เนชั่นแนล เฟอร์นิเจอร์ อิมปอร์ต เอ็กซ์ปอร์ต กตลาดภายใต้ชุดครัวแบรนด์ RCD Kitche

อาร์ซีดี คิทเช่น (RCD Kitchen) บุกตลาดชุดครัวนำสมัย เน้น คัสตอมไมซ์ ดีไซน์ (Customized Design) ตอบรับฟังก์ชั่นการใช้งานของลูกค้า ขยายฐานการผลิตและจำหน่ายหวังเติบโตยอดขายตลาดลูกค้าปลีก (Retail) ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 10% จากปีที่ผ่านมา

คุณอุบลรัตน์ เริ่มเจริญดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนชั่นแนล เฟอร์นิเจอร์ อิมปอร์ต เอ็กซ์ปอร์ต จำกัด เผยว่า หลังประสบความสำเร็จ และได้รับความไว้วางใจให้เป็นพันธมิตรเซ็นสัญญาในต้นปีที่ผ่านมากับโครงการใหญ่ต่างๆ หลายโครงการ อาทิเช่น The Millennium Residence, The Marriott Service Apartment (สุขุมวิท 24), Amari Service Apartment และ Quad Silom ฯลฯ ทางบริษัทฯ ยังมีแผนเตรียมเซ็นสัญญาในอนาคตอันใกล้นี้กับอีกหลายโครงการ ซึ่งโครงการที่เข้าไปรับงานตกแต่งชุดครัวและเฟอร์นิเจอร์ Build-in ส่วนใหญ่ มีตั้งแต่ลูกค้าระดับ A+ไปจนถึง B ทางบริษัทฯแบ่งลูกกลุ่มลูกค้าเป็น 2 กลุ่มโดยหลัก คือ กลุ่มลูกค้าโครงการ (Project) กลุ่มลูกค้าปลีก (Retail)

ในระยะ 2 ปีที่ผ่านมา กลุ่มลูกค้าโครงการ (Project) ที่มีสัดส่วนประมาณ 90% นับจากยอดขายรวม และกลุ่มลูกค้าปลีก (Retail) มีสัดส่วนประมาณ 10% นับจากยอดขายรวม โดยในปีพ.ศ. 2552 ทางบริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะเพิ่มยอดขายของลูกค้าปลีก(Retail) เพื่อให้มีสัดส่วนเพิ่มสูงขึ้นเป็น 20% ของยอดขายรวม ทั้งนี้ทางเรามองว่าฐานลูกค้ากลุ่มนี้ยังมีอีกเป็นจำนวนมาก และปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมอยู่บ้านมากขึ้น ส่งผลต่อความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการมีครัวสวยๆ ฟังก์ชั่นครบครัน เพื่อจะได้มีไว้พบปะสังสรรค์ เฮฮาปาร์ตี้กับกลุ่มเพื่อนฝูง รวมทั้งคนในครอบครัว เพราะคาดว่าตลาดลูกค้าปลีก (Retail) นี้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต

ในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ใช้งบประมาณ 40 ล้านบาท เพื่อการขยายพื้นที่การผลิตเพิ่มขึ้นอีก 5,000 ตารางเมตร รวมเป็นพื้นที่การผลิตโดยรวม 35,000 ตรารางเมตร ปัจจุบันมูลค่ารวมของโรงงานทั้งหมดมีมูลค่าประมาณ 400 ล้านบาท