กรุงศรี ออโต้ รุกธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อ และรีไฟแนนซ์ผ่านกลยุทธ์โฆษณาแนวใหม่ หนังมินิ ซีรี่ส์แนวซิทคอม

กรุงศรี ออโต้ ผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ประกาศเดินหน้ารุกธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อ และรีไฟแนนซ์ผ่านกลยุทธ์โฆษณาแนวใหม่ หนังมินิ ซีรี่ส์แนวซิทคอม มั่นใจเข้าถึงผู้บริโภคทุกเซ็กเมนท์ พร้อมเปิดให้บริการสินเชื่อผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา 583 สาขาทั่วประเทศทันที

บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) หรือ กรุงศรี ออโต้ ผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ทุ่มงบการตลาดกว่า 200 ล้านบาท สำหรับปี 2552 ผ่านสื่อต่างๆ พร้อมทั้งเดินหน้ารุกตลาดสินเชื่อเช่าซื้อและรีไฟแนนซ์ ผ่านกลยุทธ์โฆษณาแนวใหม่ หนังซีรี่ส์แนวซิทคอม รวม 8 เรื่อง ความยาว 16 นาที เพื่อแนะนำ สร้างการจดจำ และตอกย้ำความแตกต่างใน 5 บริการหลักภายใต้ชื่อ “กรุงศรี ออโต้” ลั่นพร้อมให้บริการ ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเซ็กเมนท์และตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ 1,000 ล้านบาทผ่านสาขาของธนาคาร กรุงศรีอยุธยา 583 แห่งทั่วประเทศ ภายในสิ้นปี 2552

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) หรือ กรุงศรี ออโต้ ผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง 2552 ว่า บริษัทเน้นกลยุทธ์การตลาดเพื่อแนะนำ สร้างความจดจำและตอกย้ำผู้บริโภคให้รู้จักและเข้าถึง 5 ผลิตภัณฑ์หลัก ของกรุงศรี ออโต้ ประกอบด้วย 1. สินเชื่อเพื่อคนมีรถ ‘กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช’ 2. สินเชื่อรถใช้แล้ว ‘กรุงศรี ยูสท์ คาร์’ 3. สินเชื่อเพื่อรถบ้าน ‘กรุงศรี แคช ทู คาร์’ 4. สินเชื่อรถใหม่ ‘กรุงศรี นิว คาร์’ และ 5. สินเชื่อรถจักรยานยนต์ ‘กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ เครดิต’ บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท ผ่านกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกที่เน้นสื่อสารกับผู้บริโภคอย่างโดดเด่น ไม่ซ้ำใคร ด้วยรูปแบบหนังโฆษณาหนังมินิ ซีรี่ส์ ซิทคอมแนวใหม่ รวม 8 เรื่อง ความยาว 16 นาที ซึ่งผู้บริโภคจะได้รับสาระจากเนื้อหาที่เข้าใจง่าย และความสนุกสนานผ่านซีรี่ส์โฆษณาแปลกใหม่อย่างที่ไม่เคยมี มาก่อนในวงการสินเชื่อยานยนต์โดย มินิ ซีรี่ส์ ซิทคอมดังกล่าว นำแสดงโดยดาราชั้นนำอย่าง ‘พี่อู๊ด เป็นต่อ’

“ที่ผ่านมา กรุงศรี ออโต้ ได้ต่อยอดความแข็งแกร่งในการสื่อสารกับผู้บริโภคอย่างมีเอกลักษณ์มาอย่างต่อเนื่อง เราได้มีการสื่อสารให้ผลิตภัณฑ์การเงินซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเข้าใจยาก กลายเป็นเรื่องที่ผู้บริโภคเข้าใจได้ง่ายขึ้น ผ่านรูปแบบการสื่อสารต่างๆ อย่างครบวงจร จากผลการวิจัยผู้บริโภคล่าสุดของเราพบว่า ผู้บริโภคต้องการดู ภาพยนตร์โฆษณาที่มีความสนุกสนาน สามารถเข้าใจเนื้อหา และจดจำได้ง่าย จึงเป็นที่มาของแนวงานโฆษณาล่าสุดดังกล่าว โดยหนังโฆษณามินิ ซีรี่ส์แนวใหม่ชุดนี้ ยังคงมีความโดดเด่นในด้านเนื้อหา และมินิ ซี่รี่ส์ ซิทคอมทั้ง 8 เรื่อง ได้ออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งหนังโฆษณามินิ ซีรี่ส์ทั้ง 5 ผลิตภัณฑ์ นอกเหนือจากจะสามารถสร้างกระแส talk of the town ให้ผู้บริโภคได้รู้จัก เข้าใจสินเชื่อยานยนต์ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคลแล้ว ยังสร้างการจดจำแบรนด์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แม้ว่าจะเป็นการทำธุรกิจในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัว บริษัทก็ยังคงมุ่งเน้นความสำคัญของการสื่อสารกับลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง โดยถือว่าเป็นการลงทุนระยะยาวที่ผู้บริโภคหรือลูกค้าจะได้รับผลประโยชน์สูงสุดอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อนในธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ในครึ่งปีหลัง 2552 บริษัทจะสามารถกระตุ้นยอดสินเชื่อด้วยนวัตกรรมการสื่อสารการตลาดด้วยมินิ ซีรี่ส์ ซิทคอมนี้อย่างแน่นอน” นายไพโรจน์ กล่าวเสริม

