หัวม้าลาย ประกาศเปิดตัว “หม้อก๋วยเตี๋ยวหัวม้าลาย 3 ช่องโค้งใหม่ ไร้สารตะกั่ว ”

หัวม้าลายขานรับนโยบายเพิ่มคุณภาพชีวิตของ สคบ. ล่าสุดทุ่มงบพัฒนาสินค้าหม้อก๋วยเตี๋ยวย้ำภาพผู้นำตลาดด้วยจุดขายหลักที่เหนือกว่า “ไร้สารตะกั่ว เชื่อมด้วยเลเซอร์ไฮเทคจากเยอรมนี” พร้อมส่งชิมลางกลางเดือนสิงหาคม นี้ หลังเจรจาแม็คโคร ให้เป็นที่แรกที่จำหน่าย อัดโปรโมชั่น สุดคุ้มระหว่างวันที่ 12 สิงหาคม–8 กันยายน ศกนี้ ที่แม็คโคร ลาดพร้าว พร้อมร่วมจัดกิจกรรมเพื่อสังคม แจกหม้อก๋วยเตี๋ยวสเตนเลสไร้สารตะกั่ว 20 ใบ ฉลอง 20 ปี แม็คโครแก่ศูนย์ฝึกอาชีพ และสถานพยาบาลทั่วประเทศ

นายเอกชัย ยังวาณิช รองกรรมการบริหาร บริษัท เสถียรสเตนเลสสตีล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องครัวสเตนเลสสตีลตรา “หัวม้าลาย” เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.ได้มีมติเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2550 ประกาศห้ามใช้ ห้ามจำหน่าย ห้ามขายและซ่อมแซม ภาชนะที่ใช้ตะกั่วบัดกรีตัวถัง เนื่องจากได้รับการพิสูจน์แล้วว่า สารตะกั่วมีผลกระทบต่อสุขภาพ จากประกาศดังกล่าวทำให้ผู้ประกอบการร้านก๋วยเตี๋ยว ต่างให้ความสำคัญในเรื่องสุขอนามัยของผู้บริโภคมากขึ้น จึงเริ่มเปลี่ยนมาใช้หม้อก๋วยเตี๋ยวที่ผลิตจากวัสดุสเตนเลสมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งถือเป็น การยกระดับมาตรฐานด้านสุขภาพผู้บริโภคครั้งสำคัญของประเทศ สอดคล้องกับนโยบายของ หัวม้าลาย ในการพัฒนาสินค้าให้มีศักยภาพและความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้บริโภคเสมอมา โดยเมื่อปลายปี 2550 หัวม้าลาย ได้ผลิตหม้อก๋วยเตี๋ยว ไร้สารตะกั่ว ออกสู่ตลาด โดยทุกกระบวนการผลิต เป็นการขึ้นรูปหม้อด้วย สเตนเลสชิ้นเดียว ไม่มีรอยต่อ เชื่อมช่องแบ่งภายในหม้อด้วยความร้อนสูงระบบ TIG (Tungsten Inert Gas) และได้พัฒนาสินค้ามาอย่างต่อเนื่อง มีหลายรูปแบบการแบ่งช่องกั้น ในขนาดต่างๆ ตามความต้องการของตลาด เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากที่สุด เช่น ขนาด 36 เซนติเมตร 40 เซนติเมตร แบบไม่มีช่อง, 2 ช่อง, 3 ช่อง หรือ 45 เซนติเมตร แบบไม่มีช่อง, 2 ช่อง, และ 3 ช่อง และได้เริ่มวางขายที่แม็คโครตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2551 เป็นครั้งแรก

“จากการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากกลุ่มร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วประเทศที่มีต่อหม้อก๋วยเตี๋ยวของ หัวม้าลาย เราจึงได้พัฒนาด้านการผลิตขึ้นอีกขั้น โดยนำเทคโนโลยีการเชื่อมต่อเลเซอร์จากเยอรมนีเข้ามาใช้เป็นรายแรกที่นำมาผลิตหม้อก๋วยเตี๋ยวสเตนเลส เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในผลิตภัณฑ์หม้อก๋วยเตี๋ยวสเตนเลสของ หัวม้าลาย ที่ไร้ สารตะกั่ว ขึ้นรูปจากสเตนเลสชิ้นเดียว และที่สำคัญ เรายังใช้เนื้อสเตนเลสคุณภาพที่มีโครเมียมมากกว่า 18% เพื่อเพิ่มความทนทานในการใช้งานอย่างคุ้มค่ากว่า ทั้งยังดีไซน์รูปลักษณ์โดยเพิ่มการกั้นแบ่งช่องให้ มีลักษณะโค้งเหมาะแก่การใช้งานของผู้ประกอบการร้านค้า” รองกรรมการบริหาร บริษัท เสถียรสเตนเลสสตีล จำกัด (มหาชน) กล่าว

