แคสเปอร์สกี้แลปเผยโฉมโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยข้อมูล

กรุงเทพ – แคสเปอร์สกี้ แลป ผู้พัฒนาโซลูชั่นชั้นนำเพื่อความปลอดภัยในการบริหารคอนเท้นท์ เปิดตัว Kaspersky Internet Security 2010 และ Kaspersky Anti-Virus 2010 รีลีสล่าสุด เน้นเป็นเจเนเรชั่นใหม่ของโซลูชั่นเพื่อการคุ้มครองยูสเซอร์ทั่วไปให้พ้นจากเงื้อมมือของภัยคุกคามทางไซเบอร์
Kaspersky 2010 ทั้ง Internet Security (KIS2010) และ Anti-Virus (KAV2010) ต่างมีพันธุกรรมชั้นยอดจากรุ่น 2009 ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของยูสเซอร์ทั่วโลกด้านคุณสมบัติลูกเล่นที่มีประโยชน์และประสิทธิภาพการปกป้องคุ้มภัยที่เชื่อถือได้ จากผลรายงานการทดสอบมากมาย ดังนั้น ทีมงานแคสเปอร์สกี้ แลปจึงมั่นใจในการตอบรับของกลุ่มยูสเซอร์ในการเปิดตัวชุด 2010 ในวันนี้ว่าจะก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยอีกครั้ง

“โปรดักส์ Kaspersky 2010 ที่ทีมงานแคสเปอร์สกี้ แลปเปิดตัวในวันนี้รับรองถูกใจยูสเซอร์ผู้ห่วงใยเรื่องความปลอดภัยคอนเท้นท์ของตนเองอย่างแน่นอน เพราะพกลูกเล่นคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์มาแน่นกล่อง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี Host-based Intrusion Prevention System (HIPS) ที่คอยเป็นหูเป็นตาจัดอันดับเรตติ้งความเสี่ยงของมัลแวร์ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ที่เปลี่ยนกันเข้ามาเกาะแกะเราทุกวัน และยังมีเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นพิเศษสุด Sandbox ที่ให้การปกป้องคุ้มครองอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา และที่สำคัญที่ให้ผลการป้องกันดูแลที่มีประสิทธิภาพที่สุด ได้แก่ ชุมชนเครือข่ายเพื่อความปลอดภัยแคสเปอร์สกี้ หรือ Kaspersky Security Network (KSN) ที่รวบรวมข้อมูลสดใหม่ทันสมัยจากสมาชิกหลายล้านคนทั่วโลกเพื่ออัพเดทข้อมูลในดาต้าเบสแอนตี้ไวรัสทำให้ดาต้าเบสของแคสเปอร์สกี้มีความทันสมัยใหม่ด้วยข้อมูลอัพเดทของไฟล์ทั้งที่ติดไวรัสและที่ปลอดเชื้อ สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการคิดค้นวิธีต่อกรรับมือภัยคุกคามใหม่ๆ ได้รวดเร็วทันท่วงที” นางสาวซุกลิง กัน ผู้อำนวยการบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย ภูมิภาคเอเชียใต้ แคสเปอร์สกี้ แลป กล่าว

นายยูจีน แคสเปอร์สกี้ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้งบริษัทแคสเปอร์สกี้ แลปให้ข้อคิดเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลในปัจจุบันกับการเปิดตัว Kaspersky 2010 ไว้อย่างน่าสนใจ สำหรับผู้ที่มีความเชื่อเรื่องกันไว้ดีกว่าแก้นั้นย่อมพอใจในคุณสมบัติการทำงานของโปรดักส์ชุดใหม่ Kaspersky 2010 ที่ใช้แอนตี้ไวรัสเอ็นจิ้นที่แคสเปอร์สกี้ แลปเป็นผู้พัฒนาปรับปรุงคุณภาพจากเวอร์ชั่นเดิมอย่างเข้มข้น พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เพื่อการตรวจหาโปรแกรมวายร้ายทั้งหลายให้ได้ผลแน่นอน ซึ่งเป็นพันธกิจสำคัญต่อลูกค้ายูสเซอร์ของแคสเปอร์สกี้ เมื่อพิจารณาถึงจำนวนมัลแวร์หน้าใหม่ๆ ที่มาเคาะประตูเรียก พร้อมจะดอดเข้ามาทำร้ายอยู่ทุกวินาทีที่เราเผลอตัว จึงต้องระมัดระวังไว้ก่อนดีกว่าเสียหายแล้วตามแก้ไขในภายหลัง

นางสาวซุกลิงกล่าว “รูปแบบของซอฟท์แวร์เพื่อความปลอดภัยนั้นไม่หยุดนิ่งมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพื่อให้ก้าวทันและล้ำหน้าอาชญากรไซเบอร์ที่ก้าวไปไกลถึงขั้นเปลี่ยนรูปโฉมของอาชญากรรมไซเบอร์ไปสู่การเป็นอุตสาหกรรมเต็มรูปแบบมูลค่านับหลายพันล้านดอลล่าร์ ทุกวันจะมีเวิร์มเกิดใหม่นับหมื่นตัว มีคนพยายามปล่อยโทรจันและไวรัสหน้าใหม่ออกมาแพร่กระจายตามเครือข่ายสู่คอมพิวเตอร์ของยูสเซอร์มากมายที่เผลอเรอ ไม่มีมาตรการป้องกันความปลอดภัยบนคอมพิวเตอร์ของตนเอง จึงตกเป็นเหยื่ออยู่เนืองๆ และต้องคอยแก้ปัญหาตามหลังเสมอๆ ดังนั้นจะเห็นได้ว่าการปฏิวัติเรื่องความรู้ความเข้าใจและการยอมรับระบบความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวจึงเป็นเรื่องสำคัญ และเป็นความจำเป็นเร่งด่วน วันนี้ แคสเปอร์สกี้ แลปเปิดตัว KAV2010, KIS2010 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดเกมรุกให้แก่ยูสเซอร์ผู้รู้ใจตัวเองว่าไม่ต้องการเป็นเหยื่ออีกต่อไป และการป้องกันตนเองเป็นเรื่องที่ทำเองได้ไม่ยากเกินกว่าปลายนิ้วมือเราเท่านั้นเอง”

และเพื่อให้กระบวนการป้องกันตนเองดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ Kaspersky Security Network (KSN) หรือชุมชนเครือข่ายเพื่อความปลอดภัยแคสเปอร์สกี้ จึงมีบทบาทสำคัญในการปฏิวัติการเฝ้าระวัง ตรวจระบุชี้ และป้องกันกิจกรรมวายร้ายไซเบอร์ทั่วโลก ด้วยการเป็นแหล่งรวมข้อมูลมัลแวร์เกิดใหม่ที่ส่งมาอัพเดทโดยสมาชิกหลายล้านคนทั่วโลกที่เข้าร่วมกับแคสเปอร์สกี้ แลปในการต่อกรอาชญากรรมไซเบอร์ ด้วยคอนเซ็ปต์ความปลอดภัยแบบคลาวด์ที่กำลังเป็นที่นิยม เวอร์ชั่น 2010 ใช้ดาต้าเบสไวรัสมัลแวร์ดังกล่าวเป็นตัวเปรียบเทียบเมื่อทำการสแกน ดังนั้นด้วยความสดใหม่ทันสมัยอัพเดทของข้อมูลผ่าน KSN เวอร์ชั่น 2010 จึงมีความถูกต้อง แม่นยำก้าวทันมัลแวร์ใหม่ๆ เนื่องจากการสแกนตรวจสอบนั้นทำการเปรียบเทียบกับดาต้าเบสทางออนไลน์ในทันทีจึงเพิ่มความแม่นยำเหนือชั้นกว่าการสแกนแบบเก่าที่อาศัยดาต้าเบสที่เก็บไว้บนเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นตัวเปรียบเทียบ ในเรื่องความรวดเร็วของการตรวจสแกนพบว่า Kaspersky Internet Security 2010 สามารถระบุชี้และให้การป้องกันการติดเชื้อจากโปรแกรมต้องสงสัยหน้าใหม่ที่ไม่เคยปรากฎในดาต้าเบสมาก่อน ทั้งสองขั้นตอนนี้ทำได้ในเวลาเพียง 40 วินาทีเท่านั้น