กรุงศรี ออโต้ ในฐานะผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร มีกลยุทธ์การตลาดที่แข็งแกร่ง คือเป็นผู้กำหนดทิศทางตลาด ในทุกผลิตภัณฑ์ (Market Shaper) ทำธุรกิจด้วยความโปร่งใสและมีความรับผิดชอบ เพื่อรักษาคุณภาพพอร์ตของ ‘อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส’ ที่จะทำให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างมั่นคงและยาวนาน รวมถึงการมุ่งพัฒนา ผลิตภัณฑ์และรูปแบบการให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค ด้วยการทำวิจัยตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยยึดหลัก Customer Centricity หรือยึดลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง เพื่อนำคำแนะนำมาสรุปวิเคราะห์และพัฒนา ผลิตภัณฑ์ รวมถึงรูปแบบการให้บริการ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการสื่อสารและเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภค ได้อย่างแท้จริง

“รูปแบบเนื้อหาที่เน้นความสนุกสนานและมีเอกลักษณ์ของการสร้างหนังโฆษณา “The Mini Series” ชุดนี้ ก็นำมาจากการวิจัยตลาดกับกลุ่มผู้บริโภคโดยตรงเช่นกัน รวมถึงการพัฒนารูปแบบของผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละช่วงชีวิตโดยเริ่มตั้งแต่ช่วงแรกของชีวิตการทำงาน ซึ่งอาจจะสนใจผลิตภัณฑ์กรุงศรี ยูสท์ คาร์, กรุงศรี แคช ทู คาร์ และกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ เครดิต ช่วงต่อมาเมื่อทำงานได้ระยะหนึ่ง ก็มองมาที่ผลิตภัณฑ์ กรุงศรี นิว คาร์, กรุงศรี ยูสท์ คาร์ และกรุงศรี แคช ทู คาร์ และช่วงที่ต้องการขยายธุรกิจหรือเพิ่มโอกาสทางธุรกิจก็มีผลิตภัณฑ์ กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช” นายไพโรจน์ระบุ

นายไพโรจน์กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กรุงศรี ออโต้ ได้ให้บริการผ่านสาขาของธนาคาร กรุงศรีอยุธยา 583 แห่งทั่วประเทศแล้ว เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ และเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย โดยตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อผ่านช่องทางใหม่นี้ 1,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2552

“นอกจากนี้ ในปี 2552 ทริสเรทติ้งได้ยกระดับความน่าเชื่อถือ “กรุงศรี ออโต้” เป็น A+ สะท้อนถึงฐานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งขององค์กร ทีมงานที่มีประสบการณ์ รวมถึงระบบการบริหารความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ” นายไพโรจน์ กล่าวในตอนท้าย

ปัจจุบัน กรุงศรี ออโต้ มีฐานลูกค้าประมาณ 600,000 รายทั่วประเทศ และผลิตภัณฑ์ 5 แบรนด์หลักมีจุดเด่น คือ 1. ผลิตภัณฑ์มีรูปแบบที่เหมาะกับความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละช่วงชีวิต 2. ความแข็งแกร่งทางช่องทางการจำหน่ายและพันธมิตรทางการค้าที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงการบริการผ่านช่องทางที่หลากหลาย ได้แก่ กรุงศรี ออโต้ คอลเซ็นเตอร์ 0-2740-7400 ตัวแทน DSA, บริการ Delivery และสาขาใกล้บ้าน 32 สาขาทั่วประเทศ รวมถึงบริการผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา 583 แห่งทั่วประเทศ 3. การปรับรูปแบบและเงื่อนไขการบริการให้ยืดหยุ่นเหมาะกับผู้บริโภคตามสภาวการณ์ปัจจุบัน 4. ทีมงานที่มีประสบการณ์มากกว่า 15 ปี และ 5. กลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดที่เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง