Wedding Fair 2009 by NEO – Winter

ชีวิตที่เคร่งเครียดทั้งจากเศรษฐกิจและภัยสุขภาพจากไข้หวัดใหญ่ 2009 ทำให้ชีวิตต้องมีการปรับตัวอยู่ตลอดเวลาพร้อมที่จะรับมือกับเศรษฐกิจและชีวิตรักได้ทุกเมื่อ หลีกหนีความจำเจงานวิวาห์แบบเดิมๆมาเติมความสนุกให้วันวิวาห์ให้งานวิวาห์เป็นไปอย่างที่ใจฝัน ตอบสนองไลฟ์สไตล์ในแบบฉบับของคู่รักเอง ในปีนี้ นีโอ ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรมและสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ และภาคเอกชน ได้แก่ เวดดิ้ง คาสเทิล สตูดิโอ และแมริเอจสตูดิโอ กำหนดจัดงาน เวดดิ้ง แฟร์ บายนีโอ – วินเทอร์ (Wedding Fair 2009 by NEO – Winter) ระหว่างวันที่ 27 – 30 สิงหาคม 2552 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและบริการด้านธุรกิจมงคลสมรสครบวงจรและใหญ่ที่สุดของไทย ต้อนรับอวลไอรักแห่งฤดูหนาวในสไตล์คานิวัล จัดนิทรรศการเครื่องประดับหน้ากากเจ้าสาวคานิวัล “Carnival of Love” จากไอเดีย 5 เซเลบคนดังที่มาร่วมออกไอเดียหน้ากากเจ้าสาวในสไตล์ของตัวเอง

คุณลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทเอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) กล่าวว่า ก้าวสู่ปีที่ 16 นีโอเป็นผู้ริเริ่มจัดงาน Wedding Fair ขึ้นเป็นรายแรกและรายเดียวที่เป็น One Stop Shopping และใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยจัดงานปีละ 2 ครั้ง คือ Wedding Fair 2009 by NEO และ Wedding Fair 2009 by NEO – Winter ในครั้งนี้ได้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 27 – 30 สิงหาคม 2552 ภายใต้ธีม “Carnival of Love” จุดประกายให้หนุ่มสาวยุคใหม่จัดงานวิวาห์ที่สะท้อนความคิดสร้างสรรค์งานวิวาห์ของตัวเองและอาจเชื้อเชิญแขกผู้มางานให้มีส่วนร่วมกับธีมงานมากยิ่งขึ้น ในงาน 4 วัน จัดการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดวิวาห์จากห้องเสื้อชั้นนำของประเทศไทย กิจกรรมที่สร้างความแตกต่างจากงานเวดดิ้งแฟร์อื่นๆ ด้วยการเน้นสร้างสานครอบครัวที่อบอุ่นด้วยสายใยรัก เช่น ขบวนพาเหรดคาร์นิวัลตลอดทั้งวัน มุม Do – it – Yourself แต่งหน้ากากคู่รัก, รองเท้าคู่รักและของแต่งบ้านสำหรับผู้มีรักในหัวใจ เลือกช้อปสินค้าและบริการครบวงจร โดยรวบรวม โรงแรมและห้องจัดเลี้ยง ชุดวิวาห์ การ์ดและของชำรวย เวดดิ้งสตูดิโอ สถานที่ฮันนีมูนท่องเที่ยว เวดดิ้งแพลนเนอร์ โรงแรมรีสอร์ท อะนิเมชั่นสตูดิโอ จิวเวลรี่ บริการความงามและสุขภาพ เป็นต้น นิทรรศกาลเครื่องมงคล / ขนมมงคล จากนานาชาติ ฮวงจุ้ยกับชีวิตความรัก ซินแสชื่อดังให้คำปรึกษาด้านฮวงจุ้ย / การเสริมดวง, บริการที่ปรึกษาความงามและแฮร์สไตลิสต์ให้คำปรึกษาแต่งหน้าและผม-สำหรับคู่บ่าวสาว มุมหนังสือ Fun to Read…Fun to Love ที่รวมเอาหนังสือดีๆเกี่ยวกับความรัก และเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการแต่งงาน

นอกจากนี้ในงาน Wedding Fair 2009 by NEO – Winter ยังได้จัดนิทรรศการหน้ากากเจ้าสาว Carnival of Love ออกแบบดีไซน์โดย 5 เซเลบคนดังผู้มีชื่อเสียงในสังคม อาทิ รัญชา บริบาลบุรีพันธุ์, ลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์, ภารณี จิตรกร, เพ็ญประภา เดชะราช, ฌัลลกัณฐ์ นพวงศ์ ณ อยุธยา ได้ถ่ายทอดจินตนาการออกแบบหน้ากากเจ้าสาวในสไตล์ของตัวเอง

5 ผลงานหน้ากากเจ้าสาว Carnival of Love มีดังนี้
รัญชา บริบาลบุรีภัณฑ์ สาวสังคมที่ไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ มีมุมมองแห่งความรักที่สุดแสนจะน่าประทับใจ ซึ่งสื่อออกมาด้วยผลงานการออกแบบหน้ากากเจ้าสาวในคอนเซปท์ของรักนิรันดร์ (Love is Forever) เธอกล่าวว่า “หน้ากากเจ้าสาวดีไซน์ให้เป็นเครื่องประดับของเจ้าสาวเน้นความเลิศหรูอลังการประดับประดาด้วยขนนกบางเบาอ่อนนุ่ม ความหวานในโทนสีของฤดูหนาว อย่างสีขาว ม่วงและฟ้า ให้เจ้าสาวงดงามในวันวิวาห์ที่เปี่ยมความหมาย คอนเซปท์ต้องการสื่อถึง ความรักเป็นพลังงานที่ช่วยขับเคลื่อนชีวิตของเราให้มีความสุข สนุกสนาน และฝ่าฟันทุกสิ่งทุกอย่างให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี Love is like chocolate you never know what you gonna get ใช้อนุภาพของความรักในการสร้างสรรค์ เพิ่มพูลพลังใจให้ตัวเองและแบ่งปันให้คนรอบข้าง และสังคมที่เราอยู่อาศัยด้วย ที่ๆอยากไปฉลองความรักคือ ที่ไหนก็ได้ที่ไปกับคนที่เรารัก เพราะทุกที่ที่ไปจะมีความหมาย และดินเนอร์ใต้แสงจันทร์สุดแสนจะโรแมนติก”

ลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ กูรูแห่งวงการเว็ดดิ้งแฟร์ของประเทศไทย คุณลัดดาไม่เคยหยุดนิ่ง ด้วยพลังสร้างสรรค์ และไอเดียใหม่ๆ มาให้คู่รัก คู่วิวาห์ เธอฉีกไอเดียเก๋ไก๋ในยุคที่ใครๆ ต่างหวาดกลัวไข้หวัด 2009 ด้วยหน้ากากเจ้าบ่าวและเจ้าสาว..ไม่กลัวหวัด เธอบอกว่า“ ปีนี้เป็นปีที่พิเศษสำหรับคู่วิวาห์ ที่จะจดจำไปตลอด แม้จะเป็นปีที่มีไข้หวัด 2009 แพร่ระบาดแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคขัดขวางความรักของหนุ่มสาวไปได้ จึงได้ออกแบบหน้ากากคู่ ในคอนเซปท์ เจ้าบ่าวเจ้าสาว…ไม่กลัวหวัดสำหรับเจ้าบ่าวและเจ้าสาวได้ใช้เป็นเครื่องประดับที่ไม่เหมือนใคร และยังสามารถกันเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ไปด้วยในตัว สำหรับหน้ากากเจ้าสาวโดดเด่นด้วยความหรูหราเหนือใคร ตกแต่งด้วยผ้าลูกไม้ปักเลื่อม คริสตัล เน้นสีขาว และสีเนื้อเพื่อวันที่มีความหมายและแสนจะน่าจดจำ ส่วนหน้ากากสำหรับเจ้าบ่าวเน้นในโทนดำขาว ที่เท่ และเก๋ไก๋ ด้วยลวดลายกราฟิโกทันสมัย ส่วนสถานที่ที่จะฉลองความรักคือที่บ้าน เพราะเป็นที่ๆ รวมความสุข ความอบอุ่น และเป็นที่พักใจไม่ว่าเราจะอยู่ในภาวะหรืออารมณ์ใด บ้านคือที่ๆ เราสามารถเป็นตัวของตัวเอง”

