กสิกรไทยประกาศรุกสินเชื่อบุคคล ตั้งเป้าเป็นผู้นำ ชูจุดเด่นวงเงินสูง ดอกเบี้ยต่ำ

กสิกรไทยเห็นสัญญาณเศรษฐกิจเริ่มฟื้น เตรียมรุกใหญ่สินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทย โชว์จุดแข็งวงเงินสูง 1.5 ล้าน คิดดอกเบี้ยต่ำ กดเงินสดฉุกเฉินได้ 24 ชั่วโมง และไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ ตั้งเป้าเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดสินเชื่อบุคคล

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยเตรียมหันมารุกตลาดสินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทย (K-Express Cash) ซึ่งเป็นสินเชื่อบุคคลที่ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน หลังเห็นสัญญาณว่าเศรษฐกิจของไทยมีแนวโน้มที่จะเริ่มฟื้นตัว ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีความต้องการเงินสำหรับใช้จ่ายเพื่อการอุปโภคบริโภคมากขึ้น โดยจะเน้นกลุ่มลูกค้าพนักงานบริษัทที่มีรายได้ 10,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป

ธนาคารฯ มีความมั่นใจว่า สินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทย มีจุดแข็งที่สามารถแข่งขันในตลาดได้ เนื่องจากให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 1.5 ล้านบาท โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือผู้ค้ำประกัน คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าคู่แข่งในตลาด คืออยู่ที่ 20% ต่อปี สำหรับวงเงิน 240,000 บาทขึ้นไป และ 24-27% สำหรับวงเงินต่ำกว่า 240,000 บาท ลูกค้าสามารถถอนเงินสดได้ตลอด 24 ชั่วโมงจากตู้เอทีเอ็มทุกเครื่องของทุกธนาคาร รวมทั้งไม่เก็บค่าธรรมเนียมใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นค่าธรรมเนียมการเบิกถอนเงินสด ค่าธรรมเนียมการชำระคืน ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี ซึ่งลูกค้าสามารถสมัครใช้บริการได้อย่างสะดวกที่สาขาของธนาคารกสิกรไทย ทั่วประเทศ

ทั้งนี้จากการสำรวจพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย พบว่า ส่วนใหญ่ชอบท่องเที่ยวพักผ่อน ดังนั้นธนาคารกสิกรไทยจึงได้ออกโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่สมัครใช้บริการสินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทย ภายในวันที่ 31 มกราคม 2553 และมียอดเงินคงค้างเฉลี่ยตั้งแต่ 30,000 บาท ขึ้นไปภายใน 60 วันแรกจะได้รับฟรี ที่พักโรงแรม-รีสอร์ท 2 วัน 1 คืน สำหรับ 2 ท่านรวมอาหารเช้า มูลค่าสูงสุด 10,000 บาท ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ 150 แห่งทั่วประเทศ เช่น เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา / โรงแรมในเครือเซ็นทารา / ราชมรรคาเชียงใหม่

นอกจากนั้นยังมีบริการสำหรับลูกค้าใหม่ คือบริการเลขาส่วนตัวจาก K Home Smiles Club ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า เช่น บริการจองโรงแรม ให้ข้อมูลการท่องเที่ยว บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน สอบถามเส้นทาง จัดหารถเช่า จองตั๋วรถโดยสาร จองร้านอาหาร ส่งดอกไม้ ส่งเอกสาร ตลอดจนบริการผู้จัดการส่วนตัวเรื่องบ้าน ในการประสานงานจัดหาช่างซ่อมระบบไฟฟ้า ประปา แอร์ และอื่นๆ

ทั้งนี้ธนาคารฯ คาดว่าโปรโมชั่นดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นการปล่อยสินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทยภายในปีนี้เพิ่มประมาณ 800 ล้านบาท โดยธนาคารมีเป้าหมายที่เติบโตแบบก้าวกระโดดเพื่อขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำของตลาดสินเชื่อบุคคลภายในปี 2553