ดีแทคควงคู่ไทยรัฐ รุกตลาดข่าวบันเทิงบนมือถือ

8 กันยายน 2552 – ดีแทค จับมือ เทรนด์ วีจี 3 เปิดตัวบริการใหม่ “บันเทิงไทยรัฐ *7171” ส่ง SMS และ MMS ข่าวบันเทิงให้ลูกค้าดีแทคและแฮปปี้รู้ก่อนใคร จากทีมข่าวบันเทิงไทยรัฐ ค่าบริการเพียงเดือนละ 29 บาท มั่นใจลูกค้าสมัครใช้บริการไม่ต่ำกว่า 3 แสนรายภายในสิ้นปี

นายวัชร วัชรพล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เทรนด์ วีจี 3 จำกัด ในเครือบริษัท วัชรพล จำกัด กล่าวว่า ไทยรัฐถือเป็นหนังสือพิมพ์ที่มียอดจำหน่ายมากที่สุดของประเทศและอยู่คู่สังคมไทยมายาวนานกว่า 60 ปี ปัจจุบันกระแสเทคโนโลยีดิจิตอลเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนไทยมากขึ้น ประกอบกับพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารของคนไทยเปลี่ยนไป ไทยรัฐจึงไม่หยุดนิ่งและได้พัฒนารูปแบบการนำเสนอข่าวสารให้ถึงมือคนไทยให้ได้รับข่าวสารที่ถูกต้อง แม่นยำและรวดเร็ว โดยไม่มีข้อจำกัดทั้งในเรื่องเวลาและสถานที่ ด้วยธุรกิจบริการด้านดิจิตอลคอนเทนต์ ภายใต้การดำเนินงานของ เทรนด์ วีจี 3 โดยนำข่าวไทยรัฐมาพัฒนาเป็นดิจิตอลคอนเทนต์ นำเสนอผ่านเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐwww.thairath.co.th และบริการข่าว SMS บนมือถือ และในอนาคตจะพัฒนาข่าวไทยรัฐเพื่อนำเสนอผ่านสื่อดิจิตอลอื่น ๆ ที่รองรับ 3G ด้วย

“เราตัดสินใจเปิดให้บริการ “บันเทิงไทยรัฐ *7171” ร่วมกับดีแทค เพราะข่าวบันเทิงในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ได้รับความนิยมและความเชื่อถือจากผู้อ่านทั่วประเทศมาตลอด ทั้งข่าวความเคลื่อนไหวแวดวงบันเทิงประจำวัน ข่าวเด็ดประเด็นร้อน ข่าวคู่รักคนบันเทิงและข่าวกอสซิปเด็ด ๆ ที่บ่อยครั้งกลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ ดังนั้น ทำให้เรามั่นใจว่าลูกค้าจะสามารถเกาะติดข่าวในแวดวงบันเทิงได้โดยไม่ตกกระแส และด้วยภาพลักษณ์ของดีแทคที่มีความสนุกสนาน ทันสมัย และมีความคิดสร้างสรรค์อยู่ตลอดเวลา เราจึงมั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้จะได้รับการยอมรับจากแฟน ๆ ไทยรัฐ และลูกค้าของดีแทคต่อไป” นายวัชรกล่าว

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ ดีแทค เปิดเผยว่า “ปัจจุบันดีแทคมีลูกค้า 19.2 ล้านราย แต่จำนวนลูกค้าที่ใช้บริการข่าว SMS มีอยู่ 6 แสนคน ทำให้เห็นว่าเรายังสามารถขยายจำนวนผู้ใช้บริการข่าว SMSออกไปได้อีกมาก เมื่อพิจารณาจากประเภทข่าวสารจะพบว่าหมวดข่าวบันเทิงเป็นกลุ่มที่น่าสนใจมาก เพราะตรงกับบุคลิกนิสัยของคนไทยที่ชอบความสนุกสนาน และในขณะนี้ยังไม่มีผู้ให้บริการรายใหญ่รายใดเน้นการให้บริการกับตลาดบันเทิง และเข้ามาทำตลาดอย่างจริงจัง ข่าวบันเทิงจึงน่าจะมีช่องทางให้เติบโตได้อีกมาก การที่ไทยรัฐลงมาทำตลาดนี้ด้วยตัวเอง น่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดเป็นอย่างดี จากจุดแข็งของทีมข่าวบันเทิงที่มีคุณภาพและคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนของข่าวบันเทิงไทยรัฐ เชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้าที่จะสมัครรับบริการ “บันเทิงไทยรัฐ *7171” ไม่ต่ำกว่า 3 แสนคนภายในปีนี้ ”

“เราต้องขอบคุณทาง เทรนด์ วีจี 3 และทีมงานไทยรัฐที่ เลือกเราเป็นพาร์ตเนอร์แบบ exclusive ในการทำตลาดนี้ด้วยกัน และในอนาคตอันใกล้ก็คงจะมีอะไรใหม่ๆ มาเสนอให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน”

“บันเทิงไทยรัฐ *7171” จากความร่วมมือระหว่างเทรนด์ วีจี 3 กับดีแทค ส่งตรง SMS และ MMS ข่าวบันเทิงร้อน ๆ ถึงมือถือลูกค้าดีแทคและแฮปปี้ก่อนใครทุกวัน ด้วยค่าบริการรายเดือนเพียงเดือนละ 29 บาท ลูกค้าดีแทคและแฮปปี้ สมัครรับบริการ “บันเทิงไทยรัฐ *7171” ได้ง่าย ๆ เพียง กด *7171 แล้วโทรออก ค่าบริการเพียง 29 บาท/เดือน สมัครวันนี้รับข่าวฟรี 7 วัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Thairath Call Center วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00-17.00 น. โทร. 0-2127-1222 และ 1678 dtac Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง.