WD ส่งฮาร์ดไดรฟ์ประสิทธิภาพสูงสองรุ่น ความจุ 2 TB ลุยตลาดอีกระลอก

กรุงเทพฯ –3 กันยายน 2552– – เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) ผู้นำโซลูชั่นด้านการจัดเก็บข้อมูลแบบภายนอกที่มีชื่อเสียงระดับโลก ประกาศเปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ตัวใหม่สองรุ่น ความจุ 2 เทราไบต์ ความเร็ว 7,200 RPM ที่ได้รับการรับรองคุณสมบัติโดยผู้ผลิตโออีเอ็ม ใช้เทคโนโลยีของ WD ที่ทำให้สามารถเก็บข้อมูลได้มากถึง 500 กิกะไบต์ต่อหนึ่งแพลตเตอร์ โดยฮาร์ดไดรฟ์ตัวแรกอยู่ในตระกูล WD Caviar Black สุดฮิตที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเล่นเกม ระบบเดสก์ท็อปประสิทธิภาพสูงและเครื่องเวิร์กสเตชั่น ขณะที่ฮาร์ดไดรฟ์ WD RE4 ความจุ 2 เทราไบต์เช่นกัน เหมาะสำหรับการใช้งานกับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ หน่วยจัดเก็บข้อมูลที่ติดตั้งบนเครือข่ายและเครือข่ายสำหรับจัดเก็บข้อมูล

ฮาร์ดไดรฟ์ WD Caviar Black และ WD RE4 ความจุ 2 เทราไบต์ทั้งสองตัวนี้เป็นฮาร์ดไดรฟ์ประสิทธิภาพสูงของ WD มีรอบความเร็วในการหมุนที่ 7,200 รอบต่อนาที พื้นที่ Cache ขนาดใหญ่ถึง 64 MB ใช้เทคโนโลยีแอ็คทูเอเตอร์แบบดูอัล ผสานเข้ากับอินเตอร์เฟซแบบ SATA ที่ให้อัตราส่งข้อมูลระดับ 3 กิกะบิตต่อวินาที และดูอัลโพรเซสเซอร์ที่สมบูรณ์แบบ ช่วยให้ดึงความสามารถในการทำงานออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพสูงสุด

มร. จิม มอร์ริส รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มไคลเอ็นต์ สตอเรจ ซิสเต็มส์ของ WD กล่าวว่า “ฮาร์ดไดรฟ์ความจุ 2 เทราไบต์รุ่น WD Caviar Black ทำให้ผู้ใช้สามารถดึงเอาจุดเด่นของฟีเจอร์และความสามารถในการทำงานของแอพลิเคชั่นที่ใช้ขุมพลังของคอมพิวเตอร์มาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพสูงสุด เช่น เกม การตัดต่อภาพถ่าย งานมัลติมีเดียและวิดีโอที่ผู้ใช้สร้างขึ้น เมื่อเลือกใช้ WD Caviar Black ลูกค้าที่ใช้เครื่องเดสก์ท็อปจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ทั้งในแง่ของความจุ ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญในการใช้งานคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่หนักหน่วง”

ขณะที่ มร. ทอม แม็คดอร์แมน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มเอ็นเตอร์ไพรส์ สตอเรจ โซลูชั่นส์ของ WD กล่าวแสดงความเห็นว่า “ฮาร์ดไดรฟ์ความจุ 2 เทราไบต์รุ่น RE4-GP ของ WD ได้รับการออกแบบขึ้นพิเศษเป็นการเฉพาะสำหรับการใช้งานในระดับองค์กร โดยได้รวมเอาฟีเจอร์ที่ดีที่สุดเอาไว้ ให้ประสิทธิภาพสูงสุด และความน่าเชื่อถือในระดับที่เหนือชั้นกว่าที่ลูกค้าสามารถคาดหวังได้จาก WD ผลิตภัณฑ์ในระดับองค์กรของเรามีเป้าหมายโดยตรงที่ลูกค้า ซึ่งมีความต้องการคุณสมบัติใหม่ๆ เพิ่มเติม และการทดสอบการใช้งานอย่างเข้มงวด ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการทำงานในสภาพแวดล้อมองค์กรระดับไฮเอ็นด์”

ฮาร์ดไดรฟ์ WD Caviar Black และ WD RE4 ความจุ 2 เทราไบต์ มีคุณสมบัติเด่นดังนี้
ดูอัล โปรเซสเซอร์ – ขุมพลังประมวลผลที่เพิ่มขึ้นอีกสองเท่าตัว ช่วยให้ดึงความสามารถในการทำงานออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพสูงสุด

