เอชพีปล่อยโซลูชั่นสำรองข้อมูล SimpleSave ใหม่ล่าสุดสู่ตลาด

กรุงเทพฯ—13 สิงหาคม 2552—เอชพีประกาศเปิดตัวเอ็กซ์เทอร์นัลฮาร์ดไดรฟ์ SimpleSave เอาใจลูกค้าที่ต้องการแบ็คอัพภาพถ่าย ภาพวิดีโอ เพลง และข้อมูลแบบอัตโนมัติที่ใช้งานได้ง่ายและสะดวก โดยการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลด้วย SimpleSave สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เสียบไดรฟ์ลงในช่องยูเอสบี ผู้ใช้จึงวางใจได้ว่าความทรงจำอันมีค่าของพวกเขาจะได้รับการสำรองข้อมูลไว้อย่างปลอดภัย

“เมื่อเชื่อมต่อ SimpleSave แล้ว การสำรองข้อมูลจะเป็นไปโดยอัตโนมัติโดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องลงมือทำด้วยตนเอง ในฐานะผู้นำด้านคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลชั้นนำระดับโลก เป้าหมายของเราก็คือ การทำให้เทคโนโลยีกลายเป็นเรื่องง่ายและมีประโยชน์ และผู้ใช้สามารถมั่นใจได้ว่าไม่จำเป็นต้องมีการเรียนรู้ที่ยุ่งยาก หรือมีตัวเลือกที่สลับซับซ้อนแต่อย่างใด” เจสัน ซาแจ็ค รองประธานและผู้จัดการทั่วไปแห่ง Personal Systems Attach Group ของเอชพีกล่าว

ฮาร์ดไดรฟ์ในตระกูล SimpleSave ตัวใหม่ล่าสุดนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์สองตัวได้แก่ SimpleSave Portable ซึ่งมีความจุให้เลือกสองขนาดคือ 320 และ 500 กิกะไบต์ และ SimpleSave Desktop ในขนาดความจุ 1 และ 2 เทราไบต์ อุปกรณ์ทั้งสองตัวนี้มีซอฟต์แวร์สำรองข้อมูลที่ได้รับการติดตั้งมาล่วงหน้าแล้ว โดยซอฟต์แวร์ SimpleSave จะค้นหาและสำรองข้อมูลบนเครื่องพีซีโดยอัตโนมัติ และหลังจากที่ได้ทำการสำรองข้อมูลครั้งแรกแล้ว ซอฟต์แวร์ก็จะทำการอัพเดตการสำรองข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับไฟล์นั้นๆ โดยอัตโนมัติ เมื่อใดก็ตามที่เครื่อง

คอมพิวเตอร์อยู่ในสถานะไม่ได้ใช้งาน ไดรฟ์ SimpleSave หนึ่งตัวสามารถใช้สำรองข้อมูลบนเครื่องพีซีทุกเครื่องที่อยู่ภายในบ้านได้ โดยข้อมูลจากเครื่องพีซีแต่ละเครื่องจะได้รับการระบุอย่างชัดเจนตามชื่อที่อยู่บนไดรฟ์ เพื่อทำให้การค้นหาและคืนค่าข้อมูลเฉพาะของเครื่องพีซีแต่ละเครื่องเป็นไปอย่างรวดเร็ว
ฮาร์ดไดรฟ์ SimpleSave ได้รับการออกแบบขึ้นโดยใช้เคสที่สามารถกระจายความร้อนออกไปได้ ทำให้เครื่องไม่ร้อนและทำงานได้อย่างเงียบกริบโดยที่ไม่ต้องมีพัดลม ฮาร์ดไดรฟ์ SimpleSave Portable สามารถทำงานได้โดยการต่อเข้ากับพอร์ตยูเอสบี 2.0 และไม่ต้องใช้แหล่งจ่ายไฟจากภายนอกแต่อย่างใด นอกจากนี้ ฮาร์ดไดรฟ์แบบพกพาขนาด 2.5 นิ้วรุ่นนี้ยังได้รับการออกแบบให้เคสมีความทนทานต่อแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี เพื่อปกป้องไดรฟ์จากการใช้งานที่ต้องรองรับแรงกระแทกทุกวัน

จุดเด่นอื่นๆ ยังประกอบด้วย
• สามารถรองรับรูปแบบไฟล์นับร้อยรูปแบบ: รองรับประเภทไฟล์ทั่วไปที่ใช้กันมากที่สุดสำหรับไฟล์ภาพถ่าย เพลง และเอกสาร ทั้งไฟล์ AAC, BMP, DOC, GDF, GIF, JPG, MP3, MPEG, PPT, PDF, TAX, TIFF และ XLS

• อัพเดตการสำรองข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ: สำรองข้อมูลทั้งไฟล์ใหม่และไฟล์ที่มีการเปลี่ยนแปลง ทุกครั้งเครื่องพีซีอยู่ในสถานะไม่ได้ใช้งานนาน 5 นาที

• จัดเก็บข้อมูลด้วยระบบปลั๊กแอนด์เพลย์: พร้อมใช้งานเมื่อเชื่อมต่อกับพอร์ตยูเอสบี

• รองรับไฟล์ขนาดใหญ่: ระบบไฟล์ NTFS ให้การรองรับที่ดียิ่งขึ้นสำหรับเมต้าดาต้า และการใช้โครงสร้างข้อมูลขั้นสูง การปรับปรุงประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือและพื้นที่ว่างบนดิสก์

• รับประกันนานlสองปี

ราคาและการจัดจำหน่าย
เอ็กซ์เทอร์นัลฮาร์ดไดรฟ์ SimpleSave พร้อมจัดจำหน่ายในเดือนสิงหาคม ศกนี้ ราคาสำหรับผู้ผลิต ดังนี้
SimpleSave Portable ความจุ 320 กิกะไบต์ ราคา 2,950 บาท รุ่น 2.5 นิ้ว ความจุ 500 กิกะไบต์ ราคา 4,440 บาท

SimpleSave Desktop ความจุ 1 เทราไบต์ ราคา 4,300 บาท ความจุ 2 เทราไบต์ ราคา 9,630 บาท