เชลล์ทุ่ม 270 ล้าน ปรับโฉมโปรเซิร์ฟทั่วประเทศ เพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้รถ

เชลล์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีน้ำมันเครื่องระดับโลก ทุ่มเงินกว่า 270 ล้านบาท ปรับโฉมใหม่ให้โปรเซิร์ฟ เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า พร้อมยกระดับการให้บริการ ชู “ทัชเลส ทู เอนจิน (Touchless to Engine)” ด้วยเครื่องมือเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาตรฐานใหม่ ปราศจาก การแตะต้องชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ ตอกย้ำความมั่นใจในการใช้น้ำมันเครื่องเชลล์

นางพิศวรรณ อัชนะพรกุล ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เชลล์มีความมุ่งมั่นในการให้บริการผู้ขับขี่รถยนต์ในประเทศไทยด้วยผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพสูงพร้อมการให้บริการเปลี่ยนถ่ายที่มีมาตรฐานผ่านศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่องในปั๊มเชลล์ ภายใต้ชื่อ “โปรเซิร์ฟ (Proserv)” เพื่อความมั่นใจและสะดวกสบายแก่ลูกค้าที่เลือกใช้น้ำมันเครื่องเชลล์ ศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง “โปรเซิร์ฟ (Proserv)” ถือเป็นการให้บริการจากน้ำมันเครื่องเชลล์ที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ในตลาดและทำให้ผู้บริโภคยังคงเลือกให้ความนิยมสูงสุด (Most preferred brand) แก่น้ำมันเครื่องเชลล์ในระดับมากกว่า 30% จากการสำรวจของเชลล์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดเพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคในยุคเศรษฐกิจปัจจุบัน เชลล์จึงได้มีการปรับโฉมใหม่ให้กับโปรเซิร์ฟในปั๊มเชลล์ พร้อมการให้บริการที่มีมาตรฐานสูงขึ้น”

โปรเซิร์ฟโฉมใหม่ประกอบไปด้วยการยกระดับบริการและห้องพักรอรูปแบบใหม่โดยมีการลงทุน ในเครื่องมือเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาตรฐานใหม่ที่ไม่ต้องมีการถอดชิ้นส่วนใดๆของเครื่องยนต์ออกปราศจากความเสี่ยงต่อการสร้างความเสียหายต่อเครื่องยนต์ และใช้เวลารวดเร็วเพียง 30 นาที เน้นย้ำความอุ่นใจให้กับผู้ขับขี่ที่รักษารถยนต์ ในขณะเดียวกันลูกค้าก็จะได้รับความสะดวกสบาย สามารถมองเห็นการให้บริการของช่างได้ชัดเจนจากห้องพักรอรูปแบบใหม่ พร้อมมีเครื่องดื่ม หนังสือพิมพ์รายวัน นิตยสาร และ จุดเชื่อมต่อไว-ไฟ ไว้ให้บริการ โดยที่โปรเซิร์ฟไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น และยังคงจำหน่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ในราคาเท่าเดิม ลูกค้าสามารถเข้ารับบริการได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
การปรับโฉมใหม่ของโปรเซิร์ฟได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2551 จนกระทั่งปัจจุบันได้แล้วเสร็จไปกว่า 220 แห่ง โดยปรับโฉมโปรเซิร์ฟในเขตกรุงเทพและปริมณฑลได้ครบ 100% แล้ว และคาดว่าจะแล้วเสร็จครบทั่วประเทศทั้ง 360 แห่งในกลางปี พ.ศ. 2553 โดยใช้เม็ดเงินทั้งสิ้น 270 ล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนเพื่อปรับโฉมใหม่และยกระดับมาตรฐานการให้บริการ 70 ล้านบาท และแคมเปญการตลาดอีก 200 ล้านบาท โดยมุ่งหวังที่จะเพิ่มความคุ้มค่าให้ผู้ใช้น้ำมันเครื่องเชลล์ได้มากที่สุด

“การยกระดับการให้บริการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่โปรเซิร์ฟเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับมาตรฐาน การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องของประเทศไทยอีกก้าวหนึ่ง เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคชาวไทย ในปัจจุบัน ลูกค้าโปรเซิร์ฟจะได้รับบริการหลังการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องฟรีทุกเดือน คือการตรวจเช็คเครื่องยนต์ตามมาตรฐาน 8 จุด รถที่เข้ามาใช้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่โปรเซิร์ฟจะได้รับการติดสติ๊กเกอร์โลโก้ โปรเซิร์ฟ เพื่อใช้แสดงสิทธิพิเศษนี้ และสามารถนำรถกลับเข้ามาตรวจเช็ค ณ โปรเซิร์ฟในปั๊มเชลล์ที่ใดก็ได้ ทั้ง 360 แห่งทั่วประเทศ โดยเฉพาะก่อนการ ขับรถทางไกล เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป

โปรเซิร์ฟมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 เมื่อเปรียบเทียบกับศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่องในปั๊มน้ำมันยี่ห้ออื่น และมีการทำการตลาดอย่างต่อเนื่องผ่านโปรโมชั่นที่หลากหลาย เช่น โปรโมชั่นน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ และน้ำมันเครื่องเชลล์ ริมูล่า เพื่อให้ผู้ใช้รถได้รับความคุ้มค่าสูงสุด เชลล์คาดว่าการเปลี่ยนโฉมใหม่ของโปรเซิร์ฟในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค และจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการกว่า 10%”