ปัจจุบันพบอีกปัญหาที่แฮคเกอร์ใช้เป็นช่องทางรุกคืบเข้ามาผ่านทางอินเตอร์เน็ต ได้แก่ ช่องโหว่ตามโปรแกรมแอพพลิเคชั่นยอดฮิต หรือระบบปฏิบัติการ ดังนั้นโปรดักส์ Kaspersky 2010 ทั้ง KAV และ KIS ต้องส่งแอพพลิเคชั่นที่ไม่เป็นที่รู้จักทั้งหมดมาวิเคราะห์ตรวจสอบ เพื่อให้แน่ใจว่าคอมพิวเตอร์ของคุณได้รับการปกป้องอย่างสมบูรณ์ แต่ในบางครั้ง ยูสเซอร์ก็อาจมีความจำเป็นต้องใช้แอพพลิเคชั่นบนอินเตอร์เน็ต เป็นการเปิดช่องโหว่ให้วายร้ายดอดเข้ามาได้ขณะท่องเน็ต ดังนั้น ฟังก์ชั่น “safe run” จากเทคโนโลยีล่าสุดที่เรียกว่า Sandbox จึงเป็นต้วช่วยสร้างเขตปลอดภัยให้ยูสเซอร์ยามท่องเน็ต โดยจะพบเป็นกรอบสีเขียวล้อมรอบแอพพลิเคชั่นที่ยูสเซอร์ใช้งานอยู่ แสดงการสร้างสภาพแวดล้อมแบบแยกเขตล้อมกรอบพื้นที่เสี่ยงเอาไว้ ปกป้องส่วนอื่นๆ ของเครื่องที่ปลอดภัยอยู่ดีแต่เดิมให้เป็นเช่นนั้นต่อไป แม้จะเข้าไปใช้งานในพื้นที่เสี่ยงก็ตาม แม้ยามที่ยูสเซอร์เผลอตัวเรียกเข้าเว็บไซต์ที่มีความเสี่ยงว่าจะเป็นฟิชชิ่งไซต์ Kaspersky 2010 ก็จะ บล็อก การเข้าไซต์นั้นให้ทันที รวมถึงบล็อกสปายแวร์ด้วยเพื่อกันการดอดโจรกรรมข้อมูลพาสเวิร์ดรหัสลับส่วนตัวต่างๆ บนเครื่อง

แคสเปอร์สกี้ แลปมีชื่อเสียงด้านการพัฒนาโปรดักส์โดยคำนึงถึงการใช้งานของยูสเซอร์เป็นสำคัญ ดังนั้น ในเวอร์ชั่นล่าสุด 2010 นี้ ยูสเซอร์จะได้ใช้อินเตอร์เฟซใหม่ที่ยกเครื่องการออกแบบให้น่าใช้ ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน มีตัวเลือกให้ยูสเซอร์เลือกหากต้องการให้โปรดักส์แคสเปอร์สกี้คอยปฏิบัติอยู่เบื้องหลังอัตโนมัติ ไม่ต้องคอยคลิกรีเควสต์คำสั่งบ่อยๆ

“แคสเปอร์สกี้ เวอร์ชั่น 2010 ที่เปิดตัวในวันนี้ เร็วกว่า ให้ประสิทธิภาพในการปกป้องสูงกว่า แม่นยำกว่า แต่ใช้งานง่าย เห็นใจยูสเซอร์ไม่ต้องคอยอ่านคำสั่งหรือตัดสินใจเลือกบ่อยๆ เพื่อยุทธศาสตร์การป้องกันขั้นสูงสุดของการจัดการกับอาชญากรไซเบอร์ โดยใช้ทรัพยากรบนเครื่องน้อยมาก จึงยังคงสมรรถนะการทำงานเครื่องไว้ได้ดีไม่มีตก ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์ของแคสเปอร์สกี้ที่จะให้ยูสเซอร์มีสภาพแวดล้อมการใช้อินเตอร์เน็ตที่ปลอดจากภัยทั้งปวง ด้วยเวอร์ชั่น 2010 แคสเปอร์สกี้ก็เข้าใกล้เป้าหมายนั้นยิ่งขึ้นไปทุกที” นางสาวซุกลิง กัน ผู้อำนวยการบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย ภูมิภาคเอเชียใต้ แคสเปอร์สกี้ แลป กล่าว

Kaspersky Internet Security 2010 และ Kaspersky Anti-Virus 2010 มีวางจำหน่ายแล้วตามร้านค้าไอทีทั่วไป นอกจากนี้ สำหรับยูสเซอร์ที่ชื่นชอบพระเอกยอดนักบู๊แชมป์ปราบอธรรมจากค่ายเอเชียที่ไปบุกฮอลลิวู้ดจนโด่งดัง แคสเปอร์สกี้ แลปขอเอาใจด้วยการเปิดตัว ลิมิเต็ดอิดิชั่น ของ KAV2010 ที่มีรูปเฉินหลงหรือแจ็คกี้ ชานอยู่หน้ากล่อง พร้อมเปิดตัวโฆษณาโทรทัศน์ที่ได้พระเอกนักบู๊คนนี้เป็นคนยืนยันว่าไม่วางใจใครคุ้มครองป้องกันให้พ้นวายร้ายอธรรมเวลาท่องอินเตอร์เน็ตเท่ากับแคสเปอร์สกี้

สำหรับยอดนักท่องเน็ตตัวจริง ผู้ใช้ชีวิตออนไลน์ แคสเปอร์สกี้ แลปขอเอาใจท่านด้วยร้านสะดวกซื้อออนไลน์ เพียงคลิกเข้าไปที่ www.antivirus365.net