“ชีซ่าดอทคอม” ต่อยอดความเป็นโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คที่สมบูรณ์แบบ

เว็บไซต์ซีซ่าดอทคอม ในเครือ อาร์เอส ต่อยอดความเป็นโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คที่สมบูรณ์แบบ ด้วยการสร้างรายได้จากโลกดิจิตอลไลฟ์ ก้าวสู่การเป็นผู้นำช่องทางการทำการตลาดผ่านโลกออนไลน์ ล่าสุด จับมือ เนสท์เล่ เข้ามาร่วมทำการตลาดในเว็บไซต์ชีซ่าดอทคอม ด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ไอศกรีมรสชาติใหม่จากเนสท์เล่ ภายใต้ชื่อ เธอทีน มั่นใจปั้นทุกแบรนด์สินค้าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

นายอาทิตย์ เลิศรักษ์มงคล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานออนไลน์บิสสิเนสเว็บไซต์ชีซ่าดอทคอม ( www.zheza.com ) กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้แนวโน้มเว็บที่เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสื่ออินเตอร์เน็ตเป็นสื่อที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจากการที่ได้วิเคราะห์เว็บไซต์ที่เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์ค อาทิเช่น เฟซบุ๊ค , Hi5 , ทวิตเตอร์ พบว่า เว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์คเหล่านี้ยังไม่สามารถสร้างมูลค่าในเชิงมีเดียได้มากเท่าที่ควร กล่าวคือ การที่เว็บไซต์เหล่านี้มีความแข็งแรงในฐานสมาชิกมากเท่าใด ผู้เล่นยิ่งไม่สนใจการโฆษณาที่เกิดขึ้นภายในเว็บมากเท่านั้น ซึ่งตรงนี้ถือเป็นปัญหาที่เว็บโซเชียลเน็ตเวิร์คเหล่านี้ต่างกำลังพยายามหาทางออกในการสร้างรายได้ให้กับเว็บของตนเอง

ดังนั้น เพื่อเป็นการต่อยอดความเป็นโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คที่สมบูรณ์แบบ ก้าวสู่การเป็นผู้นำช่องทางการทำตลาดออนไลน์ ล่าสุด เว็บไซต์ซีซ่าดอทคอม ได้ร่วมกับ เนสท์เล่ เข้ามาร่วมทำการตลาดในเว็บไซต์ชีซ่าดอทคอม ด้วยการเปิดตัวไอศกรีมรสชาติใหม่จากเนสท์เล่ ภายใต้ชื่อ “เธอทีน” วางขายภายในชีซ่าเวิร์ล (Zheza World) ไปพร้อมๆกับการวางขายบนโลกจริง เน้นการสร้างแบรนด์ใหม่ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งในการทำการตลาดแบบชีซ่า โดยมองว่าทั้งชีซ่าและเนสท์เล่มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน ประกอบกับชีซ่ามีจุดแข็งที่ชัดเจนในการเป็นเว็บไซต์คอมมูนิตี้ที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นแบบ 360 องศา ภายใต้คอนเซ็ปต์ Virtual Digital Life เต็มรูปแบบ และชีซ่าได้มุ่งสร้างกิจกรรมทางการตลาดที่สามารถก่อให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์สินค้ากับกลุ่มเป้าหมายมาโดยตลอด ทำให้สินค้าแบรนด์ต่างๆหันมาให้ความสำคัญกับชีซ่าเพื่อใช้ในการสร้างแบรนด์ รวมถึงสื่อสารกับกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาในประเทศไทยยังไม่เคยมีเว็บไซต์ไหนที่สามารถทำการตลาดในลักษณะแบบนี้ โดยสมาชิกสามารถหาซื้อไอศครีมของเนสท์เล่ได้ทั้งในโลกเสมือนและโลกจริง สามารถเลือกรสชาติไอศครีมที่ตนเองชอบได้จริง และเมื่อนำไปเปรียบเทียบกันจะพบว่าทั้งไอศครีมรสที่ขายดีในชีซ่าเวิร์ล(Zheza World) กับที่ขายในร้านค้าจริงปัจจุบันเป็นรสเดียวกันหรือไม่ ผลตอบรับจากลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์เป็นอย่างไร กล่าวได้ว่า เว็บไซต์ซีซ่าดอทคอมไม่ได้เป็นแค่มีเดียเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นมีเดียในเชิงการวิจัยตลาดให้กับลูกค้าได้อีกด้วย โดยทางซีซ่าจะทำการเก็บข้อมูลและรายงานผลให้ลูกค้าทราบทุกเดือน ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ว่า ชีซ่ามีความแข็งแรงทั้งการเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คและยังสามารถสร้างมูลค่าเชิงมีเดียได้จริงอีกด้วย” นายอาทิตย์กล่าว

“ที่ผ่านมาชีซ่ายังเป็นช่องทางการทำตลาดให้กับสินค้าแบรนด์ต่างๆมากมาย อาทิเช่น วัน-ทู-คอล! Zheza Zim, คลีนแอนด์เคลียร์ , คาลบี้ , เนสท์เล่ , บิวท์ทีน , ขนมอบกรอบตราแจ๊ค , q-cut , bug&bee , red mangoes , izzue , missa ,ipsa เป็นต้น นอกจากนี้ทางเว็บไซต์ซีซ่าดอทคอมยังช่วยตอบโจทย์ในแง่ของกิจกรรมออนไลน์ (Activity Online) สำหรับสินค้าแบรนด์ต่างๆได้อีกด้วย เช่น กิจกรรม Meet&Greet กับศิลปินในโลกเสมือน , กิจกรรมเปิดตัวสินค้า เดินทูบโปรโมทภายในโลกเสมือน เป็นต้น โดยข้อดีของการทำตลาดในเว็บซีซ่าดอทคอมที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือ ต้นทุนต่ำ, ลูกค้ารับรู้สินค้าจริง, สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคได้ และทำการตลาดได้ตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้น เราจึงมั่นใจว่าเราเป็นช่องทางการทำตลาดที่ทรงพลัง และสามารถทำให้แบรนด์สินค้าประสบความสำเร็จได้”

“พร้อมกันนี้ ซีซ่ายังเปิดตัวฟังก์ชั่น “มายรูม (My Room)” ขึ้นมา เพื่อทำการตลาดให้กับแบรนด์สินค้าโดยเฉพาะ โดยฟังก์ชั่น “มายรูม (My Room)” จะเป็นเหมือนห้องส่วนตัวที่ผู้เล่นสามารถซื้อสินค้าแบรนด์ต่างๆมาตกแต่งและชวนเพื่อนๆเข้ามาปาร์ตี้ ผสมกับการเป็นเว็บบล็อคส่วนตัวของผู้เล่นเองด้วย และมั่นใจว่าฟังก์ชั่นดังกล่าวจะช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้เล่นให้เข้ามาชมสินค้าได้มากขึ้น หากเปรียบเทียบกับแบรนเนอร์ธรรมดาที่ผู้เล่นไม่ค่อยให้ความสนใจเท่าที่ควร โดยปัจจุบันชีซ่ามีสมาชิกมากกว่า 2 ล้านราย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง” นายอาทิตย์กล่าวปิดท้าย