นักเรียนไทยคว้าแชมป์โลกทักษะการใช้โปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ เวิร์ด 2007

โตรอนโต –(บิสิเนส ไวร์)–2 ส.ค. 2552

นายกาญกวินจน์ โค้วสีหวัฒน์ แสดงสุดยอดความสามารถเหนือผู้อื่นในการแข่งขันทักษะไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ ระดับโลกประจำปีนี้

เซอร์ติพอร์ท (Certiport) มีความยินดีที่จะประกาศว่า นายกาญกวินจน์ โค้วสีหวัฒน์ นักเรียนอายุ 17 ปีจากประเทศไทย เป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขันทักษะการใช้โปรแกมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ เวิร์ด 2007 ในรายการ Worldwide Competition on Microsoft Office ซึ่งเป็นรายการที่มีผู้เข้าแข่งขันมากที่สุดในปัจจุบัน โดยในการแข่งขันปีที่ 8 ครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันถึง 80,000 คน จาก 53 ประเทศทั่วโลก ซึ่งต้องผ่านการคัดเลือกตั้งแต่ระดับท้องถิ่น ประเทศ ไปจนถึงภูมิภาค ก่อนที่จะมาชิงชนะเลิศกันที่โทรอนโต แคนาดา

“ผมดีใจมากที่ได้รางวัลชนะเลิศ” กาญกวินจน์ โค้วสีหวัฒน์ กล่าว พร้อมเผยว่าหลังจากจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เขาจะศึกษาด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ในระดับปริญญาตรีต่อไป

* สามารถชมพิธีมอบรางวัลและบทสัมภาษณ์ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศได้ที่ www.youtube.com/user/certiportcomms

* สามารถชมและดาวน์โหลดภาพผู้คว้ารางวัลชนะเลิศในสาขาต่างๆ ของปีนี้ รวมถึงภาพอื่นๆ จากพิธีมอบรางวัลได้ที่www.flickr.com/photos/certiport/sets/

เซอร์ติพอร์ทได้มอบรางวัลชนะเลิศให้กับ กาญกวินจน์ โค้วสีหวัฒน์ ในพีธีมอบรางวัลซึ่งจัดขึ้นระหว่างการประชุมเซอร์ติพอร์ท พาธเวย์ส 2009 ในโตรอนโต ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้เข้ารอบจาก 55 ประเทศมาแข่งขันรอบสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะเลิศ ซึ่งจะได้รับรางวัลทุนการศึกษาสูงถึง 6,500 ดอลลาร์สหรัฐ

การแข่งขันรายการ Worldwide Competition on Microsoft Office เติบโตอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2002 ซึ่งตอนนั้นเป็นเพียงการแข่งขันระดับเอเชีย และตลอด 8 ปีที่ผ่านมามีนักเรียนรวมกว่า 250,000 คนจากทั่วโลกที่เข้าร่วมแข่งขันเพื่อเป็น “แชมป์โลก” ทั้งนี้ การคัดเลือกผู้เข้ารอบสุดท้ายจะพิจารณาจากคะแนนและเวลาในการทำข้อสอบ ซึ่งโดยปกติแล้วเด็กนักเรียนที่ผ่านเข้ารอบจะมีความโดดเด่นเหนือผู้อื่นอย่างเห็นได้ชัด ด้วยการทำแบบทดสอบได้คะแนนเต็มหรือเกือบเต็มและทำเวลาได้เร็วกว่าที่กำหนดไว้ ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันสามารถดูได้ที่www.officecompetition.com

เกี่ยวกับ เซอร์ติพอร์ท
เซอร์ติพอร์ท ทำหน้าที่เป็นผู้เตรียมความพร้อมด้านทักษะดิจิตอลและออกใบรับรองให้กับบุคคลสำหรับนำไปใช้ในการสมัครงาน โดยผ่านศูนย์ฝึกอบรมของเซอร์ติพอร์ทกว่า 12,000 แห่งทั่วโลก ทั้งนี้ โปรแกรมฝึกอบรมของเซอร์ติพอร์ทประกอบด้วย Certiport Internet and Computing Core Certification (IC(3)(R)), the official Microsoft(R) Office certification programs และ the Adobe(R) Certified Associate certification program ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่www.certiport.com

“Certiport” และ “IC(3)” เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเซอร์ติพอร์ท อิงค์ ในสหรัฐอเมริกาและในประเทศอื่นๆ ส่วน “Microsoft” เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของไมโครซอฟท์ คอร์ป ในสหรัฐอเมริกาและในประเทศอื่นๆ ส่วนชื่อบริษัทหรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่กล่าวถึง ณ ที่นี้ อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