื่อสัตย์ต่อผู้บริโภคที่เรารักษาไว้เสมอมา นีเวีย ยังคงเป็นทางเลือกอันดับหนึ่งสำหรับทุกคนเสมอ”