“สยามวิคเกอร์”เร่งปรับระบบการขายให้สอดคล้อง ซุ่มพัฒนา “ระบบพันธมิตรเครือข่าย”

“สยามวิคเกอร์” สบช่องธุรกิจ “อีคอมเมิร์ซ” เติบโตเร่งปรับระบบการขายให้สอดคล้อง ซุ่มพัฒนา “ระบบพันธมิตรเครือข่าย” หวังขยายตลาดให้ครอบคลุมทั่วประเทศภายใน 2 ปี มั่นใจปลายปียอดขายเพิ่ม 10%

นายอมฤทธิ์ วีรชัยภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามวิคเกอร์ จำกัด ผู้นำเข้า และจำหน่ายอุปกรณ์ดิสเพลย์โปรดักท์ และเครื่องเขียน เปิดเผยถึงผลประกอบการของบริษัทฯ ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาว่า มียอดจำหน่ายลดลง 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา อันเป็นผลมาจากผู้บริโภคมีกำลังซื้อที่ลดลงโดยเฉพาะลูกค้าของกลุ่มห้างสรรพสินค้า และโมเดิร์นเทรด

“เหตุผลหลักน่าจะมาจากสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้คนงดการจับจ่ายใช้สอยตามห้างสรรพสินค้าลง แต่หันมาซื้อโดยการสั่งซื้อผ่านทางอินเตอร์เนตมากขึ้น ซึ่งได้รับความสะดวกมากกว่า ดังนั้นบริษัทฯ จึงต้องปรับกลยุทธ์สำหรับแผนการตลาดใหม่ เพื่อให้รองรับกับสภาพตลาดในปัจจุบัน”

โดยบริษัทฯ ได้มีการเปิดจำหน่าย และสั่งซื้ออุปกรณ์ดิสเพลย์โปรดักท์ และเครื่องเขียน กว่า 400 รายการผ่าน www.siamwicker.com ทั้งนี้เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้ผู้บริโภคสามารถติดต่อกับบริษัทฯ และสั่งของได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังรองรับการเติบโตทางด้าน E- Commerce ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในขณะนี้ได้มีการจัดโปรโมชั่นส่งฟรีทั่วประเทศเมื่อสั่งซื้อสินค้าครบ 500 บาทอีกด้วย ซึ่งแคมเปญนี้จะมีจนถึงสิ้นปี

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้มีการเพิ่มทีมการตลาดให้มากขึ้นเพื่อขยายช่องทางขายออกไปยังลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลาง และขนาดย่อมที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น รวมไปถึงกลุ่มร้านค้าเครื่องเขียนประเภทขายส่ง และปลีกทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งเชื่อว่า จากการรุกตลาดดังกล่าว จะช่วยให้ยอดขายของบริษัทฯ เติบโตขึ้นราว 10%

“เราจะมีการพัฒนารูปแบบการขายผ่านระบบตัวแทนจำหน่ายในแต่ละจังหวัด ที่เรียกว่า พันธมิตรเครือข่าย เพื่อที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในต่างจังหวัด ทั้งในแง่สินค้า และการจัดส่งให้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าจะสามารถเพิ่มเครือข่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศได้ภายใน 2 ปี”

นายอมฤทธิ์กล่าวถึงจุดเด่นของบริษัทฯ ว่า การที่เรามีหน่วยงาน R&D ในต่างประเทศ ทำให้เราได้เปรียบผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ตรงที่เราจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และหลากหลายที่มีคุณภาพสูง แต่ราคาไม่แพงเข้ามาจำหน่ายในทุก ๆ 2 เดือน ซึ่งคาดว่าภายในปลายปีนี้จะมีผลิตภัณฑ์รวมไม่ต่ำกว่า 500 ชนิดเข้ามาเสริมตลาดอย่างแน่นอน

บริษัท สยามวิคเกอร์ จำกัด เป็นผู้นำเข้าอุปกรณ์สำหรับสำนักงานจากต่างประเทศ ยี่ห้อ ดีเฟลคโต้ เอคโค่ และ อีฟ รวมถึงเป็นผู้จำหน่ายอุปกรณ์เครื่องเขียน อาทิ ดินสอ กบเหลาดินสอ ยางลบ เทปลบคำผิด ฟิล์มกาวห่อปกหนังสือ และกระดาษห่อพัสดุต่างๆ ในนามเฮ้าส์แบรนด์ของห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ มากมาย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ อรรณพ ดวงมณี โทร. 081-2050999