งาน “โครงการหลวง 40” ครั้งยิ่งใหญ่ ชูคอนเซ็ปต์ “Go to Global”

มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดงาน “โครงการหลวง 40” (Royal Project 40 @ CentralWorld) หนึ่งในโครงการตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งในปีนี้เป็นปีพิเศษที่โครงการหลวงได้ดำเนินงานมาครบ 40 ปี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จึงได้จัดงานขึ้นอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปี พบผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ประจำปี 2552 พีชในน้ำเชื่อม, ชาอาร์ติโชค ชมความงดงามของทุ่งดอก “ไฮเดรนเยียสีฟ้า” และผลิตภัณฑ์มากมายจาก 9 ร้านโครงการส่วนพระองค์ พร้อมทั้ง จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวงกว่า 3,000 รายการ บนพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “องค์ความรู้ของชาวเราสู่ชาวโลก” (Go to Global)” โดยงานจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10 – 16 สิงหาคม นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยจะมีงานเปิดอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 10 สิงหาคม 2552 โดยมี พิมละออ – พิมพรรณ โภไคยอุดม, ภาวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา, วิมลภัทร ตุงคะนาค และ ศันสนา จิราธิวัฒน์ ร่วมงานด้วย

ภายในงาน หม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี ประธานมูลนิธิโครงการหลวง ทรงเป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วยคณะทำงาน จากโครงการหลวงมาร่วมพูดคุยถึงความยิ่งใหญ่ของการจัดงานโครงการหลวง 40 ทั้งในด้านรูปแบบการดำเนินงานและรายละเอียดของกิจกรรม, การจัดจำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์ภายในงาน, รูปแบบการจัดนิทรรศการ, ผลิตภัณฑ์และสินค้าตราดอยคำ และการสนับสนุนการจัดงานเรื่องสถานที่และการประชาสัมพันธ์งาน โดยการดำเนินงานทุกอย่างเต็มไปด้วยความพิเศษและยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 40 ปี

ปิดท้ายด้วยการสาธิตเมนูจากผลผลิตโครงการหลวง โดยมี ขาบ – สุทธิพงษ์ สุริยะ ฟู้ด สไตลิสท์, พิธีกรและเจ้าของตำราอาหารชื่อดังแห่ง KARB STUDIO และ เจตน์ เชี่ยวสกุล นักทำอาหาร และครูสอนการปรุงอาหาร จาก Full FLAVOR Chef’s Workshop มาสาธิตการปรุงอาหารจาก ชาอาร์ติโชค และ พีชในน้ำเชื่อม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ของปีนี้ โดยคุณขาบได้สาธิตการทำ “คุ้กกี้ชาอาร์ติโชค” ชายอดฮิตที่ช่วยบำรุงตับเพื่อสุขภาพแข็งแรง และ คุณเจตน์ ได้สาธิตการทำ หมูสันในม้วนลูกพีช ที่ทำจาก “พีชในน้ำเชื่อม” สดๆ จากไร่ รสชาติหวานอร่อยชื่นใจ ให้แขกรับเชิญที่ในงานได้ร่วมชิมด้วย

ขอเชิญประชาชนที่สนใจเที่ยวชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวงกว่า 3,000 รายการ ในงาน “โครงการหลวง 40” ระหว่างวันที่ 10 – 16 สิงหาคม 2552 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์