ภารณี จิตรกร สาวนักบริหาร ที่ปัจจุบันมาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ระดับแถวหน้าของเมืองไทยเธอมีมุมมองของความรักที่แสนจะนุ่มละมุน และโรแมนติก ดั่งไวน์เลิศรส เธอว่า”ความรักที่กลมกล่อมต้องใช้ส่วนผสมที่ลงตัวและเวลาในการบ่มเพาะ แรงบันดาลใจในการออกแบบหน้ากากเจ้าสาวในคอนเซปท์ ฉลองรัก (Celebrate) เน้นสีขาวบริสุทธิ์ เพิ่มลวดลายสีทอง และเพิ่มลูกเล่นด้วยการประดับประดามุก คริสตัล และขนนก การฉลองความรักของหนุ่มสาว ต้องการสื่อถึงความสนุกสุขสันต์ของการฉลองความรักของหนุ่มสาว “ความรักเป็นความรู้สึกที่ดีที่ทำให้คนสองคนตกลงปลงใจที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน สร้างสรรค์ความฝันและอนาคตเคียงข้างกัน ความรักโดยตัวของเขาเองนั้นบริสุทธิ์ อยู่ที่ว่าเราสองคนจะนำพาความรักนี้ไปทิศทางใด และสถานที่ที่อยากไปฉลองความรัก คือที่ๆยังไม่เคยไปเพราะอยากเก็บไว้ไปกับคนพิเศษ เท่านั้น”

เพ็ญประภา เดชะราช สาวเปรี้ยวผู้ใช้ชีวิตในมหานครนิวยอร์คมานานปี ก่อนจะมานั่งเก้าอี้ผู้บริหารในบริษัท เงินทุนหลักทรัพย์แล้ว เธอเป็นเจ้าของไอเดียหน้ากากเจ้าสาวแสนเซ็กซี่”หน้ากากเจ้าสาวนี้มีคอนเซ็ปท์ พิงค์ เลดี้ (Pink Lady) โทนสีชมพู โดยมีส่วนผสมของความหวานบวกกับความเปรี้ยวที่มีเป็นทุนเดิม แถมยังดึงความเซ็กซี่ ออกมาร่วมแจมด้วย โฉบเฉี่ยวด้วยดีไซน์โมเดิร์น ประดับสิ่งละอันพันละน้อยสะท้อนเสน่ห์อันละเอียดอ่อนของผู้หญิงวันนี้ โดดเด่นด้วยดอกไม้แย้มผลิบานเปรียบเหมือนอวลไอหอมหวานของความรักที่เบ่งบาน และถ้ามีโอกาสอยากจะไปฉลองความรักที่ ปราก เพราะเป็นที่ๆไปแล้วประทับใจในบรรยากาศ ที่สุดแสนจะ โรแมนติก”

ฌัลลกัณฐ์ นพวงศ์ ณ อยุธยา สาวรุ่นใหม่ ชื่อแปลกคนนี้ มีนิยามความรักในแบบง่ายๆ แต่กินใจผ่านหน้ากากเจ้าสาวที่มีชื่อว่า Melting เธอบอกว่า “หน้ากากเจ้าสาวในคอนเซปท์ Melting นี้สะท้อนถึงความอบอุ่นและการเสียสละได้ถ่ายทอดความรู้สึกที่มีต่อความรัก ด้วยหัวใจหลายดวงซึ่งหมายถึงความรักในหลายๆมิติ และหลายรสชาติของชีวิตการอยู่ร่วมกัน สีเงินและสีฟ้าสื่อถึงความรักที่มีทั้งความสุขและความเศร้าในครั้งเดียวกัน ส่วนตาสีแดงคือความโกรธในบางครั้ง เพชรกับขนตางอนยาว คือ ความสนุกสนาน มีสีสันและงดงาม แม้จะมีอุปสรรคแต่ก้ยังมีความสุขปะปนอยู่ใน สถานที่ๆอยากไปฉลองความรักกับคนพิเศษคือ ที่ที่มีบรรยากาศของอดีต สบายๆช้าๆทำตัวเรื่อยเปื่อยไม่ต้องเร่งรีบไปตามกระแสโลก”

ผลงานเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการหน้ากากเจ้าสาวคานิวัล “Carnival of Love” ซึ่งจะเปิดให้ชมฟรีตลอด 4 วัน รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ทั้งสาระบันเทิงเพื่อคู่รักทุกคู่รัก พลาดไม่ได้ในงาน Wedding Fair 2009 by NEO – Winter วันที่ 27–30 สิงหาคม 2552 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติศิริกิติ์