ระเบิดความมันส์ไร้ขอบเขต….. มหกรรมเกมยิ่งใหญ่ BIG Festival 2009

จากภาพ นายกรีกรณิ์ ไพรีพินาศ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง Gsquare และ นายมานะ ประภากมล (ที่ 2 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิวเจอร์เกมเมอร์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงานถ่ายภาพร่วมกับ นางสุวิมล เทวะศิลชัยกุล (ซ้ายสุด) รองผู้อำนวยการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า พร้อมด้วย นายธำรงศักดิ์ วงศ์รักศักดิ์ (ขวาสุด) ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บมจ.ทรูวิชั่นส์ ในโอกาสแถลงข่าวเปิดตัวมหกรรมเกมประจำปี Bangkok International Game Festival 2009 งานที่ทุกคนในวงการเกมรอคอย ซึ่งจัดขึ้นเพื่อประกาศศักยภาพให้ทั่วโลกเห็นความก้าวหน้าของไทยทั้งด้านอุตสาหกรรมเกม เทคโนโลยี ซอฟต์แวร์ และความสามารถของคนไทย จัดขึ้น ณ ห้องสตูดิโอ ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยาม พารากอน

(กรุงเทพฯ: 18 กันยายน 2552) Gsquare สถานีเกมและเทคโนโลยีช่องแรกของไทย ผนึก ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ ผู้สร้างสรรค์สื่อเกมชั้นนำ ประกาศความพร้อมจัดงานมหกรรมเกม Bangkok International Game Festival 2009 (BIG Fest 2009) มั่นใจยิ่งใหญ่และสนุกยิ่งขึ้น ชวนคอเกมระเบิดความมันส์ ไร้ขอบเขต ด้วยแนวคิดไม่มีพรมแดนสำหรับคนเล่นเกม โชว์ศักยภาพวงการ เกมไทยให้นานาชาติประทับใจ พร้อมเฟ้นหาสุดยอดผู้ผลิตและผู้พัฒนาเกม เต็มอิ่มกับมินิ คอนเสิร์ต True AF ตื่นตากับการประกวดพริตตี้เกมและคอสเพลย์ที่เคยสร้างประวัติศาสตร์ มีผู้เข้าประกวดมากที่สุด และลุ้นระทึกกับการแข่งขันเกมออนไลน์นานาชาติ นำโดยเกม DotA ที่เร้าใจคอเกมมาแล้ว เริ่ม 15 – 18 ตุลาคม ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ สยามพารากอน

นายกรีกรณิ์ ไพรีพินาศ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง Gsquare กล่าวว่า “ช่องเกม Gsquare (ทรูวิชั่นส์ช่อง 26) ผู้ให้บริการด้านข่าวสาร ความรู้ ความบันเทิง ด้านเกมและเทคโนโลยีต่างๆ ช่องแรกและช่องเดียวของเมืองไทย และ บริษัท ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ จำกัด ผู้สร้างสรรค์สื่อเกมชั้นนำ ร่วมสานต่อความสำเร็จของมหกรรมเกมครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ด้วยแนวคิด “ไม่มีพรมแดนสำหรับคนเล่นเกม” เพื่อสนับสนุนภาครัฐบาล ร่วมกระตุ้นและผลักดันอุตสาหกรรมเกมในประเทศให้พัฒนาก้าวสู่ตลาดระดับโลก วัตถุประสงค์หลักของงานในปีนี้คือ เป็นศูนย์รวมสินค้าในกลุ่มธุรกิจเกมทั้งหมด อาทิ เกมออนไลน์ เกมออฟไลน์ และเกมคอนโซล ตลอดจนแสดงถึงภาพรวมการพัฒนาด้านเทคโนโลยี และคอมพิวเตอร์ทั้งภายในประเทศและเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อให้ผู้พัฒนา ผู้ให้บริการ และผู้จัดจำหน่ายได้พบปะกับผู้ใช้บริการอย่างใกล้ชิด เผยแพร่ความรู้ใหม่ๆ ส่งเสริมทักษะด้านคอมพิวเตอร์ รวมถึงเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยรุ่นใหม่ ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมสามารถนำไปต่อยอดต่อไปในอนาคต คาดว่าจะมีผู้ร่วมจัดแสดงในงานมากกว่า 40 ราย และมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมชมงานตลอดทั้ง 4 วัน มากกว่า 100,000 คน มั่นใจว่ากิจกรรมที่คัดสรรมานำเสนอในงานครั้งนี้จะสามารถตอบสนองคอเกม ทุกเพศ ทุกวัย ให้สนุกสนานได้ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ 10.00 -20.00 น. พร้อมร่วมสนุก และลุ้นรับของรางวัลต่างๆ มากมายจากผู้สนับสนุนได้ภายในงาน อาทิ รถจักรยานยนต์ HONDA Click I, คอมพิวเตอร์โน้ตบุ้ค MSI รุ่น X600 Light Slim Aesthetic, X BOX 360 GO PRO, เกมนินเทนโด้ Wii, เกมเพลย์สเตชั่น 3, DS Light, PSP เป็นต้น”

