โฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ @ home

เอเยนซี่ : บริษัท ซินเซียลี่ยัวส์ คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด

ลูกค้า : บริษัท คิวรอน จำกัด

สินค้า : เครื่องรีดถนอมผ้าไอน้ำ แอทโฮม

กิจกรรม : ภาพยนตร์โฆษณา 1 เรื่อง ความยาว 7.5 วินาที เรื่อง “ผ้าชอบ”

ความคิดสร้างสรรค์ : คุณไกรศร ลีลาชัยพิสิฐ (Creative Director)
คุณชวเลข จุลาเกตุโพธิชัย (Art Director)

บริษัทผู้ผลิต : Take Action

ผู้กำกับภาพยนตร์ : คุณไกรศร ลีลาชัยพิสิฐ (Film Director)

ที่มาของแนวคิด :
เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องรีดถนอมผ้าไอน้ำ แอทโฮม นวตกรรมใหม่ล่าสุดเพื่อการรีดผ้า ที่ไม่ได้ให้เพียงความเรียบสวยของเสื้อผ้า แต่ยังช่วยถนอมและยืดอายุเสื้อผ้า ให้คงทนถาวรยิ่งขึ้น เพราะเป็นเครื่องที่ใช้ระบบไอน้ำ ความร้อนคงที่เพียง 60 ํ C ที่มาพร้อมการปฏิวัติวิธีการรีดใหม่ด้วยการรีดผ้าในแนวตั้ง ไล้ขึ้นไล้ลงเบาๆ แทนการกดทับและสัมผัสเสียดสีกับแผ่นความร้อน ที่มากกว่า100 ํ C ของเตารีดทั่วไป ซึ่งเท่ากับเป็นการทำลาย หรือทำร้ายผ้าในทุกขณะที่รีดผ้านั่นเอง

แนวความคิดโฆษณา :
ผ้าไม่ชอบเตารีดแบบเดิมๆ ที่ทำร้ายผ้าทุกครั้งที่รีด แต่ผ้าชอบ แอทโฮม เพราะดูแลและถนอมผ้าให้เรียบสวยนาน

เนื้อเรื่องโฆษณา :
เป็นเรื่องที่ดูง่าย สั้นกระชับในเวลาเพียง 7.5 วินาที โดยแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกของผ้าที่กำลังจะถูกรีดด้วยเตารีดแบบเดิมๆ ว่า “ผ้าไม่ชอบ” ด้วยสีหน้าที่แสดงอารมณ์เศร้า และหวาดหวั่น ปรากฏบนผ้านั้น ทันทีที่มีเตารีดมาจ่ออยู่ใกล้ๆ แต่เมื่อเปลี่ยนเป็นปลายกระบอกไอน้ำของเครื่องรีดถนอมผ้า แอทโฮม ยื่นเข้ามาหาผ้าแทน ผ้ากลับแสดงสีหน้ายิ้มแย้ม อย่างมีความสุขทันที เพื่อให้รู้ว่า “ผ้าชอบ” ก็เพราะแอทโฮม ช่วยถนอมผ้า และไม่ทำร้ายผ้านั่นเอง

“คิวรอน” ส่งเครื่องรีดถนอมผ้าไอน้ำ “แอทโฮม” พลิกวงการรีดผ้า

“คิวรอน” เขย่าวงการรีดผ้า ส่งเครื่องรีดถนอมผ้าไอน้ำ “แอทโฮม” สร้างมิติใหม่แห่งการรีดผ้า ทำตลาดที่มีมูลค่ากว่า 1,276 ล้านบาท พร้อมทำหนังโฆษณาให้ดูง่าย สั้นกระชับในเวลาเพียง 7.5 วินาที โดยแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกของผ้าที่กำลังจะถูกรีดด้วยเตารีดแบบเดิมๆ ว่า “ผ้าไม่ชอบ” ด้วยสีหน้าที่แสดงอารมณ์เศร้า และหวาดหวั่น ปรากฏบนผ้านั้น ทันทีที่มีเตารีดมาจ่ออยู่ใกล้ๆ แต่เมื่อเปลี่ยนเป็นปลายกระบอกไอน้ำของเครื่องรีดถนอมผ้า แอทโฮม ยื่นเข้ามาหาผ้าแทน ผ้ากลับแสดงสีหน้ายิ้มแย้ม อย่างมีความสุขทันที เพื่อให้รู้ว่า “ผ้าชอบ” ก็เพราะแอทโฮม ช่วยถนอมผ้า และไม่ทำร้ายผ้านั่นเอง หวังยอดขายปีนี้ 150 ล้านบาท

นายนอร์แมน กอว์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิวรอน จำกัด ผู้นำเข้า และจำหน่าย เครื่องรีดถนอมผ้าไอน้ำ “แอทโฮม” เปิดเผยว่า เมื่อปี 2550 บริษัทได้นำเข้าเครื่องรีดถนอมผ้าไอน้ำ แบรนด์ “แอทโฮม” หรือ @home มาทำตลาดในเมืองไทย เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ทันสมัยที่ฉลาดเลือก ต้องการความคล่องตัวและความมั่นใจในการใช้ชีวิต เครื่องรีดถนอมผ้าแอทโฮมเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะทำให้ชีวิต ง่ายและสะดวกมากขึ้น อีกทั้งเป็นการถนอมเสื้อซึ่งถือเป็นการลงทุนอย่างหนึ่งที่ความคุ้มค่า และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนสามารถขึ้นเป็นผู้นำตลาดเครื่องรีดผ้าไอน้ำได้อย่างรวดเร็ว

ทางด้าน นายเดชฤทธิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท คิวรอน จำกัด กล่าวว่า เครื่องรีดถนอมผ้าไอน้ำ “แอทโฮม” เป็นนวัตกรรมใหม่ในการรีดผ้าด้วยไอน้ำ ซึ่งเป็นการรีดผ้าโดยใช้พลังไอน้ำเข้าไปขยายใยผ้าให้ฟู และเรียบเป็นธรรมชาติโดยไม่กดทับ หรือทำให้ใยผ้าเสียหาย อีกทั้งยังเป็นการดูแลผ้าให้ใหม่และสดใสอยู่เสมอ

สำหรับเครื่องรีดถนอมผ้าไอน้ำ “แอทโฮม” ที่เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยมีอยู่ด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น Mini (Easy Care) 1300 วัตต์ ราคา 3,490 บาท, รุ่น Speedy ( Speed Care) 1500 วัตต์ ราคา 6,900 บาท และ รุ่น Heavy Duty (Total Care ) 1600 วัตต์ ราคา 15,900 บาท ซึ่งในปัจจุบัน แอทโฮม มีช่องทางจำหน่ายผ่าน Modern Trade (เซ็นทรัล, เดอะมอลล์, โรบินสัน, Power Buy, โฮมโปร และ ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ)

นายเดชฤทธิ์ กล่าวต่อไปว่า ตั้งแต่บริษัทได้นำเข้าเครื่องรีดถนอมผ้าไอน้ำ “แอทโฮม” ในปี2007-2008 บริษัทมีอัตราการเติบโตกว่า 90% (อัตราการเติบโตของ @home) ซึ่งในปัจจุบันตลาดเตารีดมีปริมาณความต้องการเตารีดทุกชนิดอยู่ที่ 1.9 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็นมูลค่า 1,276 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตประมาณ 10 % ของตลาดรวมทั้งหมด โดยสัดส่วนของตลาดเตารีดแบ่งเป็นเตารีดแห้ง 40 % และเตารีดแบบเติมน้ำได้อีก 50 % และเครื่องรีดถนอมผ้าไอน้ำ 10 % โดย “แอทโฮม” มีส่วนแบ่งตลาดเครื่องรีดถนอมผ้าไอน้ำกว่า 80 % หรือ ประมาณ 100 ล้านบาท และคาดว่าในการทำตลาดในปีนี้คาดว่าจะเพิ่มอีก 50 % หรือ 150 ล้านบาท โดยการขยายตลาดไปยังกลุ่มเตารีดแบบเติมน้ำ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณา ด้วยแนวคิด “ผ้าไม่ชอบเตารีดแบบเดิมๆ ที่ทำร้ายผ้าทุกครั้งที่รีด แต่ผ้าชอบ แอทโฮม เพราะดูแลและถนอมผ้าให้เรียบสวยนาน” ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องโฆษณาที่ดูง่าย สั้นกระชับในเวลาเพียง 7.5 วินาที โดยแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกของผ้าที่กำลังจะถูกรีดด้วยเตารีดแบบเดิมๆ ว่า “ผ้าไม่ชอบ” ด้วยสีหน้าที่แสดงอารมณ์เศร้า และหวาดหวั่น ปรากฏบนผ้านั้น ทันทีที่มีเตารีดมาจ่ออยู่ใกล้ๆ แต่เมื่อเปลี่ยนเป็นปลายกระบอกไอน้ำของเครื่องรีดถนอมผ้า แอทโฮม ยื่นเข้ามาหาผ้าแทน ผ้ากลับแสดงสีหน้ายิ้มแย้ม อย่างมีความสุขทันที เพื่อให้รู้ว่า “ผ้าชอบ” ก็เพราะแอทโฮม ช่วยถนอมผ้า และไม่ทำร้ายผ้านั่นเอง นายเดชฤทธิ์ กล่าวปิดท้าย

ผ้าไม่ชอบเตารีด เพราะ ผ้าชอบแอทโฮม เพราะ
• ทำลายใยผ้า
• สีผ้าซีดหมอง
• ขึ้นเงา เก่าเร็ว
• กักเก็บไรฝุ่น • ถนอมใยผ้า
• รักษาสีให้สดใส
• ไร้กลิ่นอับ
• ขจัดไรฝุ่น