สยามไฟเบอร์กลาส เปิดตัวทีม Cylence Expert ให้บริการด้านเสียงแบบครบวงจร

สยามไฟเบอร์กลาส (SFG) เปิดตัว Cylence Expert หน่วยงานวิศวกรรมที่ปรึกษาด้านอะคูสติกและเสียงรบกวน บริการใหม่ล่าสุดที่รวมเอานวัตกรรมของวัสดุอะคูสติก ผนวกกับพัฒนาการบริหารจัดการเพื่อลดและป้องกันปัญหาเสียงรบกวนออกให้บริการเต็มรูปแบบ เพื่อใช้ในการแก้ไขและปรับปรุงด้านอะคูสติกและเสียงรบกวนของห้องต่างๆ เช่น ห้องสัมมนา ห้องฟังเพลง ห้องโฮมเธียร์เตอร์ และห้องสตูดิโอ รวมทั้งปัญหาเสียงรบกวนภายในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ตามเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดไว้ มั่นใจตอบรับกระแสความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในระบบงานเสียงได้สมบูรณ์แบบ พร้อมตั้งเป้าการเติบโตไม่ต่ำกว่า 50 % ภายใน 3 ปีแรกจากมูลค่าตลาดรวมกว่า 100 ล้านบาท

นายอนุกูล คงฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไฟเบอร์กลาส จำกัด ในธุรกิจผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เครือซิเมนต์ไทย (SCG Building Materials) ผู้ผลิตสินค้าฉนวนกันความร้อนตราช้าง เปิดเผยว่า “ ผลตอบรับของการรุกตลาด เชิงรุกที่การมุ่งขยายตลาด สินค้าที่เป็น High Value Added หรือสินค้าที่พัฒนาขึ้นด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ในรูปแบบใหม่ๆ ร่วมกับนโยบายที่เน้นความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการผลิตและจำหน่ายสินค้าที่ไม่เป็นอันตรายต่อสภาพแวดล้อม และช่วยประหยัดการใช้พลังงานในรูปแบบต่างๆ หรือผลิตภัณฑ์ที่ SCG ให้การรับรองไว้ในกลุ่ม ECO Value เมื่อต้นปีที่ผ่านมาและ การร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง ในเครือ SCG เพื่อนำศักยภาพ และความพร้อมของเครือข่ายมาสร้างสรรค์และ พัฒนารูปแบบการให้บริการที่มีประสิทธิภาพให้กับลูกค้า อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การเติบโตของตลาดโดยเฉพาะในกลุ่มงานฉนวนกันความร้อนตราช้าง สำหรับบ้านพักอาศัย ที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นในด้านการให้บริการ เพื่อบ้านเย็นแบบครบวงจร หรือ Cool Home Solution ที่ร่วมมือกับช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัท หรือการทำกิจกรรมผลักดันสินค้าในรูปแบบ Below the line ส่งผลให้อัตราการเติบโตเพิ่มมากขึ้นถึง 20 % นั้น

ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ นอกจากสยามไฟเบอร์กลาส จะยังคงผลักดันกิจกรรมสนับสนุนสินค้าในกลุ่มงานฉนวนกันความร้อนตราช้างแล้ว บริษัทฯ ยังได้พิจารณาเห็นว่า นอกจากฉนวนใยแก้ว จะมีคุณสมบัติในการกันความร้อนแล้ว ยังมีคุณสมบัติพิเศษในด้านของการป้องกันเสียง และดูดซับเสียง ซึ่งดีกว่าวัสดุฉนวนประเภทอื่นๆ ในราคาที่ไม่สูงมาก และสามารถพัฒนาตลาดได้ ซึ่งตลาดในปัจจุบันเองก็ยังมีวัสดุประเภทดูดซับเสียงและป้องกันเสียงจำนวนน้อยและไม่ค่อยได้ผลมากนัก และแม้ว่าในปัจจุบัน จะมีการนำฉนวนใยแก้วไปเป็นส่วนประกอบในการจัดการเกี่ยวกับการลดเสียงรบกวนและเพิ่มคุณภาพเสียง ในหน่วยงานต่างๆ อาทิ โรงแรม, หอประชุม, โรงมหรสพต่างๆ อยู่แล้ว แต่การใช้งานยังไม่แพร่หลายมากนัก และผลิตภัณฑ์เองก็ซ่อนอยู่เบื้องหลังงานตกแต่งต่างๆ ไม่เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภค ทางสยามไฟเบอร์กลาส จึงเห็นโอกาสในการพัฒนาตลาดนี้ด้วยตนเอง รวมทั้งบริษัท ก็มีเทคโนโลยีที่สามารถผลิตสินค้าที่สามารถเป็นวัสดุตกแต่งผนังและฝ้าเพดานได้ ประกอบกับบริษัทฯ อยู่ในเครือ SCG ซึ่งมีบริษัทในเครือที่ร่วมเป็นพันธมิตรกันได้ คือ บริษัทกระเบื้องกระดาษไทย ผู้ผลิตแผ่นไฟเบอร์ซิเมนต์สมาร์-ทบอร์ด ตราช้าง และบริษัทสยามอุตสาหกรรมยิปซั่ม เจ้าของผลิตภัณฑ์แผ่นยิปซั่มตราช้าง ซึ่งทั้ง 2 รายก็มีนโยบายในการผลักดันสินค้าเป็นระบบ คือระบบผนังและระบบฝ้าเพดาน จึงเป็นการสร้าง Synergy ในกลุ่ม SCG ไปด้วย ดังนั้น ในช่วงแรก ทางสยามไฟเบอร์กลาส จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ฉนวนสำหรับดูดซับเสียงและป้องกันเสียง ในชื่อ Cylence มาตั้งแต่ปี 2549 โดยในช่วงแรก จะเน้นเฉพาะการพัฒนาระบบผนังกันเสียงเป็นหลัก จนในปี 2551 ทางบริษัทฯ ก็ประสบความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ฉนวนดูดซับเสียง สำหรับติดตั้งภายในห้องหรืออาคาร ทั้งในรูปแบบฉนวนติดผนัง และฝ้าเพดานสำเร็จรูป ในชื่อว่า Zandera และ Wondery ปัจจุบัน ทางบริษัทฯ ก็สามารถพัฒนาการผลิต ให้เป็นแบบ Mass คือสามารถรองรับการเติบโตของตลาดได้เพิ่มขึ้นด้วยอย่างต่อเนื่อง “ นายอนุกูลกล่าว และเพิ่มเติมว่า

