เจนเนอรัล มอเตอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่นส์ พร้อมเดินหน้า หลังประกาศปรับทัพผู้บริหารใหม่

เซี่ยงไฮ้ – เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี (GMCo) เดินหน้าประกาศปรับเปลี่ยนและแต่งตั้งผู้บริหารใหม่ รวมไปถึงการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงของจีเอ็ม โฮลเด้น ในออสเตรเลีย และจีเอ็ม แดวู ออโต้ แอนด์ เทคโนโลยี
(จีเอ็ม แดวู) ขึ้นใหม่ โดยประกาศดังกล่าวได้มีขึ้นในวันนี้โดยจีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่นส์ (จีเอ็มไอโอ) ณ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

ทั้งนี้ การปรับตำแหน่งผู้บริหารดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายที่จะทำให้องค์กรใหม่นี้มีความคล่องตัวในการดำเนินงานมากยิ่งขึ้น และสามารถแทนที่โครงสร้างการดำเนินธุรกิจเดิมของเจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ซึ่งนำโดยจีเอ็ม เอเชีย แปซิฟิกได้เป็นอย่างดี โดยผู้อำนวยการบริหารของจีเอ็มไอโอ ที่ดูแลรับผิดชอบในหลายๆประเทศบางส่วน ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเพื่อดูแลส่วนบริหารต่างๆและดำรงตำแหน่งรองประธานของจีเอ็มไอโอ

ทั้งนี้ ประกาศดังกล่าวจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 กันยายน 2552 หรือก่อนหน้านั้น

“การประกาศปรับทีมผู้บริหารในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของจีเอ็มไอโอ และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราต่อพันธกิจที่จะฟื้นฟูองค์กรและปรับการบริหารงานให้ได้อย่างรวดเร็ว” นิค ไรลีย์ รองประธานฝ่ายบริหาร จีเอ็ม ประธาน จีเอ็มไอโอ กล่าว “ทีมผู้บริหารใหม่ทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นผู้คร่ำหวอดอยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์
ทั่วโลก”

“ปรัชญาการบริหารงานของจีเอ็มไอโอ จะตั้งอยู่บนพื้นฐานของยุทธศาสตร์การดำเนินงานของจีเอ็ม ใหม่ คือเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในระดับโลก มุ่งเน้นที่ผลิตภัณฑ์ และลูกค้าเป็นหลัก รวมถึงการดำเนินงานด้วยความรวดเร็ว การบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มระดับความน่าเชื่อถือ และความไว้วางใจต่อไป” นิค ไรลีย์ กล่าวเสริม “ความสำเร็จของเราจะเกิดขึ้นได้ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นเลิศสู่ลูกค้า การจัดการด้านเงินทุนทั่วโลก และการเคลื่อนไหวทางธุรกิจที่รวดเร็วกว่าคู่แข่ง”

ปัจจุบัน จีเอ็ม อาเซียน ถือเป็นส่วนหนึ่งของจีเอ็มไอโอ ซึ่งนำโดย สตีฟ คาร์ไลส์ ประธานกรรมการ จีเอ็ม อาเซียน โอเปอเรชั่นส์ ทั้งนี้ สตีฟ คาร์ไลส์จะยังคงดำรงตำแหน่งหลักในการดูแลรับผิดชอบการดำเนินงานของบริษัทในภูมิภาคอาเซียนต่อไป

เกี่ยวกับ เจนเนอรัล มอเตอร์ส: เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2451 ปัจจุบันมีการผลิตรถยนต์และรถปิกอัพใน 34 ประเทศ สำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองดีทรอยท์ โดยมีพนักงาน 235,000 คนในทุกภูมิภาคสำคัญทั่วโลก มีการจำหน่าย และการบริการใน 140 ประเทศ ภายใต้แบรนด์ชื่อดัง ทั้ง บูอิค คาดิลแลค เชฟโรเลต จีเอ็มซี จีเอ็มแดวู โฮลเดน โอเปิล วอกซ์ฮอลล์ และวูลิง ตลาดที่ใหญ่ที่สุดของจีเอ็ม อยู่ในสหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยจีน บราซิล สหราชอาณาจักร แคนาดา รัสเซีย และเยอรมนี ขณะที่ออนสตาร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทภายใต้เครือจีเอ็ม ก็ถือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมความปลอดภัย ความมั่นคง และข้อมูลด้านยานยนต์ เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี เป็นบริษัทที่ก่อตั้งมาจากหน่วยงานที่แข็งแกร่งที่สุดของเจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2552 และเอกสารอ้างอิงสำหรับช่วงก่อนหน้านี้ และข่าวสารอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานของเจนเนอรัล มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นเดิม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าเยี่ยมชมที่ www.gm.com