พาณิชย์ 7 จังหวัด จับมือร่วมงานมหกรรมสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่อุดรธานี

นางพิมพาพรรณ ชาญศิลป์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ได้เร่งดำเนินงานตามแผนพัฒนาตลาดเกษตรอินทรีย์ไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการ ตลอดจนขยายตลาดในประเทศและเชื่อมโยงตลาดสู่การส่งออก ผ่านรูปแบบการฝึกอบรมและให้คำปรึกษา ช่วยเหลือด้านแหล่งเงินทุน ส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดทั้งในและต่างประเทศ

ล่าสุดได้ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี จัดงานมหกรรมสินค้าเกษตรอินทรีย์ ครั้งที่ 6 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 8 – 12 สิงหาคม 2552 ณ บริเวณลานจอดรถห้างเซ็นทรัลพลาซ่า อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อส่งเสริมให้เป็นช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์รวมถึงผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น เชื่อมโยงผู้ผลิตรายใหม่เข้าสู่ตลาด และผลักดันการส่งออกสินค้าที่มีศักยภาพสู่ตลาดต่างประเทศ

พร้อมทั้งยังได้ประสานงานไปยังสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม แพร่ น่าน เชียงใหม่ ราชบุรี และศรีสะเกษ ในการนำสินค้าเกษตรอินทรีย์ เกษตรอินทรีย์แปรรูป ผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น มาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงานกว่า 100 คูหา โดยคาดการณ์ว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ซื้อ ผู้บริโภคทั้งในเขตพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก