คอตโต้ บริจาคผลิตภัณฑ์สร้างบ้าน 82 หลัง ให้ผู้ด้อยโอกาส

คอตโต้ จัดกิจกรรมเพื่อสังคม บริจาคกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ รวมมูลค่า 3.7 ล้านบาท เพื่อใช้สร้างบ้านให้แก่ผู้ด้อยโอกาสด้านที่อยู่อาศัย ในโครงการ “จิมมี่ – โรสลิน คาร์เตอร์ สร้างบ้าน ลุ่มน้ำโขง 2552” ซึ่งจะสร้างจำนวน 82 หลัง เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 82 พรรษา ระหว่างวันที่ 15-20 พฤศจิกายนนี้ ที่หมู่บ้านหนองก้นครุ จังหวัดเชียงใหม่

นายสราวุฒิ สำราญทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำคอตโต้ กล่าวว่า “โครงการจิมมี่ – โรสลิน คาร์เตอร์ สร้างบ้าน” เป็นหนึ่งในโครงการของมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 26 ภายใต้ชื่อโครงการ “จิมมี่ – โรสลิน คาร์เตอร์ สร้างบ้าน ลุ่มน้ำโขง 2552” ซึ่งหมู่บ้านหนองก้นครุ ต.เมืองเล็น อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้รับเลือกให้เป็นโครงการนำร่องของโครงการจิมมี่ – โรสลิน คาร์เตอร์ สร้างบ้าน ลุ่มน้ำโขง 2552 และยังเป็นพื้นที่หลักสำหรับโครงการนี้ที่จะจัดขึ้นใน 5 ประเทศ คือ ไทย กัมพูชา เวียดนาม ลาว และมณฑลยูนานของประเทศจีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือครอบครัวที่ด้อยโอกาสที่อยู่ในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงให้มีที่อยู่อาศัยที่เหมาะสม และร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 82 พรรษา ในปี 2552

“ในฐานะที่คอตโต้เป็นผู้นำในตลาดวัสดุก่อสร้างด้านกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ อีกทั้งโครงการนี้มีวัตถุประสงค์ที่สอดคล้องกับกิจกรรมเพื่อสังคมที่คอตโต้มีนโยบายที่จะจัดขึ้น คอตโต้จึงได้บริจาคผลิตภัณฑ์คอตโต้ ประกอบด้วยกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ รวมมูลค่า 3.7 ล้านบาท ให้กับโครงการนี้เพื่อใช้สร้างบ้านให้กับผู้ด้อยโอกาส นอกจากนี้ ผู้บริหารคอตโต้ ยังร่วมเป็นอาสาสมัครสร้างบ้านในโครงการนี้ ซึ่งจะสร้างจำนวน 82 หลัง ที่หมู่บ้านหนองก้นครุ ระหว่างวันที่ 15-20 พฤศจิกายนนี้ ร่วมกับจิมมี่ คาร์เตอร์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และโรสลิน คาร์เตอร์ ภรรยา ที่จะเดินทางมาร่วมสร้างบ้านพร้อมอาสาสมัครจากทั่วโลกกว่า 3,000 คน” นายสราวุฒิ กล่าว