"BEST JOB IN THE WORLD" ได้คานส์แล้ว !

Best Job In The World เป็นแผนการส่งการท่องเที่ยวของรัฐควีนส์แลนด์ ออสเตรียเลีย โดยจัดแคมเปญหาผู้ดูํแลเกาะแฮลมิลตัน ซึ่งขี้นชื่อว่าเป็นเกาะที่สวยที่สุดในโลกเกาะหนึ่ง โดยให้ผู้ที่สนใจส่งคลิปวีดิโอพรีเซ้นท์ตัวเองไปยังเว็บไซต์ ผู้ชนะการคัดเลือกจะได้ใช้ชีวิตบ นเกาะแห่งนี้ และเป็นตัวแทนเขียน blog เล่าเรื่องราวความสวยงามของเกาะ (แล่นเรือใบ, ดำน้ำดูปะการัง, เก็บกวาดชายหาด ฯลฯ) นาน 6 เดือน รับค่าเหนื่อยรวมทั้งสิ้น 150,000 เหรียญสหรัฐฯ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 3.8 ล้านบาท ต่อการทำงานในระยะเวลาแค่ 6 เดือน)

มีผู้ที่สนใจสมัครมากถึง 34,000 คน จากทั่วทุกมุมโลก สุดท้ายแล้วผู้ชนะคือนายเบน เซาธอลล์ นักกิจกรรมการกุศลวัย 34 ปีจากประเทศอังกฤษ ว่ากันว่านี่คือแคมเปญโปรโมทการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมาของออสเตรเลียกัน งานนี้นอกจากจะได้ทั้งเงินที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าเกาะแห่งนี้มากขึ้นแล้ว ยังได้รางวัลมาการันตีการเป็นแคมเปญโฆษณาที่ดี่ที่สุดในปี 2009 สาขา Direct Marketing จากเทศกาลเมืองคานส์อีกด้วย

แคมเปญนี้ทางการรัฐควีนส์แลนด์ใช้งบประมาณไปแค่ 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เท่านั้น (ราวๆ 42 ล้านบาท) เทียบกับการท่องเที่ยวของไทยที่ใช้งบไป 500 ล้านบาทบ้าง..นับว่าเป็นการแสดงศักยภาพของสื่อออนไลน์ที่ครีเอทีฟดีดีได้อย่างชัดเจน

ชื่อรางวัล Direct Lions Winners Announced (โฆษณาที่ส่งเสริม Direct Marketing Idea)

“BEST JOB IN THE WORLD”
/ TOURISM QUEENSLAND / ISLANDS OF THE GREAT BARRIER REEF
/จากเอเจนซี่ CUMMINSNITRO Brisbane, AUSTRALIA