ทั้งนี้ หม้อก๋วยเตี๋ยวสเตนเลสสตีล ตราหัวม้าลาย ขนาด 40 เซนติเมตร กั้นแบ่ง 3 ช่องโค้ง ใหม่ ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในเมืองไทย ที่ผลิตจากสเตนเลสสตีลคุณภาพสูง ซึ่งมีโครเมียมมากกว่า 18% สามารถต้านทานสนิมได้ดี มีความหนา 0.8 มิลลิเมตร ตัวหม้อปั๊มขึ้นรูปด้วยแผ่นสเตนเลสสตีลชิ้นเดียวจึงไร้รอยต่อ ช่องภายในหม้อก๋วยเตี๋ยวกั้นแบ่งและเชื่อมด้วยระบบแสงเลเซอร์ จากหุ่นยนต์เชื่อมคุณภาพสูง จากประเทศเยอรมนี ทำให้รอยเชื่อมเรียบเนียนเสมอกันเป็นเส้นตรง เป็นเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำสมัย ไร้สารตะกั่ว ผ่านการวิเคราะห์ ทดสอบจากศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) และ กรมวิทยาศาสตร์บริการ ว่าปลอดภัยต่อสุขภาพ

“ในปีที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จอย่างมากในการจำหน่ายหม้อก๋วยเตี๋ยวสเตนเลสสตีล เมื่อพิจารณาในส่วนความร่วมมือกับแม็คโคร พบว่า ยอดจำหน่ายของเราในส่วนดังกล่าวเติบโตขึ้น 400% ซึ่งเป็นที่น่าพอใจ ทั้งยังมีแนวโน้มที่ดีในช่วงครึ่งปีแรกในปี 52 ด้วย ทำให้ล่าสุด เราได้ร่วมกับแม็คโคร ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางของแหล่งผู้ประกอบธุรกิจก๋วยเตี๋ยว จัดงานเปิดตัวสินค้า หม้อก๋วยเตี๋ยวสเตนเลสสตีล ตราหัวม้าลาย ขนาด 40 เซนติเมตร กั้นแบ่ง 3 ช่องโค้ง ใหม่ เป็นที่แรก โดยกำหนดจัดงานในวันที่ 11 สิงหาคม ศกนี้ โดยกิจกรรมในวันงาน จะเป็นการสาธิตการทำก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ณ ลำปาง โดย อ.อรรถ ขันสี จากสถาบันราชภัฏ สวนดุสิต มีการแจกชิมก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ 200 ชาม ให้กับผู้เยี่ยมชมบูธ มีการเล่นเกมส์ และแจกรางวัลทุกช่วงรายการ พร้อมมอบส่วนลดพิเศษเพิ่มอีก 200 บาทจากราคาโปรโมชั่น สำหรับ 50 ท่านแรกที่ซื้อภายในงาน และตลอดเดือนสิงหาคมนี้ หัวม้าลายได้วางแผนจัดกิจกรรมโรดโชว์ไปตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อแนะนำหม้อก๋วยเตี๋ยวสเตนเลสรุ่นใหม่นี้ และคาดว่าสิ้นปี หัวม้าลายจะสามารถสร้างยอดขายในส่วนหม้อก๋วยเตี๋ยวให้เพิ่มขึ้น 15-20 % อย่างแน่นอน” นายเอกชัย ยังวาณิช กล่าว

ด้านนางสุพรศรี นาคธนสุกาญจน์ รองผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้อสินค้าอุปโภค บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ศูนย์ค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคระบบสมาชิกสำหรับผู้ประกอบธุรกิจ เปิดเผยว่า จากความสำเร็จที่ผ่านมา ระหว่างแม็ครโครและหัวม้าลายนั้น ทำให้ในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงให้การสนับสนุน การเปิดตัวหม้อก๋วยเตี๋ยวสเตนเลสสตีลใหม่ ของหัวม้าลาย ซึ่งเชื่ออย่างยิ่งว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูงและคุ้มค่าสำหรับผู้ประกอบธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยว ซึ่งที่ผ่านมา แม็คโคร ได้วางนโยบายในการเลือกสรรสินค้าคุณภาพ เข้ามาจำหน่ายภายในห้างเพื่อย้ำจุดขายด้านความครบครันในการเป็นศูนย์กลางสินค้าด้านธุรกิจอาหาร และที่สำคัญการร่วมจัดงานเปิดตัวในครั้งนี้ เรายังได้ร่วมแบ่งปันและเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าให้แก่ ศูนย์ฝึกอาชีพ และสถานพยาบาล 20 แห่งทั่วประเทศ ผ่านโครงการ มอบหม้อก๋วยเตี๋ยว “20 ปี 20 ใบ” เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีแม็คโคร จึงอยากจะขอเชิญชวนผู้สนใจและเจ้าของธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวเข้าร่วมงานในวันที่ 11 สิงหาคม ศกนี้ ณ ห้างแม็คโคร ลาดพร้าว