สมาคมอาคารชุดไทยผนึกเซ็นจูรี 21จัดงานคอนโดที่สิงคโปร์

สมาคมอาคารชุดไทย ผนึก เซ็นจูรี 21 รุกจัดงาน ไทยแลนด์ คอนโด เอ็กซ์โป 2009 ที่สิงคโปร์ 23-25 ตุลาคมนี้ พร้อมดึงกว่า 40 โครงการในไทยเข้าร่วม ทั้งคอนโดกลางเมือง คอนโดตากอากาศ รีสอร์ท เล็งเปิดช่องทางการตลาดใหม่สำหรับคอนโดฯให้มากขึ้น มั่นใจกำลังซื้อชาวสิงคโปร์ที่มีรายได้ต่อปีเกือบ 2 ล้านบาทแถมชอบการลงทุนในไทย คาดบรรยากาศการซื้อขายคึกคักแน่ เพราะเป็นช่วงที่ คนสิงคโปร์นิยมซื้อที่อยู่อาศัย

นายอธิป พีชานนท์ นายกสมาคมอาคารชุดไทย และ นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นจูรี 21 เรียลตี้ แอฟฟิลิเอทส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันเปิดเผยว่า สมาคมฯและบริษัทฯ มีแผนงานร่วมกันที่จะจัดงานไทยแลนด์ คอนโด เอ็กซ์โป 2009 ในระหว่างวันที่ 23-25 ตุลาคม 2552 ณ ศูนย์ประชุม Suntec Singapore International Convention and Exhibition Center ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างรูปแบบใหม่ทางด้านการจัดงานอีเว้นท์ที่เกี่ยวข้องกับคอนโดมิเนียม และถือเป็นการแสวงหาช่องทางทางการตลาดรูปแบบใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน

สำหรับผู้บริโภคในประเทศสิงคโปร์ ถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อที่ดีเนื่องจากรายได้ประชาชาติต่อหัวของสิงคโปร์ อยู่ในเกณฑ์ที่สูงคือเกือบ 2 ล้านบาทต่อปี ขณะเดียวกันชาวสิงคโปร์นิยมลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ที่ให้ผลตอบแทนระยะยาว ทั้งในรูปของค่าเช่า และการลงทุนเพื่อมูลค่าเพิ่มในอนาคต ซึ่งคอนโดมิเนียมในประเทศไทยที่ผ่านมาก็เป็นที่นิยมของชาวสิงคโปร์จำนวนมาก โดยจะเห็นได้จากการทำตลาดในสิงคโปร์ของคอนโดมิเนียม บางโครงการในประเทศไทยส่วนใหญ่ได้รับการตอบรับที่ดี ทั้งนี้ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเดินทางที่สะดวกรวดเร็ว และประเทศไทยกับสิงคโปร์ มีอะไรที่คล้ายคลึงกันหลายอย่าง ประกอบกับประเทศไทยถือเป็นแหล่งท่องเที่ยว และ ช๊อปปิ้งที่สำคัญ ขณะเดียวกันในด้านของราคาคอนโดมิเนียมในประเทศไทย ถือว่ามีราคาที่ถูกกว่าคอนโดมิเนียมในสิงคโปร์ค่อนข้างมาก

“เราต้องการรวบรวมโครงการคอนโดมิเนียมให้ได้ประมาณ 30-40 โครงการเพื่อจัดเป็น exhibition ขนาดใหญ่ ที่สิงคโปร์ โดยที่ผ่านมามีบางโครงการที่จัดโรดโชว์แบบโครงการเดียวมาก่อนหน้าหลายครั้ง ก็ได้รับความสนใจพอสมควร ซึ่งหากเราสามารถรวมโครงการได้มากก็เท่ากับเพิ่มความน่าสนใจให้กับชาวสิงคโปร์มากขึ้น ประกอบกับช่วงการจัดงานยังเป็นช่วงที่เป็นไฮซีซั่นของการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ด้วย ซึ่งก็น่าจะช่วยให้บรรยากาศมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น”

สำหรับงาน Thailand Condo Expo 2009 @ Singapore ในครั้งนี้จะจัดขึ้นบนพื้นที่รวมกว่า 2,000 ตารางเมตร โดยคาดว่าจะมีโครงการคอนโดมิเนียมในเมือง โครงการคอนโดตากอากาศ และโครงการรีสอร์ทต่าง ๆ เข้าร่วมออกงานในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 30-40 โครงการ โดยทางสมาคมอาคารชุดไทย และ บริษัท เซ็นจูรี 21 (ประเทศไทย) จำกัด ได้เตรียมอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ สำหรับผู้ร่วมออกงานอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเดินทาง ที่พัก การขนส่ง และการตกแต่งบูธสำหรับแสดงสินค้า เพื่อให้ผู้ร่วมออกงานได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด โดยการจัดงานในครั้งนี้คาดว่าจะมีความคึกคักอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นช่วงที่ชาวสิงคโปร์นิยมซื้อที่อยู่อาศัย ขณะเดียวกันสถานที่จัดงานยังเป็นศูนย์แสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มีทั้งช๊อปปิ้งเซ็นเตอร์ ร้านอาหาร ซึ่งถือเป็นจุดศูนย์รวมของชาวสิงคโปร์ด้วยเช่นกัน