“รักลูกกรุ๊ป” เดินหน้าสู่ผู้นำสื่อออนไลน์เพื่อครอบครัวยุคใหม่ www.Momypedia.com

สุภาวดี หาญเมธี ประธานกรรมการบริหารบริษัท รักลูกกรุ๊ป จำกัด (ซ้าย2) จัดแถลงข่าว “Momypedia.com” ก้าวแรกสู่ธุรกิจออนไลน์ของรักลูกกรุ๊ป พร้อมนำทีมผู้บริหารเผย ทิศทางธุรกิจ ‘รักลูกออนไลน์’ สู่การได้รับรางวัลระดับโลก ร่วมด้วย ชนิดา อินทรวิสูตร กรรมการผู้จัดการรักลูกออนไลน์ (ซ้ายสุด) และ วาทยศ อัศว์วิเศษศิวะกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด รักลูกออนไลน์ (ขวา2) โดยเชิญ อุไรพร ชลสิริรุ่งสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธอมัสไอเดีย จำกัด ผู้พัฒนาเว็บไซต์จนคว้า 3 รางวัลระดับโลก (ขวาสุด) พร้อม อุ้ย สุธิตา เกตานนท์ โบตา และ ดารณา จูฑะศรี มาลัยธรรม คุณแม่บล็อกเกอร์ประจำเว็บบอร์ดร่วมแชร์ประสบการณ์ตรงในการเลี้ยงลูก

บริษัท รักลูกกรุ๊ป นำโดย ส่วนงาน Online Business จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว พร้อมเสวนาภายใต้หัวข้อ “Momypedia.com” ก้าวแรกสู่ธุรกิจออนไลน์ของรักลูกกรุ๊ป โดยปัจจุบัน www.momypedia.com ขึ้นเป็นเว็บไซต์สำหรับครอบครัวอันดับ 1 ของไทย* และได้รับการการันตีด้วย 3 รางวัลระดับโลก อันได้แก่ รางวัลยอดเยี่ยมด้านครอบครัว และการเลี้ยงดูลูก ประเภท Family และ Parenting จากเวที Communicator Awards ครั้งที่ 15 ซึ่งเป็นรางวัลระดับโลกด้านความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบเพื่อสื่อสาร พร้อมด้วยรางวัลเหรียญทองแดง อีก 2 รางวัลจากเวที Summit Creative Awards ประจำปี 2009 ประเภท Wome’s Audience Website และเวที Horizon Interactive Awards ครั้งที่ 8 ประเภท Magazine and News Website

โดยเป้าหมายทางการตลาดในอนาคตของธุรกิจออนไลน์ไม่จำกัดเฉพาะสำหรับกลุ่มครอบครัว แต่ยังจะเน้นเจาะกลุ่มผู้หญิงวัย 40+ ซึ่งคาดว่าธุรกิจนี้จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะตอบสนองไลฟ์สไตล์ทั้งของพ่อแม่รุ่นใหม่ที่มักใช้อินเทอร์เน็ตในการค้นคว้าหาความรู้เกี่ยวกับการตั้งครรภ์และการเลี้ยงลูก รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลตัวเองในวัยที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ในไตรมาสแรกของปีหน้า(2553) momypedia.com ยังมีแผนที่จะออกบริการใหม่อีก 3 ประเภท ได้แก่ Live chat with the expert ที่ user สามารถถามปัญหา หรือพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญผ่านเว็บได้แบบสดๆ TV online ที่สามารถดูรายการโทรทัศน์ของรักลูกย้อนหลัง และช่องที่ผลิตรายการพิเศษสำหรับ web โดยเฉพาะ Radio online เปิดโอกาสให้สมาชิกได้เข้ามาเป็นดีเจจัดรายการด้วยตนเอง นอกเหนือไปจากการเชิญผู้เชี่ยวชาญมาร่วมจัดรายการ

ปัจจุบัน momypedia.com เป็น web version 2.0 และกำลังจะก้าวสู่ยุค 3.0 อย่างเต็มตัว ซึ่งหมายถึงการเป็นเว็บไซต์ที่มีความฉลาดมากขึ้น ตอบสนองผู้บริโภคในการสื่อสารกับสังคมออนไลน์ได้รวดเร็วยิ่งกว่าเดิม จุดแข็งของ momypedia.com ในยุค 3.0 อยู่ที่ข้อมูลที่องค์กรรักลูกได้สั่งสมไว้ตลอด 27 ปี ผสานกับความรู้เชิงวิชาการของพันธมิตรกลุ่มแพทย์ และความรู้เชิงประสบการณ์จริงจากผู้ใช้ที่มีมานับสิบปี โดยมีสมาชิกกว่า 40,000 ราย มีผู้เข้าชมถึง 20,000 UIP ต่อวัน ทำให้เป็นชุมชนออนไลน์สำหรับครอบครัวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งผู้ใช้งาน หรือ user เป็นผู้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์เนื้อหาที่มีประโยชน์ผ่าน momypedia.com และส่วนใหญ่แฟนพันธุ์แท้เว็บบอร์ดของ www.Momypedia.com สามารถนำเรื่องราวการดูแลลูก ตัวเอง และครอบครัวที่ได้จากสังคมออนไลน์นี้มาต่อยอดเพื่อพัฒนาศักษภาพการเรียนรู้ร่วมกัน พร้อมทั้งยังร่วมกันแบ่งปันความสุขไปยังเด็กและครอบครัวที่ประสบปัญหา เพื่อเป็นอีกหนึ่งกลุ่มพลังที่ช่วยสร้างสรรค์ให้สังคมไทยมีความเข้มแข็งขึ้น

www.Momypedia.com ชุมชนออนไลน์ และอาณาจักรแห่งการเรียนรู้เพื่อครอบครัวยุคใหม่ เวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่พ่อแม่สามารถเข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมง

หมายเหตุ * จัดอันดับโดย บริษัท ศูนย์วิจัยนวัตกรรมอินเทอร์เน็ตไทยจำกัด (Truehits.net) หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://truehits.net/stat.php?login=momypedia.com