แอร์ฟรานซ์เซ็นสัญญาโค้ดแชร์กับบางกอกแอร์เวย์ส

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สายการบินแอร์ฟรานซ์ได้เซ็นสัญญาโค้ดแชร์กับสายการบินบางกอกแอร์เวย์สเพื่อเชื่อมต่อผู้โดยสารสู่เส้นทางบินในประเทศไทย กัมพูชา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยใช้หมายเลขเที่ยวบินของแอร์ฟรานซ์เอง

สำหรับเส้นทางบินใหม่ภายใต้สัญญาโค้ดแชร์นี้ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่ สมุย ตราด พนมเปญ (ประเทศกัมพูชา) และหลวงพระบาง (สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว)

โดยตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ผู้โดยสารของสายการบินแอร์ฟรานซ์ที่เดินทางมาจากปารีสจะสามารถต่อเครื่องไปยังเส้นทางต่าง ๆ ได้ทันทีและสะดวกสบายที่กรุงเทพฯ ด้วยบริการของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส

สายการบินบางกอกแอร์เวย์สเป็นพันธมิตรกับสายการบินแอร์ฟรานซ์และรายการสะสมคะแนนฟลายอิ้งบลู ของสายการบิน เค แอล เอ็ม ตั้งแต่เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2548 นอกจากนี้ ที่สนามบินสุวรรณภูมิเอง สายการบินแอร์ฟรานซ์ก็ยังใช้บริการของ บางกอกไฟลท์เซอร์วิส (บริษัทร่วมทุนกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส) ในการให้บริการผู้โดยสาร และบริการภาคพื้นอีกด้วย

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2511 ปัจจุบันให้บริการสู่ 19 เส้นทางบินในเอเชีย ด้วยเครื่องบินทั้งหมด 21 ลำ แบ่งเป็น ATR 72-500 (70 ที่นั่ง) Boeing 717 (120 ที่นั่ง) A320 (162 ที่นั่ง) และA319 (144 ที่นั่ง) สายการบินบางกอกแอร์เวย์สเป็นสายการบินเดียวในเอเชียที่ได้รับรางวัล “สายการบินระดับภูมิภาคยอดเยี่ยมของเอเชีย” (Best Regional Airline for Asia) จาก Skytrax ติดต่อกัน 6 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 เป็นต้นมา ในปี พ.ศ. 2550 และ พ.ศ. 2551 สายการบินบางกอกแอร์เวย์สให้บริการผู้โดยสารกว่า 2.4 ล้านคนต่อปี นอกจากนี้ สายการบินบางกอกแอร์เวย์สเองยังเป็นเจ้าของสนามบินอีก 3 แห่ง ได้แก่ สนามบินสมุย (ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532) สนามบินสุโขทัย(ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539) และสนามบินตราด(ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545) และยังมีบริษัทร่วมทุนอีก 2 บริษัท คือ บางกอกไฟลท์ เซอร์วิส ซึ่งให้บริการภาคพื้นและคาร์โก้ในสนามบินสุวรรณภูมิ และบางกอกแอร์ เคเทอร์ริ่ง ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตอาหาร สำหรับการบริการบนเที่ยวบิน ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.bangkokair.com

สายการบินแอร์ฟรานซ์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2476 ปัจจุบัน ให้บริการเที่ยวบินกว่า 1,700 เที่ยวบินต่อวัน ฝูงบินประกอบไปด้วยเครื่องบินกว่า 400 ลำ รวมไปถึงเครื่องบินที่ใช้ในภูมิภาคอีก 144 ลำ เดือนพฤษภาคม 2547 สายการบินแอร์ฟรานซ์ ได้รวมเข้า สายการบิน เค แอล เอ็ม จึงทำให้เกิดกลุ่มสายการบินชั้นนำในยุโรป จึงทำให้ สายการบินทั้งสองสายนี้ สามารถมอบสิทธิประโยชน์ให้กับผู้โดยสาร โดยการให้บริการเส้นทางบินร่วมกัน รวม 244 เส้นทางบิน ใน 104 ประเทศ สายการบินแอร์ฟรานซ์ยังเป็นสายการบินแรกในกลุ่มสมาชิกของกลุ่ม SkyTeam ที่ให้บริการคลอบคลุมทั่วทั้งโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://corporate.airfrance.com