ไฮเนเก้นเอาใจแฟนยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เปิดสนามกีฬาจำลอง

วันนี้ ไฮเนเก้น แบรนด์พรีเมี่ยมชั้นนำของโลก ผู้สนับสนุนระดับโลกของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เปิดตัวสนามกีฬาจำลอง สร้างจากกระป๋องอลูมิเนียมที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ณ บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่ออุ่นเครื่องเรียกน้ำย่อยแฟนบอลก่อนการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศที่กรุงโรมในวันที่ 27 พฤษภาคม 2552 ซึ่งคาดว่าว่าจะเป็นการฟาดแข้งที่ตื่นเต้นเร้าใจอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นการโคจรมาพบกันของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกับบาร์เซโลนา แมตช์ในฝันที่คอบอลรอคอย

เดอะ ปั๋ง ประกาศิต โบสุวรรณ ศิลปินอารมณ์ดี ที่คลั่งไคล้ในกีฬาลูกหนังและตั้งตาลุ้นทีมโปรด คือบาร์เซโลนาในรอบชิงชนะเลิศ กล่าวว่า “คนไทยมีชื่อเสียงในด้านความคิดสร้างสรรค์ทางศิลปะอยู่แล้ว สนามบอลยักษ์นี้เป็นงานศิลปะกลางแจ้งที่น่าทึ่งที่สุดชิ้นหนึ่ง ที่จะทำให้แฟนบอลและคนที่ผ่านไปมาอดที่จะเข้ามาชื่นชมไม่ได้ น่าจะเป็นดาราเรียกแขกที่ใหญ่และสร้างบรรยากาศที่ใกล้ชิดระหว่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกกับแฟนบอลชาวไทย”

ทางด้านแฟนตัวจริงของแมนยู อย่าง เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์ ที่มาร่วมในงานเปิดสเตเดียม ออฟ ดรีมส์ กล่าวว่า “คอบอลน่าจะหาโอกาสมาชมสเตเดียม ออฟ ดรีมส์ ที่ยิ่งใหญ่ และอย่าลืม ติดกล้องถ่ายรูปมาด้วย เพราะเชื่อว่าทุกคนจะต้องประทับใจกับงานศิลปะชิ้นนี้ และสนุกสนานกับกิจกรรมที่ไฮเนเก้นจัดไว้ให้ ไม่ว่าจะเป็นการหยอดจูกซ์บ็อกซ์ เพื่อฟัง Glory Glory Man United ด้วยกัน หรือชมการแสดงแสง สี เสียง ที่สวยงาม”

สเตเดียม ออฟ ดรีมส์ ใช้ทีมงาน 300 คน ในการประกอบกระป๋องอะลูมิเนียมกว่า 200,000 กระป๋อง เป็นเวลา 4 วัน จนเป็นสนามกีฬาขนาดใหญ่บนพื้นที่เกือบ 300 ตารางเมตร สูงเท่ากับตึก 3 ชั้น จัดแสดงที่หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันที่ 14-24 พฤษภาคมนี้ ตลอดระยะเวลาดังกล่าวจะมีการแสดงแสง สี เสียง วันละ 3 รอบ ในเวลา 18:00, 19:00 และ 20:00 น.

มร.รอนนี่ เตียว ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า
“สนามกีฬาจำลองสร้างขึ้นจากกระป๋องซึ่งใหญ่ที่สุดของไฮเนเก้น เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่จะทำให้ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเข้าถึงและใกล้ชิดกับคอบอลชาวไทยยิ่งขึ้น ทั้งนี้ฟุตบอลรายการนี้ได้รับความสนใจจากคอลูกหนังขนานแท้หลายล้านคนทั่วโลก จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่กิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในประเทศไทยจะต้องสนุกสนาน ตื่นเต้น น่าสนใจและเต็มอิ่มอย่างแท้จริง”

แฟนบอลที่ลงทะเบียนออนไลน์ผ่าน www.thestadiumofdreams.com เพื่อเป็นเจ้าของกระป๋องที่นำไปจัดสร้างสนามกีฬาจำลองนี้ สามารถไปค้นหาตำแหน่งที่ตั้งของกระป๋องที่มีชื่อของตนพิมพ์อยู่ ที่บริเวณงาน และร่วมสนุกในกิจกรรมต่างๆ ทั้งนี้ จากจำนวนผู้ที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.thestadiumofdreams.com สโมสรฟุตบอลที่มีกองเชียร์มากที่สุด ได้แก่ ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด อาร์เซนอล เชลซี และ บาร์เซโลนา

นายนิพล สวัสดิพงพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดไฮเนเก้น บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า “แฟนบอลที่อยากจะเห็นผลงานศิลปะกลางแจ้งชิ้นพิเศษ ชมแสง สี เสียง โดยเฉพาะเสียงเพลงประจำทีมที่เร้าใจควรตรงดิ่งไปที่เซ็นทรัลเวิลด์ นอกจากจะได้ถ่ายรูปและวีดิโอกับสนามยักษ์แห่งนี้แล้ว ยังจะได้ชื่นชมของที่ระลึกจากสโมสรฟุตบอลชั้นนำของโลกที่เป็นของรักของหวง ได้รับการเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีตลอดหลายปีที่ผ่านมาโดยแฟนบอลพันธุ์แท้ของแต่ละสโมสร”

ในปลายสัปดาห์นี้ ไฮเนเก้นจะประกาศรายชื่อของคนไทยแปดคนที่จะได้ไปร่วมงานสตาร์ ไฟนอลที่จังหวัดกระบี่ร่วมกับผู้บริหารและแฟนๆ ไฮเนเก้น กว่า 300 คนจาก 40 ประเทศทั่วโลก โดยผู้ร่วมงานสตาร์ ไฟนอลทั้งหมดจะได้ท่องเที่ยว ชื่นชมทัศนียภาพ ร่วมงานเลี้ยงต้อนรับแบบไทยๆ และชมการแสดงต่างๆ ปิดท้ายด้วยการชมและเชียร์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศที่จะถ่ายทอดสดผ่านจอขนาดยักษ์บนชายหาดกลางแจ้งในบรรยากาศเมืองร้อนที่เอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ

ทั้งนี้ ทีมงานของไฮเนเก้น ในประเทศไทย ได้นำเสนอแผนการจัดงานสตาร์ ไฟนอล แข่งขันกับทีมไฮเนเก้นจากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น จีน ออสเตรเลีย นิวคาลิโดเนีย ไต้หวัน สิงคโปร์และมาเลเซีย ซึ่งในที่สุดคณะกรรมการจากสำนักงานใหญ่ ได้เลือกประเทศไทย เป็นประเทศเจ้าภาพ ต่อจากไอซ์แลนด์ ในปี 2550 และ อาฟริกาใต้ ในปี 2551

ข้อมูลเชิงสถิติของสเตเดียม ออฟ ดรีมส์
ความสูง : 5.5 เมตร
พื้นที่ ประมาณ : 300 ตารางเมตร
จำนวนกระป๋องอะลูมิเนียมที่ใช้ประกอบ : 230,000 กระป๋อง
จำนวนรถบรรทุกเพื่อขนส่งชิ้นส่วนมาประกอบที่เซ็นทรัลเวิลด์ : 25 คัน
จำนวนคนที่ใช้ในการสร้าง สเตเดียม ออฟ ดรีมส์ : 300 คน
ระยะเวลาที่ใช้ในการประกอบสเตเดียม ออฟ ดรีมส์ : 4 วัน 3 คืน