“จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ก เลเบิ้ล” ประเดิมแคมเปญ “แบล็ก แพลเน็ต”

“จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ก เลเบิ้ล”สมตำแหน่งแชมป์ ทุ่มงบ 300 ล้าน ประเดิมแคมเปญ “แบล็ก แพลเน็ต” ทิ้งคู่แข่ง หวังรุกกินแชร์ 73% ต่อเนื่องถึงปีหน้า

“จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ก เลเบิ้ล” แบรนด์ดีลักซ์สกอตช์วิสกี้อันดับหนึ่งของโลก เทงบกว่า 300 ล้านบาท รุกตลาดวิสกี้ดีลักซ์ด้วยแคมเปญใหญ่แบบ 360 องศา ผ่านทุกช่องทางการตลาดต่อเนื่องจากปีนี้ถึงปีหน้า เริ่มต้นประเดิมด้วยกลยุทธ์เอ็กซ์พีเรียนเชียล มาร์เก็ตติ้ง กับแคมเปญ “แบล็ก แพลเน็ต พรีเซ้นต์ เอฟวัน เอพพิโสด” ใช้ความหรูหราและเร้าใจจากการแข่งรถเอฟวันมาผนวกไลฟ์สไตล์สุดคูลในแบบจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ก เลเบิ้ล สร้างประสบการณ์ความเร้าใจในระดับโลก จากมุมมองใหม่ของการแข่งรถเอฟวันที่ไม่ใช่แค่เพียงการแข่งขันเท่านั้น ซึ่งยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในเมืองไทย โดยมุ่งดึงกลุ่มเป้าหมายเข้าใกล้ชิด ความเป็นตัวตนของแบรนด์มากขึ้น สร้างสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้า พร้อมกระตุ้นยอดขายครองแชมป์อันดับ 1 ทิ้งห่างคู่แข่งในตลาดและเพิ่มแชร์ขึ้นอีก 5% ภายในสิ้นปี

นายอิศเรศ สุนทราวรกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์วิสกี้ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา แม้ว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่จะระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น เนื่องจากความผันผวนทางเศรษฐกิจและการเมือง ส่งผลให้อัตราการเติบโตของตลาดวิสกี้นำเข้ารวมลดลง แต่เซกเมนต์ดีลักซ์ซึ่งปีที่ผ่านมามีมูลค่า 3,000 ล้านบาท ยังคงมีศักยภาพในการเติบโตที่ดี เห็นได้จากยอดขายของ “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ก เลเบิ้ล” ที่ยังคงทำได้ตามเป้า เนื่องจากพฤติกรรมการดื่มของผู้บริโภคของกลุ่มระดับบนยังคงไม่เปลี่ยนแปลงไปมากนัก เมื่อเทียบกับเซกเมนต์อื่นๆ”

“ ในฐานะผู้นำตลาดในเซกเมนต์นี้ ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 73% (ข้อมูลจาก Retail Audit) จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ก เลเบิ้ล ได้เตรียมแคมเปญการตลาดใหม่ๆ ไว้ตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีนี้ไปจนถึงปีหน้า ผ่านทางช่องทางการตลาดหลากหลายช่องทาง โดยใช้งบประมาณรวมกว่า 300 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นสื่อกลางแจ้ง, สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อออนไลน์ ซึ่งเป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วและตรงเป้าที่สุด รวมไปถึงการจัดปาร์ตี้แบบเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อผู้บริโภคที่เป็นแฟนจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ก เลเบิ้ลโดยเฉพาะ”

