“ศุภาลัย” มั่นใจกำลังซื้อผู้บริโภค ปูพรมเปิดโครงการใหม่ 3 จังหวัด “ภูเก็ต-ขอนแก่น-สงขลา”

ศุภาลัย มั่นใจศักยภาพกำลังซื้อโครงการในต่างจังหวัด เร่งเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ 3 จังหวัด ทั้ง “ภูเก็ต-ขอนแก่น-สงขลา” ล่าสุดเตรียมลุยเปิด “ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ มะลิวัลย์” ในราคาเริ่มต้น 2.08 ล้านบาท

นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบจากสภาวะถดถอยของเศรษฐกิจโลก รวมทั้งความไม่แน่นอนทางการเมืองภายในประเทศ แต่ยอดขายของบริษัทฯ โดยเฉพาะโครงการในต่างจังหวัดไม่ได้รับผลกระทบ

“ผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจโลกในขณะนี้ไม่เหมือนกับปี 2540 เพราะในช่วงนั้นกำลังซื้อหายไปจากตลาด แต่ปีนี้ลูกค้า walk-in และลูกค้าจองยังมีจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโครงการต่างจังหวัด ซึ่งจะเห็นได้จากการเปิดโครงการใหม่ที่สงขลาและภูเก็ตที่ผ่านมาได้รับการตอบรับดีเกินคาด ทั้งๆที่การท่องเที่ยวได้ชะลอตัวลง โดยลูกค้าส่วนใหญ่บอกว่าพอใจในรูปแบบประโยชน์ใช้สอยประกอบกับเชื่อมั่นในคุณภาพของ ศุภาลัย” นายประทีป กล่าว

ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการบ้านจัดสรรในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ ศุภาลัย ซิตี้ รีสอร์ท เป็นทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น ส่วนโครงการศุภาลัย ฮิลล์ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 3 ห้องนอน และโครงการศุภาลัย ซิตี้ ฮิลล์ มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา ก็ยังมีกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อเป็นจำนวนมาก ถึงแม้ว่าภูเก็ตจะเป็นจังหวัดที่ทำโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากมีอุปสรรคเรื่องขั้นตอนการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมและขออนุญาตปลูกสร้างที่ต้องใช้เวลานานและยังมีค่าใช้จ่ายสูง อีกทั้งยังต้องมีค่าใช้จ่ายการเดินทางเพื่อติดตามความคืบหน้าของโครงการ ดังนั้น จึงต้องมีการลงทุนเปิดตัวหลายโครงการพร้อม ๆ กัน เพื่อช่วยทำให้คุ้มค่าใช้จ่ายของบริษัทฯ

บริษัทฯ ยังได้ดำเนินการพัฒนาโครงการในจังหวัดสงขลา ภายใต้ชื่อ “บริษัท หาดใหญ่นครินทร์ จำกัด” ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม บมจ.ศุภาลัย มีจำนวน 5 โครงการ ได้แก่ โครงการซิตี้โฮม-หาดใหญ่, อาเชี่ยนเทรดเซ็นเตอร์, ปาล์ม สปริง วิลล์-คลองหวะ, ปาล์ม สปริง วิลล์-สายเอเชีย และล่าสุดโครงการ “ปาล์ม สปริง-สายสนามบิน” ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ และอาคารพาณิชย์ โดยมีตัวเลขยอดขายรวมเฉลี่ยเดือนละ 30 กว่าล้านบาท ทั้งนี้ ร้อยละ 20 จะเป็นการซื้อของคนจาก 3 จังหวัดภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการลงทุนโครงการในจังหวัดขอนแก่น ภายใต้ชื่อ บริษัท ศุภาลัยอิสาน จำกัด ซึ่งมีจำนวน 2 โครงการ ได้แก่ “ศุภาลัย รอยัล ริเวอร์” และโครงการใหม่ล่าสุด “ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ มะลิวัลย์” ตั้งอยู่ริมถนนมะลิวัลย์ จังหวัดขอนแก่น ใกล้สนามบินขอนแก่น เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด จำนวน 234 หลัง บนพื้นที่ 50 ไร่ มูลค่าโครงการประมาณ 660 ล้านบาท พร้อมพื้นที่สวนสาธารณะหน้าโครงการขนาดใหญ่เกือบ 2 ไร่ ในราคาบ้านเริ่มต้นตั้งแต่ 2.08 ล้านบาทเป็นต้นไปถึง 6 ล้านบาท