เทคโนโลยีดูอัล แอ็คทูเอเตอร์ – ระบบการวางตำแหน่งหัวอ่านด้วยแอ็คทูเอเตอร์สองตัวที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความแม่นยำในการวางตำแหน่งบนแทร็กข้อมูล โดยแอ็คทูเอเตอร์ตัวหลักจะทำหน้าที่ในการย้ายตำแหน่งหัวอ่านแบบหยาบๆ โดยใช้หลักการของแอ็คทูเอเตอร์แบบเก่าที่ใช้แม่เหล็กไฟฟ้า ส่วนแอ็คทูเอเตอร์ตัวที่สองจะใช้การเคลื่อนที่ของไฟฟ้าที่เกิดจากการกดดันทางกลไกที่มีต่อผลึกที่ไม่นำไฟฟ้า (piezoelectric motion) เพื่อปรับตำแหน่งหัวอ่านให้อยู่ในระดับที่สูงกว่าเพื่อความแม่นยำในการอ่านข้อมูลที่เพิ่มขึ้น

IntelliSeek? – คำนวณความเร็วในการค้นหาข้อมูลที่เหมาะสมที่สุด เพื่อช่วยลดอัตราการบริโภคพลังงาน รวมทั้งเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น

StableTrac? – เพลาของมอเตอร์ถูกยึดไว้อย่างมั่นคงที่ปลายทั้งสองด้าน จึงช่วยลดแรงสั่นสะเทือนซึ่งเกิดจากการทำงานของตัวระบบและยังช่วยเสริมความมั่นคงให้กับแผ่นจานแม่เหล็ก ส่งผลให้ค้นหาข้อมูลได้อย่างแม่นยำทั้งในระหว่างอ่านและเขียนข้อมูล

เทคโนโลยี NoTouch? ramp load –หัวบันทึกข้อมูลจะไม่สัมผัสโดนผิวหน้าของตัวดิสก์ จึงมั่นใจได้ว่าปริมาณการสึกหรอของหัวบันทึกและผิวหน้าดิสก์จะลดลงอย่างมาก และยังช่วยปกป้องตัวไดรฟ์ในระหว่างการขนส่งได้ดียิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

คุณสมบัติอื่นๆ ของฮาร์ดไดรฟ์ WD RE4 ความจุ 2 เทราไบต์ของ WD
ฮาร์ดไดรฟ์ WD RE4 มีเสถียรภาพในการทำงานสูงถึง 1.2 ล้านชั่วโมง MTBF (mean time before failure) ใช้เทคโนโลยี Active Power Save? และ RAFF? ประสิทธิภาพสูง เซ็นเซอร์ตรวจจับการสั่นสะเทือนแบบหลายแกน เทคโนโลยี Native Command Queuing (NCQ) เซ็นเซอร์ตรวจจับแรงดัน เทคโนโลยี dynamic fly height เวอร์ชันที่สาม เทคโนโลยี Time Limited Error Recovery (TLER) และยังมีกระบวนการทดสอบแบบเข้มงวดประสิทธิภาพสูงเพื่อรับประกันความน่าเชื่อถือในระยะยาวสำหรับความต้องการใช้งานในระดับองค์กร

ราคาและการวางจำหน่าย
ฮาร์ดไดรฟ์ WD Caviar Black ความจุ 2 เทราไบต์ (รุ่น WD2001FASS) มีวางจำหน่ายแล้วผ่านตัวแทนจำหน่ายและผู้แทนจำหน่ายรายย่อยที่ได้รับการแต่งตั้ง ราคาจำหน่ายปลีกที่แนะนำของผู้ผลิต (MSRP) สำหรับ WD Caviar Black 2 TB อยู่ที่ 11,100 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ขณะที่ฮาร์ดไดรฟ์ WD RE4 2 TB (รุ่น WD2003FYYS) ได้รับการรับรองคุณสมบัติโดยผู้ผลิตโออีเอ็ม ไดรฟ์ทั้งสองตัวนี้อยู่ภายใต้การรับประกันแบบจำกัดนานห้าปี สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮาร์ดไดรฟ์ WD Caviar Black 2 TB สำหรับเครื่องเดสก์ท็อป สามารถดูได้จากเว็บไซต์ของ WD ที่http://www.wdc.com/en/products/Products.asp?DriveID=733 และฮาร์ดไดรฟ์ WD RE4 2 TB สำหรับการใช้งานระดับองค์กร ดูข้อมูลได้ที่ http://www.wdc.com/en/products/Products.asp?DriveID=732