แพนทีน โปร-วี กระตุ้นตลาดครั้งใหญ่ ส่งแคมเปญ “Hair Health Investment & the City ”

จากภาพ : นายเมธี จารุมณีโรจน์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสื่อสารการตลาดและองค์กร บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด

กรุงเทพฯ / 1 ตุลาคม 2552 – นายเมธี จารุมณีโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดและองค์กร บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากที่วางตลาดผลิตภัณฑ์แชมพูและคอนดิชันเนอร์ ในสูตร แฮร์ ฟอล คอนโทรล ไปแล้ว ก็ยังคงได้รับการตอบรับด้วยดีเสมอมา และเพื่อเป็นการขอบคุณและกระตุ้นการรับรู้ของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องในกลุ่มผลิตภัณฑ์ จึงส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 ตัว คือ แพนทีน™ โปร-วี™ แฮร์ ฟอล คอนโทรล อินเทนซีฟ ทรีทเมนท์ ผลิตภัณฑ์ประเภททรีทเมนท์บำรุงเส้นผมระหว่างการสระ และ แพนทีน™ โปร-วี™ โพรเทค แอนด์ แคร์ แฮร์ โค้ท ผลิตภัณฑ์หลังการสระ ประเภท ลีฟออน ทรีทเมนท์ เพื่อรองรับทั้งกลุ่มผู้บริโภคเก่าที่คุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์แชมพูและคอนดิชันเนอร์ ในสูตร แฮร์ ฟอล คอนโทรล อยู่แล้ว ให้ได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ในไลน์เดียวกันอย่าง แพนทีน™ โปร-วี™ สูตร แฮร์ ฟอล คอนโทรล โดยครั้งนี้ เน้นการโฟกัสไปที่กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มผู้หญิงที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่ อายุระหว่าง 18-34 ปี พร้อมชูแนวคิด การลงทุนอันชาญฉลาดเพื่อผมสวยสุขภาพดี”

งาน Hair Health Investment & the City ในครั้งนี้ มาพร้อมแนวคิด การลงทุนอย่างคุ้มค่าและชาญฉลาดสวนกระแสภาวะเศรษฐกิจ ถือเป็นการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสที่ดีในยามนี้ โดย ผลิตภัณฑ์ แพนทีน™ โปร-วี™ ในกลุ่ม แฮร์ ฟอล คอนโทรล ส่งแคมเปญ “ไม่เห็นผล ยินดีคืนเงิน 3 เท่า” หวังใช้กลยุทธ์เพื่อซื้อใจผู้บริโภคให้หันมาทดลองใช้ผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น พร้อมเปิดสายอัตโนมัติ สำหรับผู้บริโภคที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02-735-3649 โดยแคมเปญดังกล่าวยังคงใช้ นุ่น วรนุช วงษ์สวรรค์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ เป็นตัวแทนของผู้หญิงที่เลือกลงทุนให้ถูกที่กับเส้นผม เพื่อลดปัญหาผมขาด หลุดร่วง ด้วย ผลิตภัณฑ์ แพนทีน™ โปร-วี™ ในกลุ่ม แฮร์ ฟอล คอนโทรล ในสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ ความยาว 30 และ 15 วินาที ออกอากาศเป็นเวลา 4 เดือน และเชื่อว่างานนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคอย่างที่ตั้งเป้าไว้ โดยผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม แฮร์ ฟอล คอนโทรล มุ่งการใช้สื่อ Above- the-line อย่างสื่อโฆษณาผ่านทางโทรทัศน์และการลงโฆษณาในนิตยสารชั้นนำเป็นสำคัญ

ในขณะที่ ผลิตภัณฑ์ แพนทีน™ โปร-วี™ โพรเทค แอนด์ แคร์ แฮร์ โค้ท เลือกใช้สื่อแบบ Above-the-line ที่หลากหลายกว่า มีการใช้สื่อโฆษณาทางโทรทัศน์โดยใช้ภาพยนตร์โฆษณาจาก Regional ความยาว 30 วินาที ออกอากาศตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2552 ถึงเดือน มกราคม 2553 เป็นเวลา 4 เดือน ควบคู่การใช้สื่อโฆษณาแบบใหม่ที่เป็น Out of Home Media อย่าง Mupi สื่อบนแอลซีดีและ พลาสม่าบนรถไฟฟ้าและบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และเนื่องจาก แพนทีน™ โปร-วี™ โพรเทค แอนด์ แคร์ แฮร์ โค้ท เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวสู่ตลาดแฮร์แคร์ จึงได้มีการกระตุ้นการทดลองใช้ของผู้บริโภค โดยการแจกผลิตภัณฑ์ขนาดทดลอง ผ่านทางนิตยสารชั้นนำ จำนวนกว่า 270,000 ชิ้น ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้กันอย่างทั่วถึงอีกด้วย

