เอไอเอส จับมือ RIM เปิดตัว BlackBerry Storm นวัตกรรมที่ทุกคนรอคอย

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) จับมือ Research In Motion (RIM) (Nasdaq: RIMM; TSX: RIM) เปิดตัว BlackBerry? Storm สมาร์ทโฟนทัชสกรีนรุ่นแรกของ BlackBerry และเป็นทัชสกรีนรุ่นแรกของโลกในสไตล์ clickable สามารถเติมเต็มได้ทุกความต้องการทั้งเรื่องงานและส่วนตัวด้วยคุณสมบัติมัลติมีเดียครบครัน พร้อมแพ็คเกจค่าบริการจากเอไอเอส ที่ออกแบบมาพิเศษครั้งแรกในเมืองไทย ตอบโจทย์ตลาด Mass ทุกกลุ่ม ทั้ง Postpaid และ Prepaid รวมถึงชาวต่างประเทศ คาดดันตลาด Mobile data โตตามเป้า

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำตลาด เราไม่เคยหยุดสรรหานวัตกรรมใหม่ๆมาตอบโจทย์ลูกค้าในทุกกลุ่มเสมอ โดยเฉพาะการใช้งาน BlackBerry ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาเอไอเอสได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและ ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในกลุ่มลูกค้าองค์กร ดังนั้นนอกเหนือจากการร่วมกันเปิดตัว BlackBerry Storm รุ่นใหม่ล่าสุดที่ทั่วโลกรอคอยให้แก่คนไทยแล้ว เอไอเอสยังเป็นรายแรกที่ตอบสนองความต้องการใช้งาน BlackBerry ในกลุ่ม Mass โดยพัฒนานวัตกรรมแพ็คเกจค่าบริการ AIS BlackBerry Service ขึ้นสำหรับตลาด Mass เป็นครั้งแรกในเมืองไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้ใช้พรีเพด ซึ่งถือเป็นฐานใหญ่ของตลาดมือถือเมืองไทย

สำหรับแพ็คเกจการใช้งานจากเอไอเอส ประกอบด้วย
– AIS BlackBerry Daily Unlimited จ่ายเพียงวันละ 40 บาท (Prepaid)
– AIS BlackBerry Traveller สำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางมาเมืองไทย คือ 3 วัน 500 บาท และ 7 วัน 900 บาท (Prepaid)
– AIS BlackBerry Unlimited เดือนละ 850 บาท (Postpaid)

ด้าน นายเกรกอรี่ เวดด์ รองประธาน ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ของ Research In Motion กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการร่วมมือกับ เอไอเอส เปิดตัว BlackBerry Storm ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนแบบทัชสกรีนรุ่นแรกของโลกในสไตล์ clickable ที่ได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้ที่ชื่นชอบความทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ของตัวเครื่อง ใช้งานง่ายจากหน้าจอสัมผัสที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบถ้วนจากศักยภาพของแพลตฟอร์ม BlackBerry สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการสมาร์ทโฟนซึ่งสามารถเป็นสื่อกลางเชื่อมต่อการใช้ชีวิตให้ไม่ขาดตอนจากการสื่อสารบนมือถือ ทั้งเรื่องงาน, Social Network และความบันเทิง”

BlackBerry Storm ได้รับรางวัลในฐานะ GSMA’s Best Mobile Technology Breakthrough ในงาน Mobile World Congress 2009 ด้วยนวัตกรรมเฉพาะ BlackBerry ที่ออกแบบระบบทัชสกรีนด้วยคุณสมบัติ SurePress? สร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้งานและรู้สึกได้เมื่อสัมผัสและสั่งงาน ไม่ว่าจะเป็นการ Chat หรือ Email อีกทั้งหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นทำให้ชมความบันเทิงและรับประสบการณ์จากโลกอินเตอร์เน็ต โดยสามารถใช้งานเว็บเพจได้ราวกับใช้จากเดสก์ท้อป รวมถึงฟังก์ชั่นมัลติมีเดียที่ทันสมัยได้อย่างมีสีสันและสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ BlackBerry Storm ยังมีระบบนำทาง GPS, กล้อง 3.2 ล้านพิกเซล และสนับสนุนการใช้งานบนเครือข่าย 3G จึงถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตรอบด้านได้อย่างลงตัวสมกับที่ทุกคนเฝ้ารอคอย

BlackBerry Storm จาก เอไอเอส เริ่มจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ ในราคา 29,900 บาท พิเศษ! ซื้อภายในเดือนมิถุนายนศกนี้ ที่ AIS Shop ทั่วประเทศ ได้รับสิทธิใช้แพ็คเกจ AIS BlackBerry ฟรี 3 เดือน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ais.co.th และ AIS Call Center 1175 หรือ http://www.blackberry.com/ap/blackberrystorm/

