คอมแพค โฮม เปิดตัวแบบบ้านคุ้มค่า 7 แบบ พร้อมอัดโปรโมชั่นสุดคุ้มเจาะกลุ่มตลาดเล็ก

คอมแพค โฮม สร้างกระแสรับสร้างบ้านตลาดเล็ก เขย่าวงการด้วยการเปิดตัวแบบบ้านคุ้มค่า 7 แบบ 7 สไตล์ ให้เลือกอย่างจุใจทั้งบ้านเดี่ยว 2 ชั้น และโฮม ออฟฟิศ สมบูรณ์แบบ หวังเอาใจตลาดรับสร้างบ้านขนาดเล็ก ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน มั่นใจ “คุ้มค่าจริง” ด้วยราคาเพียงล้านนิดๆ คาดกวาดยอดขายกว่า 150 หลัง หรือมูลค่ากว่า 225 ล้านบาทส่งท้ายปี 52

นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท คอมแพค โฮม จำกัด บริษัทรับสร้างบ้านน้องเล็กเครือซีคอนเปิดเผยว่า ณ ปัจจุบัน ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในกลุ่มตลาดเล็ก หรือ บ้านระดับราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท ยังเป็นไปได้ดี โดยมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สังเกตุจากยอดขายงานรับสร้างบ้าน 2 ปีที่ผ่านมา (ปี 50 และ 51) พบว่า จำนวนหลังที่ขายได้เฉพาะในงาน ปี 50 มีสัดส่วนถึง 31.12% และเพิ่มจำนวนขึ้นในปี 51 เป็น 40.51% ทำให้เห็นว่าลูกค้ากลุ่มระดับราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาทขึ้นไป มีจำนวนมาก และความต้องการเพิ่มจำนวนขึ้น น่าจะมีผลมาจากหลายๆ บริษัทหันมาทำตลาดกลุ่มนี้โดยตรงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเปิดบริษัท ในเครือ และทำการตลาดเฉพาะกลุ่มอย่างจริงจัง ผู้บริโภคจึงเปลี่ยนพฤติกรรมจากการเลือกใช้ผู้รับเหมารายย่อยมาใช้กลุ่มบริษัทรับสร้างบ้านดังกล่าว เพราะเชื่อมั่นในคุณภาพและความคุ่มค่าที่ได้มากกว่า

“คอมแพค โฮม เห็นถึงการเติบโตในกลุ่มตลาดรับสร้างบ้านขนาดเล็กดังกล่าว เราจึงเข้ามาทำตลาดอย่างจริงจัง โดยล่าสุด เราได้เปิดตัว “แบบบ้านคุ้มค่า” โดยได้ Pre-sale ไปเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผลตอบรับกลับมา ดีมาก เพราะภายในเดือนเดียว สามารถขายได้ 30 กว่าหลัง จนถึงตอนนี้ ผ่านไปประมาณเดือนกว่า ยอดขายแบบบ้านคุ้มค่า ติดอันดับแบบบ้านขายดี Top 3 ของ คอมแพค โฮม และมีแนวโน้มจะขายได้ดีขึ้นอีก เพราะยังมีอีกหลายหลังที่อยู่ระหว่างการเจรจา และมีลูกค้าสนใจสอบถามรายละเอียดเป็นจำนวนมาก และหากเป็นเช่นนี้ คาดว่าในปี 52 นี้ แบบบ้านคุ้มค่าจะสามารถขายได้ไม่ต่ำกว่า 150 หลัง หรือ ประมาณ 225 ล้านบาท” นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ คอมแพค โฮม ได้เปิดตัว “แบบบ้านคุ้มค่า” รวม 7 แบบ มีทั้งแบบบ้าน 2 ชั้นและ 3 ชั้น พื้นที่ ใช้สอย ตั้งแต่ 110- 242 ตร.ม. ราคา 1 – 2 ล้านบาท หรือประมาณ 8,000 กว่าบาท/ตร.ม. โดยแนวคิดการออกแบบ คือ small and smart ใช้การ design ที่สวยและเรียบง่าย ในสไตล์ Modern เน้นลูกเล่นของตัวบ้าน ด้วยการเซาะร่องผนัง ตัดทอนความซับซ้อนวุ่นวาย ทั้งในการออกแบบ และในงานก่อสร้าง โดยใช้วัสดุที่ทันสมัย และวัสดุทดแทน ลดสิ่งที่ไม่จำเป็นและฟุ่มเฟือยออกไป อาทิเช่น ใช้อิฐมวลเบา พื้นไม้ลามิเนต และบันไดไม้สำเร็จรูป มาทดแทน เรียกได้ว่า แบบบ้านคุ้มค่านั้น ต้องสวยและดูดี ในราคาไม่แพง “เรื่องของราคานั้น เรียกได้ว่าคุ้มค่าสมกับชื่อ ทั้งความสวยงาม ขนาดบ้านและพื้นที่ใช้สอยที่ลูกค้าจะได้รับ จุดเด่นของแบบบ้านคุ้มค่า คือ เราออกแบบบ้าน โดยวางโครงสร้าง และช่วงเสา เผื่อไว้เพื่อ การปรับเปลี่ยน ต่อเติม และการใช้พื้นที่ใช้สอยให้คุ้มค่ามากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น แต่ละแบบ เราจะมี Option ให้ลูกค้าเลือก ซึ่งสามารถเลือก Option พื้นที่ใช้สอยตามความต้องการ เช่น การต่อเติมครัวไทย ที่เหมาะกับวิถีชีวิตแบบไทยๆ หรือการทำโรงจอดรถ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลารอการแก้ไขปรับแบบเหมือนขั้นตอนการสร้างบ้านแบบเดิมๆ ดังนั้นลูกค้าจึงสามารถเลือกแบบบ้านอย่างที่ใจต้องการ และที่สำคัญ คือ สามารถทราบราคาได้ทันที แบบบ้านคุ้มค่านั้นเราตั้งใจออกแบบ เลือกวัสดุต่างๆ เพื่อให้ออกมาสวยงาม และคุ้มค่า เหมาะสมกับราคาที่ไม่สูงเลย ดังนั้นลูกค้าจึงไม่ต้องเสียเวลา และปวดหัวกับการเลือกรายละเอียด วัสดุต่างๆที่ค่อนข้างจุกจิก วุ่นวาย เพราะเราตั้งใจทำให้การสร้างบ้านเป็นเรื่องง่ายๆ ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป เหมาะมากที่จะเป็นบ้านหลังแรกของครอบครัว หรือเป็นบ้านหลังที่ 2 สำหรับผู้ที่ต้องการจะขยายครอบครัว และต้องการควบคุมงบประมาณไม่ให้บานปลาย โดยในช่วง Presale นี้ คอมแพค โฮม พร้อมมอบราคาพิเศษสุด จึงอยากให้ผู้ที่ต้องการสร้างบ้าน รีบตัดสินใจ เข้ามาชมแบบบ้านคุ้มค่าและสร้างบ้านกับ คอมแพค โฮม เพราะความคุ้มค่านั้นเกินกว่าราคาจริงๆ” ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท คอมแพค โฮม จำกัด กล่าวสรุป