นอกไปจากการใช้สื่อข้างต้นแล้ว แพนทีน ยังคงทำการสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านการจัดกิจกรรมทางโฆษณาประชาสัมพันธ์เช่นเคย โดยในครั้งนี้ ชูประเด็น การลงทุนที่คุ้มค่าเพื่อผมสวยสุขภาพดีในเมืองใหญ่ โดยเชิญ คุณปฏิพร สิทธิพงศ์ ผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในบทบาทผู้ดำเนินรายการ Money Channel รายการด้านการเงินการลงทุน เพื่อสะท้อนพฤติกรรมการบริหารการเงินของตลาดในสภาวะเศรษฐกิจขาลง ด้วยการชี้แนะวิธีการลงทุนที่คุ้มค่า ใน พ.ศ. นี้ และยังร่วมแบ่งปันประสบการณ์การลงทุนกับเส้นผมในฐานะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่ แต่ยังคงให้ความใส่ใจกับสุขภาพเส้นผม ส่วนรูปแบบการสื่อสารของงานต่อผู้บริโภคอื่นๆ ก็คือการแสดงเทรนด์ผมจากซีซั่นล่าสุด Autumn/Winter 2009 ผ่านแฟชั่นโชว์ในธีม Ruffle Truffle โดยการนำผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้ายจากเวที Thai Supermodel 2009 มานำเสนอเทรนด์ผมกันบนเวที และยังคงตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านเส้นผมของแพนทีน กับแนวทางในการดูแลเส้นผมให้มีสุขภาพดีเพื่อผู้หญิงในเมืองใหญ่กับ คุณทูนธรรม ชาญชลสมุทร แฮร์สไตลิสต์ชื่อดัง มาร่วมให้ข้อมูลเทรนด์ผม

คุณเมธี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “การทำการตลาดในยุคที่ผู้บริโภคขาดความมั่นใจกับสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้ จึงต้องเน้นย้ำในเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค โดยการใช้กลยุทธ์ผ่านสื่อต่างๆ รวมไปถึงการให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสทดลองใช้ ผลิตภัณฑ์ แพนทีน™ โปร-วี™ โพรเทค แอนด์ แคร์ แฮร์ โค้ท เพื่อให้ผู้บริโภคตระหนักถึงคุณค่าในผลิตภัณฑ์ นำไปสู่ความภักดีในตราสินค้า และไม้เด็ดที่นำมาช่วยดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคของ กลุ่มผลิตภัณฑ์ แฮร์ ฟอล คอนโทรล ก็คือ กลยุทธ์ “ไม่เห็นผล ยินดีคืนเงิน 3 เท่า” และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง พฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาให้ความสนใจกับมูลค่าที่ได้รับ ต้องเทียบเท่าหรือมากกว่ามูลค่าที่ได้ลงทุนไป แนวคิดนี้จึงเป็นตัวแปรสำคัญในการดันแคมเปญนี้ให้ควบคู่ไปกับคุณค่าของผลิตภัณฑ์ ยิ่งไปกว่านั้น เราเชื่อว่า ไม่ว่าสภาวะเศรษฐกิจจะผันผวนไปในทิศทางใด แต่ แพนทีน™ โปร-วี™ ก็ยังคงเป็นทางเลือกการลงทุนที่คุ้มค่าและชาญฉลาด ที่จะช่วยรักษาภาพลักษณ์และสุขภาพเส้นผมที่ดีของผู้บริโภคเสมอไป”

ในด้านคุณค่าและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ แพนทีนยังคงมุ่งเน้นในด้านเทคโนโลยีและ การวิจัย โดยได้รับความร่วมมือจาก ดร. จัสมิน คาร์โซโน่ ผู้จัดการด้านการสื่อสารด้านวิทยาการ ความงามและเทคนิคผลิตภัณฑ์ บริษัท พี แอนด์ จี ประเทศสิงคโปร์ มาให้ความรู้ในเชิงลึกเกี่ยวกับเส้นผมในทุกแง่มุม รวมไปถึง แพนทีน พรีซิชั่น เบล็นด์ เทคโนโลยี ที่ช่วยให้ โปร วิตามิน บี 5 คอมเพล็กซ์ ส่วนผสมอันเป็นสูตรเฉพาะของแพนทีน ที่มีโมเลกุลเล็กลงเข้าบำรุงเส้นผมได้อย่างล้ำลึกขึ้น ให้ผมเรียบลื่น นุ่มสลวย เงางามมากยิ่งขึ้น

แคมเปญ Hair Health Investment & the City จึงเป็นกิจกรรมเพื่อสร้างทางเลือกสวนกระแสเศรษฐกิจให้กับผู้บริโภค ในการลงทุนอย่างคุ้มค่า เพื่อผมสวยสุขภาพดีในเมืองใหญ่ พิสูจน์การลงทุนเพื่อผมสวยอย่างคุ้มค่ากับผลิตภัณฑ์ แพนทีน™ โปร-วี™ สูตร แฮร์ ฟอล คอนโทรล และ แพนทีน™ โปร-วี™ โพรเทค แอนด์ แคร์ แฮร์ โค้ท ได้ด้วยตัวคุณเอง ที่บิวตี้สโตร์ทุกสาขาและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ วันนี้