นางสุวิมล เทวะศิลชัยกุล รองผู้อำนวยการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า เปิดเผยว่า งาน Bangkok International Game Festival 2009 เป็นงานประจำปีที่ทุกคนในวงการเกมรอคอย ทั้งนี้จากความสำเร็จของงาน BIG Festival 2008 ในปีที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ผลิตเกม และนักพัฒนาเกมไทยเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทั้งในระดับเยาวชน มือสมัครเล่น ตลอดจนบริษัทผู้ผลิตเกมมืออาชีพ ให้ทั่วโลกเห็นความก้าวหน้าของไทยทั้งด้านอุตสาหกรรมเกม เทคโนโลยี ซอฟต์แวร์ และความสามารถของคนไทย ซึ่งมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมอุตสาหกรรมเกมของประเทศให้เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 12,000 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 10% เมื่อเทียบกับปี 2551

ในปีนี้ ซิป้าร่วมสนับสนุนอุตสาหกรรมเกม ในงาน Bangkok International Game Festival 2009 โดยจัดกิจกรรม SIPA Game Award 2009 เฟ้นหาผู้ผลิตเกมรายใหม่ ร่วมแข่งขันเชิงพัฒนาทักษะการสร้างสรรค์เกมทั้งประเภท เกมออฟไลน์ เกมออนไลน์ และโมบายเกม โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะกระตุ้นให้เกิดการผลิต ผลงานเกมไทยที่มีคุณภาพ สามารถแข่งขันกับตลาดต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นเวทีที่สร้างสีสันและทำให้เกิดการตื่นตัวในอุตสาหกรรมเกมยิ่งขึ้น

ในส่วนของไฮไลท์ และกิจกรรมน่าสนใจต่างๆ ภายในงาน BIG Festival 2009 นายมานะ ประภากมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “ในปีนี้เราได้เชิญเกมเมอร์จากต่างประเทศมาร่วมการแข่งขันเกมออนไลน์ E-sport Thailand Championship 2009 การแข่งขันเกมออนไลน์นานาชาติจากตัวแทนเกมเมอร์จาก 8 ประเทศทั่วโลก โดยมีไฮไลท์ คือ เกม DotA ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเกมที่มันส์และลุ้นที่สุด โดยมียอดเงินรางวัลรวมถึง 200,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงานอื่นๆ อาทิ การประกวด D’Cos Festival ชิงรางวัลสุดยอดการแข่งขัน Cosplay ที่เคยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดในประเทศไทย และตื่นตากับสาวๆ พริตตี้ และ MC จากค่ายเกมทั่วทุกมุมโลกในการประกวด Miss BIG Fest 2009 พร้อมมันส์สุดเหวี่ยงกับ Mini Concert แบบใกล้ชิดจากเหล่าศิลปิน True AF” 

พิเศษสุด ร่วมลุ้นและเชียร์กับการเฟ้นหาพิธีกร Gsquare หน้าใหม่ในโครงการ Gsquare GJ Search ชมการประกวดการพัฒนาเกม 2 รายการ ได้แก่ Thailand Game Award 2009 (รางวัลเกมยอดเยี่ยม แห่งปี) และ SIPA Game Award 2009 (รางวัลนักพัฒนาเกมรายใหม่) ร่วมฟังการสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเกมระดับโลก และผู้ทรงคุณวุฒิจากสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย ใน BIG Fest Conference เพื่อมุมมองและโลกทัศน์ใหม่ในวงการเกมไทยได้ภายในงานตลอดทั้ง 4 วันนี้