สำหรับฟังก์ชั่นของ BlackBerry Storm ประกอบด้วย:
• ดีไซน์โฉบเฉี่ยว มีสไตล์ โดดเด่นด้วยกรอบสีโครมเมี่ยมสุดหรู ขอบโค้งมน ด้านหลังทำด้วยสแตนเลสสตีล

• หน้าจอทัชสกรีนสไตล์ “clickable” ขนาดใหญ่ (3.25 นิ้ว) ด้วยความคมชัดของภาพขนาด 480 x 360 และความละเอียด 184 dpi จึงทำให้ภาพมีสีสันสดใสและคมชัด

• media player ที่สามารถเล่นภาพยนตร์ได้อย่างไม่สะดุดในโหมดฟูลกรีน แสดงภาพและสไลด์โชว์ได้รวดเร็วทันใจ สามารถจัดการคอลเลคชั่นเพลงโปรดได้ทั้งหมด โดยสามารถสร้างรายการเล่นเพลงจากเครื่องได้โดยตรง

• รองรับการใช้งานระบบเครือข่ายเทคโนโลยี HSPA ความเร็วสูงทั่วโลก

• HTML เบราว์เซอร์เต็มรูปแบบที่ใช้งานได้ทั้งในแนวนอนและแนวตั้ง รองรับการใช้งานวิดีโอสตรีมมิ่ง (video streaming) จากแหล่งต่างๆ เช่น เว็บไซต์ YouTube (mobile.youtube.com) และ portal website ด้านความบันเทิงอื่นๆ

• แอพพลิเคชั่นที่ดีไซน์ตามวัตถุประสงค์การใช้งาน เพื่อใช้กับโปรแกรม Facebook?, Windows Live? Messenger, Yahoo!? Messenger, Google Talk?, and Flickr? ช่วยให้เข้าใช้โปรแกรมแชต (Instant Message – IM) ยอดนิยมเหล่านี้ และบริการต่างๆ เกี่ยวกับ social networking ได้อย่างง่ายดาย

• กล้องถ่ายรูปที่มีความละเอียด 3.2 ล้านพิกเซล ซูมภาพได้แบบ variable ปรับความชัดของภาพอัตโนมัติ และแฟลชประสิทธิภาพสูงที่ให้แสงต่อเนื่องเมื่อใช้บันทึกภาพวีดีโอ

• ความสามารถในการซิงโครไนซ์เข้ากับโปรแกรม iTunes? หรือ Windows Media? Player เพื่อฟังเพลงนอกสถานที่ หรือเล่นเพลงผ่านอุปกรณ์โฮมสเตริโอโดยใช้ BlackBerry? Music Gateway

• ช่องเสียบหูฟังสเตอริโอขนาด 3.5 มม. ที่รองรับโพรไฟล์สเตริโอ ออดิโอของ Bluetooth?(A2DP/AVRCP) และอุปกรณ์ปรับเสียงโดยเฉพาะ (dedicated volume controls)

• อุปกรณ์ ambient light sensor ที่สามารถปรับแสงที่ส่องมาจากทางด้านหลังของหน้าจอ (backlighting) และเซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจออัตโนมัติ (Accelerometer) ที่ช่วยให้ใช้งาน BlackBerry Storm ได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง

• ระบบ GPS ในตัว ที่รองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นและบริการแบบ location-based รวมทั้งการระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของสถานที่ในการถ่ายภาพ (Geotagging)

• หน่วยความจำ onboard memory ขนาด 1 กิกะไบต์ ยังมีช่องเสียบการ์ด หน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD/SDHC ขยายได้ถึง 16 GB ต่อการ์ด โดยมีการ์ดหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD ติดตั้งมาล่วงหน้าได้

• โปรแกรม DataViz? Documents และซอฟต์แวร์ Go? software ที่ได้รับการติดตั้งมาล่วงหน้า ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแก้ไขข้อมูลในไฟล์ Microsoft? Word, Excel และ PowerPoint ได้โดยตรงจากเครื่องสมาร์ทโฟน

• รองรับการใช้งานของหลากหลายแอพพลิเคชั่นทั้งแบบไลฟ์สไตล์และด้านธุรกิจ

• แบตเตอรี่ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ และชาร์จใหม่ได้ขนาด 1400 mAhr ที่สามารถสนทนาได้ผ่านระบบเครื่อข่าย 3G ได้นานประมาณ 6 ชั่วโมง และเปิดรอรับสายได้ถึง 15 วัน

• รองรับ BlackBerry? Internet Service และ BlackBerry? Enterprise Server