การเปิดตัวทีม Cylence Expert ซึ่งเป็นหน่วยงานวิศวกรรมที่ปรึกษาด้านอะคูสติกและเสียงรบกวน ที่ให้บริการตั้งแต่การตรวจวัดและวิเคราะห์ค่าระดับเสียง , งานออกแบบเพื่อแก้ไขและปรับปรุงด้านอะคูสติกของห้องต่างๆ , งานสร้างแบบจำลองระบบเสียง และประเมินค่าระดับเสียง ด้วยโปรแกรมวิเคราะห์ผลระดับมืออาชีพที่ทั่วโลกยอมรับใหม่ล่าสุดที่รวมเอานวัตกรรมของวัสดุอะคูสติก ผนวกกับพัฒนาการบริหารจัดการเพื่อลดและป้องกันปัญหาเสียงรบกวนออกให้บริการเต็มรูปแบบ เพื่อใช้ในการแก้ไขและปรับปรุงด้านอะคูสติกและเสียงรบกวนของห้องต่างๆ เช่น ห้องสัมมนา ห้องฟังเพลง ห้องโฮมเธียร์เตอร์ และห้องสตูดิโอ รวมทั้งปัญหาเสียงรบกวนภายในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพของเสียง และลดระดับเสียงลงจนอยู่ในเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดไว้ในรูปแบบของ Total Solution ที่นอกจากเป็นการพัฒนาโอกาสทางการตลาดในอนาคตให้เพิ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคด้วย เนื่องจากความรู้เกี่ยวกับการป้องกันเสียงและการเพิ่มคุณภาพเสียงภายในอาคาร และในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ของผู้บริโภค หรือกลุ่มผู้ประกอบการต่างๆ ยังคงมีน้อยมาก รวมทั้งยังไม่มีความชำนาญแม้ในกลุ่มผู้ออกแบบเอง โดยเฉพาะในเรื่องการเพิ่มคุณภาพเสียงหรือลดมลภาวะทางเสียงให้เหมาะสม ซึ่งคาดว่าการรุกตลาดเต็มรูปแบบในครั้งนี้ จะสามารถตอบสนองความต้องการจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ระดับ โรงงานอุตสาหกรรม สถานที่พักผ่อน อาคารสำนักงาน จนถึงลูกค้ากลุ่มที่พักอาศัย ซึ่งคาดว่า อัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่าปีละ 50% ในระยะ 3 ปีแรก เนื่องจากตลาดยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น จากมูลค่าตลาดงานเสียงที่มีมูลค่าประมาณปีละไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และคาดการณ์ว่าในระยะต่อไป น่าจะเติบโตในอัตรา 20% ต่อปี โดยจะเริ่มขยายเข้าสู่ตลาดบ้านพักอาศัย และสถานบันเทิงต่างๆ มากขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่อยู่เย็นเซ็นเตอร์ 02-586-2224 หรือผ่านช่องทางการจำหน่ายต่างๆ” นายอนุกูลกล่าวสรุป

ข้อมูลอ้างอิง
วัสดุกันเสียงรบกวนภายใต้แบรนด์ CYLENCE แบ่งเป็น 2 รุ่นด้วยกัน คือ
1. แผ่นกั้นเสียงอะคูสติก Cylence รุ่น ZoundBlock แผ่นกรุผนังที่มีคุณสมบัติในการกั้นเสียงภายนอกรบกวนเข้ามาก่อความรำคาญ และไม่ให้เสียงที่เกิดจากภายในห้องส่งผ่านออกไปด้านนอก เพื่อความสงบและความสบายในสภาพแวดล้อมที่เหมาะกับการทำงานหรือพักอาศัย

2. แผ่นดูดซับเสียงอะคูสติก Cylence รุ่น Zandera แผ่นบุผนังสำเร็จรูปที่มีคุณสมบัติพิเศษ ช่วยลดเสียงก้องภายในห้องที่เกิดการสะท้อนของเสียงกับผนัง สามารถติดตั้งได้กับผนังไม้ ผนังยิปซัม หรือผนังไฟเบอร์ซีเมนต์

3. แผ่นฝ้าดูดซับเสียงอะคูสติก Cylence รุ่น Wondery แผ่นฝ้าเพดานสำเร็จรูปที่มีคุณสมบัติพิเศษ ในการลดเสียงสะท้อนและดูดซับเสียง ช่วยลดเสียงก้องภายในห้องที่เกิดจากการสะท้อนของเสียงกับฝ้าเพดาน มีรูปแบบทันสมัย สีสันสวยงามตอบรับกับทุกจินตนาการ