CAT ครองแชมป์บริการโทรต่างประเทศ เปิดตัวแคมเปญใหม่ CAT 001…รหัสมหัศจรรย์

CAT ยืนหยัดรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ด้วยรายได้ครึ่งปีแรก 2,900 ล้านบาท และยังคงเดินหน้ารักษาแชมป์ต่อ คาดว่าปีนี้จะมีรายได้อย่างน้อย 5,900 ล้านบาท ส่วน CAT 001 ยังครองใจผู้ใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศระดับพรีเมี่ยมเช่นเคย ด้วยรายได้ครึ่งปีแรกกว่า 740 ล้านบาท พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วยการเปิดตัวแคมเปญใหม่ CAT 001 รหัสมหัศจรรย์ สัญลักษณ์แห่งความสำเร็จของธุรกิจที่นักธุรกิจชั้นนำให้ความไว้วางใจและนิยมใช้ติดต่อธุรกิจระหว่างประเทศ

นายสุชิน พึ่งวรอาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวถึงผลการดำเนินงานของธุรกิจโทรศัพท์ระหว่างประเทศของ CATในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาว่า สามารถสร้างรายได้ถึง 2,900 ล้านบาท โดย CAT 001 มีรายได้ ในครึ่งปีแรกกว่า 740 ล้านบาท ซึ่งปัจจัยแห่งความสำเร็จของ CAT คือ คุณภาพการบริการ โทรติดง่าย ไม่ติดขัด ไม่มีเสียงรบกวน เพราะเป็นบริการที่ผ่านโครงข่ายโทรศัพท์ระหว่างประเทศโดยตรง ทำให้ลูกค้าพึงพอใจ เชื่อมั่น และไว้วางใจในบริการของ CAT และCAT 001 มาโดยตลอด

นายสุชิน กล่าวเพิ่มเติมว่า สถานการณ์ของธุรกิจโทรศัพท์ระหว่างประเทศในครึ่งปีหลัง จะมีผลกระทบจากหลายปัจจัย โดยเฉพาะสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ต้องใช้เวลาฟื้นตัว ส่งผลให้ลูกค้าลดการใช้งานลงหรือเปลี่ยนไปใช้บริการที่ประหยัดกว่า ประกอบกับสถานการณ์การระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวซบเซา ถึงแม้ว่าการแข่งขันของธุรกิจโทรศัพท์ระหว่างประเทศที่ใช้กลยุทธ์ด้านราคา จะส่งผลดีกับผู้บริโภค แต่คาดว่าจะกระตุ้นให้เกิดการใช้งานเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย ทั้งยังส่งผลให้มูลค่าตลาดรวมลดลงด้วย ดังนั้น จึงคาดว่ามูลค่าตลาดรวมของธุรกิจโทรศัพท์ระหว่างประเทศในปี 2552 จะมีประมาณ 9,000 ล้านบาท ลดลงจากที่ประมาณการไว้เมื่อต้นปีที่ 10,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม CAT ได้ตั้งเป้าหมายที่จะรักษาความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดอย่างน้อย 50% ในปีนี้ ซึ่งหากพิจารณาจากผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา คาดว่าภายในปีนี้อาจจะมีรายได้รวมถึง 5,900 ล้านบาท โดยเป็นรายได้ที่มาจาก CAT 001 ประมาณ 25%

สำหรับกลยุทธ์การตลาดของ CAT 001 ในช่วงครึ่งปีหลังนั้น นายพีรศักด์ อรุณสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้าในช่วงเศรษฐกิจซบเซา ประกอบกับแนวโน้มค่าเชื่อมต่อโครงข่ายที่จะลดเหลือประมาณ 56 สตางค์/นาที CAT 001 จึงได้จัดโปรโมชั่นลดอัตราค่าใช้บริการถึง 225 ปลายทางทั่วโลก ต่ำสุดนาทีละ 9 บาท อาทิ แคนาดา จีน ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ อเมริกา และคิดอัตราพิเศษสำหรับกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งไม่ว่าผู้ใช้บริการจะโทรจากโทรศัพท์โครงข่ายใดๆ ก็สามารถโทร 001 และได้รับโปรโมชั่นนี้ด้วย โดยเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายในการโทรไปต่างประเทศโดยยังได้รับบริการระดับพรีเมี่ยมเช่นเดิม ซึ่งการปรับลดอัตราค่าใช้บริการในครั้งนี้มีผลกับบริการอื่นที่ใช้อัตราเดียวกันด้วย ได้แก่ CAT ThaiCard, CAT 100, ITFS/UIFN และการประชุมทางเสียง (CAT Audio Conference) ซึ่งรายละเอียดสอบถามได้ที่ CAT Contact Center 1322

นอกจากนี้ CAT 001 จะมุ่งเน้นการรักษาฐานลูกค้าเดิมผ่านการจัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) ที่ตรงกับความต้องการหรือไลฟ์สไตล์ และกิจกรรมที่ให้ลูกค้ามีส่วนร่วม เช่น การนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการใช้บริการของลูกค้ามอบให้กับองค์กรการกุศล ซึ่งในปีที่แล้วประสบความสำเร็จอย่างมากจากการจัดโครงการ CAT 001 สนับสนุนการบริหารจัดการน้ำมูลนิธิชัยพัฒนา โดยมอบรายได้จำนวน 10 ล้านบาท เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน จะมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีและคุณภาพของ CAT 001 อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีที่สุด อาทิ การเลือกส่ง Traffic ผ่านเส้นทางที่มีคุณภาพสูง การตั้งจุดเชื่อมต่อโครงข่ายในต่างประเทศ และการปรับปรุงโครงข่ายในการให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เป็นต้น

“ทางด้านแคมเปญโฆษณาประชาสัมพันธ์ของ CAT 001 จะมีอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ ที่ชื่อว่า รหัสมหัศจรรย์ (Magic Number) ภายใต้แนวคิด CAT 001 คือ สัญลักษณ์แห่งความสำเร็จของธุรกิจที่ นักธุรกิจชั้นนำให้ความไว้วางใจและนิยมใช้ติดต่อธุรกิจระหว่างประเทศ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำและคุณภาพของ CAT 001 ให้ติดอยู่ในใจลูกค้า โดยสื่อสารแนวคิดนี้ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด รหัสมหัศจรรย์ และกิจกรรม CAT 001 The Wonder of Magic Number ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์” นายพีรศักดิ์ กล่าว