“เราเริ่มต้นโดยใช้กลยุทธ์เอ็กซ์พีเรียนเชียล มาร์เก็ตติ้ง เจาะกลุ่มผู้บริโภคด้วยการใช้ปาร์ตี้สุดหรูในสไตล์ของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ก เลเบิ้ล นั้นคือ “Black Planet” ซึ่งเป็นประสบการณ์แห่งปาร์ตี้อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ แบล็ก เลเบิ้ลที่กลุ่มเป้าหมายชื่นชอบอย่างมากในทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ปีนี้พิเศษยิ่งกว่า เพราะในฐานะสปอนเซอร์หลักของทีมโวดาโฟนแมคลาเรนเมอร์เซเดส ทีมรถแข่งฟอร์มูล่าวันอันดับหนึ่งของโลก เราจะนำไลฟ์สไตล์อันหรูหราและมีเอกลักษณ์ ที่เป็นมุมมองใหม่ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่กีฬาเท่านั้นสำหรับการแข่งขันรถแข่งเอฟวัน แต่เป็นความสนุกเร้าใจและความมีระดับในแบบเวิล์ดคลาส ทั้งการใช้ชีวิตของกลุ่มสังคมคนดัง การสังสรรค์ หรือการอุทิศตนเองเพื่อสังคม มาให้คนไทยได้สัมผัสถึงประสบการณ์พิเศษของสังคมแห่งโลกฟอร์มูล่าวันซึ่งเป็นสุดยอดแห่งกีฬาความเร็วและไลฟ์สไตล์ระดับโลก ที่มีผู้ชมที่ให้ความสนใจกว่า 800 ล้านคนทั่วโลก มาให้กลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสถึงประสบการณ์สุดพิเศษ นี้อย่างใกล้ชิดและไม่ใช่เพียงครั้งเดียว แต่ว่าเป็นปาร์ตี้ใหญ่ที่จัดอย่างต่อเนื่องเป็นซีรี่ส์เหมือนกับการแข่งขันรถแข่งเอฟวันถึง 9 ครั้ง ตั้งแต่ไตรมาส 3 ของปีนี้ไปจนถึงปีหน้า โดยร่วมมือกับสถานบันเทิงชั้นนำระดับสุดยอดของเมืองไทย นอกจากเพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษที่น่าจดจำให้กับผู้บริโภคและสร้างความคึกคักให้ตลาดแล้ว ยังเป็นการเสริมความแข็งแกร่งและร่วมสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับคู่ค้าของเราด้วย” นายอิศเรศ กล่าวต่อ

ทั้งนี้ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับ “ทีมโวดาโฟน แมคลาเรน เมอร์เซเดส” ซึ่งเป็นทีมแข่งรถฟอร์มูล่าวันที่ประสบความสำเร็จที่สุดทีมหนึ่งในโลกตั้งแต่ปี 2548 ด้วยภาพลักษณ์ของ ทีมที่สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ซึ่งเป็นแบรนด์สกอตช์วิสกี้อันดับหนึ่งของโลกซึ่งคว้ารางวัลเกียรติยศมากที่สุดเช่นกัน การจัดปาร์ตี้สุดเอ็กซ์คลูซีฟด้วยธีมเอฟวันในครั้งนี้ นอกจากเป็นการนำเสนอไลฟ์สไตล์ที่อยู่ในความสนใจของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายชาย อายุ 25-40 ปีแล้ว จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็กเลเบิ้ลยังต้องการให้กลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสความหรูหราและความเร้าใจของไลฟ์สไตล์ระดับโลกที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในเมืองไทยด้วยตนเอง โดยแต่ละปาร์ตี้ที่จะเกิดขึ้น จะจัดในธีมของเมืองสำคัญแต่ละเมืองซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันรถแข่งฟอร์มูล่าวันอย่างเป็นทางการ

สำหรับปาร์ตี้แรกที่จะเกิดขึ้นในคืนวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมานี้ ในชื่อ “Johnnie Walker Black Label presents Black Planet Episode: F1 Spanish Grand Prix” ได้จำลองบรรยากาศของเมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน หนึ่งในสนามแข่งขันฟอร์มูล่าวันที่มีความเป็นเอกลักษณ์ มาไว้ให้ผู้ร่วมงานได้สนุกสุดยอดไปกับความเร้าใจในรูปแบบต่างๆ ตลอดทั้งคืน โดยไม่ลืมสื่อสารแนวคิดเรื่องการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบและการขับขี่อย่างปลอดภัย ซึ่งเป็นแนวคิดที่จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ผลักดันมาโดยตลอด

“แคมเปญ Black Planet presents F1 Episode ที่จะเกิดขึ้นทั้ง 9 ครั้ง จะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นที่หนึ่งของดีลักซ์สกอตซ์วิสกี้ และความเป็นผู้นำในตลาดตลอด 20 ปีที่ผ่านมาของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ก เลเบิ้ลให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และช่วยให้แบรนด์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์เป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภคต่อไป โดยเรามั่นใจว่า ผู้บริโภคจะให้การตอบรับกิจกรรมนี้อย่างดีเยี่ยม และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมปาร์ตี้แบล็ก แพลเน็ตแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 3,000 คนแน่นอน” นายอิศเรศ กล่าวเพิ่มเติม

สนใจรายละเอียด ความเคลื่อนไหวของ “แบล็ก แพลเน็ต เอฟวัน เอพพิโสด” และสิทธิพิเศษต่างๆ คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.blackplanetcitizen.com