เปิดตัว Clixdoo.com น้องใหม่เขย่าวงการเครือข่ายโฆษณาออนไลน์

บริษัท คอนเน็ค บิสสิเนส ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการด้าน Mobile Message Services เปิดตัวบริการใหม่ Clixdoo.com เครือข่ายโฆษณาออนไลน์ (Online Advertising Network)

คุณชำนาญ ธารสารสมบัติ ผู้บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท คอนเน็ค บิสสิเนส ออนไลน์ จำกัด เปิดเผยว่า “Clixdoo.com” เป็นบริการด้าน Ad Network ที่สร้างความแตกต่างและโดดเด่นต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น ในเรื่องของการจับคู่ระหว่างผู้เผยแพร่โฆษณา ( Publisher ) กับผู้ลงโฆษณา ( Advertiser ) ซึ่งเราเรียกว่า “Keyword Matching” เราออกแบบโปรแกรมที่เรียกว่า “Spider” ซึ่งจะคอยวิเคราะห์รายละเอียดเนื้อหาบนเว็บของ Publisher เพื่อจัดหมวดหมู่ว่าเว็บดังกล่าวควรจัดอยู่ในกลุ่มประเภทธุรกิจใด เช่น ธุรกิจท่องเที่ยว ธุรกิจช็อปปิ้ง ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจสิ่งพิมพ์ เป็นต้นฯ ภายใต้แนวความคิด “Keyword Matching” ทำให้ผู้ลงโฆษณามั่นใจได้ว่าโฆษณาของท่านจะได้รับการแสดงเฉพาะบนเว็บไซด์ที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ที่ผ่านมาเราได้ทุ่มเทเวลาอย่างมาก เพื่อการวิจัยและพัฒนาระบบเครือข่ายโฆษณาออนไลน์สำหรับคนไทยอย่างแท้จริง ภายใต้ชื่อ Clixdoo.com โดยมีเป้าหมายหลักคือ การนำเสนอโฆษณาได้ตรงกลุ่มเป้าหมายสูงสุด ภายใต้งบประมาณ และสภาพแวดล้อมที่กำหนดได้

คุณชำนาญ ยังกล่าวต่ออีกว่า “บริการของ Clixdoo ยังช่วยทำให้ลูกค้าสามารถเลือกกลุ่มประเทศหรือพื้นที่ที่ต้องการแสดงโฆษณา รวมถึงช่วงวันและเวลาการแสดงโฆษณา และยังสามารถกำหนดงบโฆษณาเป็นแบบรายวันได้ ระบบเครือข่ายโฆษณาออนไลน์ของ Clixdoo เป็นการจ่ายโฆษณาแบบ PPC (Pay Per Click) โดย Advertiser จะเสียค่าโฆษณาต่อเมื่อมีผู้ชมคลิกที่ป้ายโฆษณาของท่าน และเสียค่าใช้จ่ายเพียง 2 บาทต่อหนึ่งคลิกเท่านั้น เรามองว่า Clixdoo.com จะช่วยตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการสื่อโฆษณาออนไลน์ที่มีคุณภาพ สามารถสื่อสารได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ภายใต้งบประมาณที่สามารถควบคุมได้ ประเด็นที่สำคัญที่สุดคือ ระบบโฆษณาของ Clixdoo ได้รับการพัฒนาให้ด้วยทีมวิศวกรชาวไทยจึงเข้าใจโครงสร้างภาษาไทยเป็นอย่างดี พร้อมทีมงานฝ่ายบริการลูกค้าที่พร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาการใช้งาน และทีมฝ่ายการตลาดที่สามารถให้คำปรึกษาด้านการวางแผนโฆษณา

ในช่วงเริ่มแรกนี้ Clixdoo เปิดให้บริการโฆษณาด้านท่องเที่ยวเป็น Segment แรก เราจึงต้องการรับสมัคร Publisher ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในช่วงแรกนี้ ซึ่งขณะนี้เริ่มมี Publisher ทั้งในและต่างประเทศสมัครเป็นสมาชิกอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเชิญชวน เราได้เตรียมโปรโมชั่นสำหรับ Publisher ของ Clixdoo 100 ท่านแรก จะได้รับบริการส่งเอสเอ็มเอสฟรีผ่านเว็บไซด์พันธมิตร ( MessageDD.com ) จำนวนรวมทั้งสิ้น 60,000 SMS ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ที่เป็น Publisher ของเราสามารถนำรายได้มาแลกเป็น เครดิต เพื่อใช้ส่ง SMS ได้ในอัตรา 2 เท่าของมูลค่าที่ได้รับด้วย

คุณชำนาญ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ภายในปีหน้า Clixdoo จะมี Ad Network ครบทุก Segment แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจใดที่ต้องการลงโฆษณาออนไลน์กับ Clixdoo สามารถปรึกษาเราได้หมด อีกทั้งเรายังมีแผนการจะนำเสนอบริการใหม่ๆ สำหรับลูกค้าที่ลงโฆษณากับ Clixdoo เพิ่มเติมในปีหน้าด้วย”

http://www.clixdoo.com