เคแบงก์ร่วมพันธมิตร เกาะกระแสเทคโนโลยีมือถือ ออกบริการ “SMS จ่ายง่าย ได้เลย”

กสิกรไทยต่อยอด K-Mobile Banking จับมือพันธมิตรขาใหญ่ ออกบริการใหม่ล่าสุด “SMS จ่ายง่าย ได้เลย” รับเอสเอ็มเอสแล้วจ่ายค่าสินค้าหรือบริการได้ทันทีแบบง่าย ๆ ตั้งเป้าลูกค้าทำธุรกรรมการชำระค่าสินค้าและบริการผ่านโทรศัพท์มือถือเพิ่ม 15-20%

นายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีด้านการสื่อสารมีความก้าวหน้าและเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ ซึ่งมีผู้ใช้เพิ่มจาก 46.6% ของจำนวนประชากรในปี 2548 เป็น 101.8% ของจำนวนประชากรในปัจจุบัน และโทรศัพท์มือถือสามารถทำ ธุรกรรมต่าง ๆ ได้มากขึ้น โดยเฉพาะส่วนที่เกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงิน ที่ได้มีการพัฒนาให้สามารถทำได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ทำให้เป็นช่องทางที่ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง และรวดเร็ว ซึ่งจะเห็นได้จากบริการ ATM SIM ที่ธนาคารกสิกรไทยร่วมกับดีแทคพัฒนาขึ้น ปัจจุบันมีธุรกรรมมากกว่า 2.3 ล้านรายการต่อเดือน

ล่าสุดธนาคารกสิกรไทย ได้ร่วมกับพันธมิตรพัฒนาบริการ “SMS จ่ายง่าย ได้เลย” สำหรับผู้ใช้บริการ ATM SIM โดยเมื่อลูกค้าได้รับข้อความ แจ้งหรือเตือนชำระค่าสินค้าและบริการ ที่ระบุจำนวนเงินและรายละเอียดการชำระในแต่ละครั้ง สามารถเลือกกดยืนยันการชำระเงิน ซึ่งระบบจะให้ใส่รหัสยืนยันและตัดเงินจากบัญชีเพื่อชำระให้กับบริษัททันที

บริการ SMS จ่ายง่าย ได้เลย จะเป็นช่องทางการชำระเงินที่สะดวกที่สุดสำหรับลูกค้าในปัจจุบัน เนื่องจากสามารถทำธุรกรรมได้ด้วยมือของตนเองจากที่ใดก็ได้ทั่วโลก สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว โดยไม่ต้องกังวลกับปัญหาการพลาดการชำระเงินอีกต่อไป ซึ่งคาดว่าหลังเปิดให้บริการจะทำให้ยอดธุรกรรมการชำระค่าสินค้าและบริการผ่านโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 15-20% และในอนาคตธนาคาร ฯ จะขยายบริการดังกล่าวไปสู่ลูกค้าที่ใช้บริการ K-Mobile Banking PLUS ด้วย

ด้านนายศีลวัต สันติวิสัฎฐ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน SMS จ่ายง่าย ได้เลย สามารถให้บริการชำระค่าบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย ค่าไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง ค่าโทรศัพท์มือถือรายเดือนของดีแทค และในเดือนตุลาคมจะจ่ายค่าตั๋วหนังของเครือเอสเอฟ
ซีนีม่าได้ และในเร็ว ๆ นี้จะสามารถชำระค่าสินค้าของแอมเวย์ ตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชีย บัตรชมคอนเสิร์ตและการแสดงจากการจัดจำหน่ายผ่านไทยทิกเก็ต เมเจอร์ และมีแผนขยายความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ ๆ เพิ่มเติม โดยจะเน้นธุรกิจการให้บริการที่ต้องการความรวดเร็ว ลดเวลาและความยุ่งยากในการทำธุรกรรม เช่น บริการส่งอาหารถึงบ้าน (Food Delivery) รวมทั้งธุรกิจเช่าซื้อ (Leasing) ธุรกิจประกัน (Insurance)

สำหรับลูกค้าที่สมัครใช้บริการ “SMS จ่ายง่าย ได้เลย” และทำรายการชำระเงินผ่านบริการ ดังกล่าวระหว่างวันที่ 20 สิงหาคม-30 กันยายน 2552 จะได้รับตั๋วชมภาพยนตร์ในเครือ SF Cinema ทุกวัน วันละ 20 หมายเลขแรก หมายเลขละ 2 ที่นั่งอีกด้วย

นายกฤษฎา กล่าวในตอนท้ายว่า ธนาคารยังมุ่งมั่นที่จะให้บริการด้วยเทคโนโลยีพร้อมความ ใส่ใจ ให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายและบริการอย่างครบวงจรเพื่อครอบคลุมในแต่ละกลุ่มธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นการตอบโจทย์ในการเป็นผู้นำทางด้านการให้บริการผ่านทางโทรศัพท์มือมืออย่างแท้จริง

ผู้สนใจในบริการตั้งเตือนและชำระบิลรายเดือนสามารถสมัครใช้บริการได้ที่เมนูตั้งเตือนชำระเงินบน ATM SIM และจะได้รับการยืนยันการใช้บริการผ่านทางโทรศัพท์มือถือทันที หรือสามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ K-Contact Center โทร.02 888 8888

บริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถือของธนาคารกสิกรไทย มี 3 บริการด้วยกัน คือ K-Mobile Banking ATM SIM, K-Mobile Banking PLUS และ K-Mobile Banking SMS ซึ่งทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นในการทำธุรกรรมผ่านโทรศัพท์มือถือจากทุกเครื่องทุกเครือข่าย และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยในปี 2551 มีผู้สมัครใช้บริการ ATM SIM แล้วกว่า 1 ล้านราย และปัจจุบันมีผู้สมัครใช้บริการแล้วกว่า 1.5 ล้านราย