จีอี ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมไทย

จีอี ประเทศไทย ประกาศจัดงาน ‘GE Earth Day’ ในวันนี้ เผยนวัตกรรมภายใต้แนวคิด“Ecomagination” (อีโคแมจิเนชั่น) และ “Healthymagination” (เฮลธ์ตี้แมจิเนชั่น) ที่จะช่วยแก้ปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ อันเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่น ที่จีอีนำเสนอแก่กลุ่มผู้บริหารและคู่ค้า เพื่อช่วยสนับสนุนการเติบโตที่ยั่งยืน

ภายในงาน จีอีได้เชิญผู้บริหารจากหลากหลายองค์กร เข้ารับฟังการบรรยายเกี่ยวกับแนวโน้มและทิศทางใหม่ของโลก การผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่และการตลาดเข้าด้วยกัน ด้วยประสบการณ์ที่มีมายาวนานของจีอี เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับตลาดในประเทศไทย ให้การบรรยายโดยผู้บริหารระดับสูงและผู้เชี่ยวชาญของจีอีจากหลากหลายสาขา เพื่อนำเสนอแนวทางการแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยนวัตกรรมของจีอี อาทิ พลังงาน น้ำ หรือสุขภาพ ในประเทศไทย

มร. สจ๊วต ดีน ประธาน จีอี อาเซียน ได้ให้ความเห็นว่า “กระผมรู้สึกตื่นเต้นและยินดีที่ได้จัดงาน ‘GE Earth Day’ ขึ้นในวันนี้ ซึ่งเป็นงานที่มีความสำคัญต่อกลุ่มผู้บริหารทั้งภาครัฐและเอกชนของไทยเป็นอย่างยิ่ง และเป็นโอกาสอันดีที่จีอีจะได้นำเสนอผลงานและนวัตกรรมต่างๆ ที่ก่อร่างมาจากประสบการณ์ตกผลึกของจีอี เพื่อช่วยผลักดันการเติบโตของธุรกิจให้ก้าวล้ำยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังได้ทำการรักษาสิ่งแวดล้อมให้เกิดความสมดุลย์ กระผมเชื่อว่าจีอีและผู้ร่วมรับฟังการบรรยายทุกท่าน จะได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้ประเทศไทยสามารถบรรลุเป้าหมายและก่อให้เกิดการพัฒนาและเติบโตที่ยั่งยืน ผ่านการนำเสนอข้อมูลจากจีอี และหัวข้อการอภิปรายต่างๆ ในวันนี้”

จุดเด่นของนวัตกรรมที่จีอีได้นำเสนอคือผลิตภัณฑ์และบริการภายใต้แนวคิด “Ecomagination” ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นของจีอีในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่จะช่วยแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณค่า ขณะที่ยังสามารถสร้างผลกำไรให้กับองค์กรต่างๆ ด้วย ส่วน “Healthymagination” นั้น เป็นคำมั่นของจีอี ที่ปรารถนาให้ผู้คนมีสุขภาพดีและยืนยาว ด้วย นวัตกรรมเทคโนโลยีของจีอี ที่ทำให้การเข้าถึงบริการด้านสุขภาพเป็นไปได้อย่างง่ายดายมากขึ้น อีกทั้งยังเน้นการป้องกันและเสริมสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี เพื่อเป็นปัจจัยส่งเสริมให้เกิดสภาพความเป็นอยู่ที่ดีตามมา จีอีได้มุ่งมั่นคิดค้นนวัตกรรมที่ช่วยในการลดต้นทุน เสริมสร้างคุณภาพ และมุ่งเน้นการเข้าถึงของสุขอนามัยที่ดีให้กับผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ขับเน้นสู่แนวความคิดหลัก เรียกว่า “One GE” หนึ่งเดียวเพื่อการสร้างสรรค์

นายพรเลิศ ลัธธนันท์ ประธาน จีอี ประเทศไทย กล่าวว่า “จีอี มีประวัติอันยาวนานในประเทศไทย ในการคิดค้นเทคโนโลยีล้ำหน้าเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชนท้องถิ่น พร้อมกับยกระดับการแข่งขันในวงการอุตสาหกรรมของประเทศไทย ซึ่งการนำเสนอในวันนี้ จีอีหวังที่จะเข้าใจมากยิ่งขึ้น ถึงสภาพปัญหาที่ประเทศไทยประสบอยู่ ซึ่งเราจะสามารถร่วมงานกับทางรัฐบาลและองค์กรภาคต่างๆ เพื่อช่วยพัฒนานวัตกรรมสำหรับอนาคตที่มีประสิทธิผลคุ้มค่าต่อต้นทุนดำเนินการ”

จีอี ได้ให้คำมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งด้านพลังงาน น้ำ และสุขภาพ รวมถึงสาธารณูปโภคพื้นฐาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทั้งภาครัฐบาลและเอกชนในปัจจุบัน ได้พยายามหาทางแก้ไขเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และด้วยความร่วมมือที่ดีกับกลุ่มผู้บริหารระดับสูง นักวางแผนนโยบายของประเทศไทย จีอี ตั้งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจในประเทศให้เติบโตและเป็นหนึ่งในพันธมิตรของประเทศไทย

นับตั้งแต่ โทมัส เอดิสัน ผู้ก่อตั้งของจีอี ได้ประดิษฐ์หลอดไฟฟ้าขึ้นมา จีอีได้เป็นผู้วางมาตรฐานของนวัตกรรมต่างๆ และจีอียังอาจจะเป็นเพียงบริษัทเดียว ที่มีสถานะในการช่วยแก้ไขปัญหาสภาพแวดล้อมที่หนักหนาสาหัสและท้าทาย สู่การพัฒนาที่ยั่งยืนสืบไป