แควนตัส และบริติช แอร์เวย์ เปิดใช้อาคารผู้โดยสาร 3 ให้บริการเที่ยวบินสู่ ลอนดอนฮีทโธรว์

กรุงเทพ – 21 ตุลาคม 2552: วันที่ 29 ตุลาคม 2552 เที่ยวบินของสายการบิน แควนตัส และ บริติช แอร์เวย์ ซึ่งบินจาก กรุงเทพ, สิงคโปร์ และออสเตรเลีย มุ่งหน้าสู่กรุงลอนดอน จะเข้าเทียบที่ท่าอากาศยาน ลอนดอน ฮีทโธรว์ ที่อาคารผู้โดยสาร 3

กว่าสองปีที่ผ่านมา อาคารผู้โดยสาร 3 ได้รับการปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่ด้วยงบประมาณกว่าหลายล้านปอนด์ เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นให้แก่ผู้โดยสารซึ่งมาใช้บริการที่สนามบินลอนดอน ฮีทโธรว์

สัมผัสความสะดวกสบายในการเดินทางขาเข้าและขาออก
สำหรับผู้โดยสารขาออกซึ่งใช้บริการอาคารผู้โดยสาร 3 จะได้พบกับรูปโฉมใหม่จากการปรับปรุง ซึ่งหลักๆ คือห้องเช็คอินพิเศษของสายการบินแควนตัส และ บริติช แอร์เวย์, ทางเข้าอาคารผู้โดยสารซึ่งให้บริการแก่ลูกค้าสายการบินแควนตัส และบริติช แอร์เวย์โดยเฉพาะ รวมถึงบริเวณเช็คอินที่มีเครื่องเช็คอินอัตโนมัติให้บริการถึง 20 เครื่อง, จุดฝากสัมภาระ และห้องรับรองพิเศษสำหรับลูกค้าของแควนตัส และ บริติช แอร์เวย์ ที่สามารถใช้สิทธิ์ได้

สำหรับผู้โดยสารขาเข้า สายการบินบริติช แอร์เวย์ได้จัดจุดให้บริการลูกค้าแห่งใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารโดยเฉพาะ นอกจากนี้ผู้โดยสารของสายการบินแควนตัส และ บริติช แอร์เวย์ สามารถเข้าใช้บริการห้องรับรองพิเศษสำหรับผู้โดยสารขาเข้า ซึ่งมีห้องอาบน้ำ, บริเวณพักผ่อน, อุปกรณ์เพื่อการทำงาน และห้องอาหารจัดเตรียมไว้อย่างพรั่งพร้อม

เชื่อมต่อรวดเร็วสู่อาคารผู้โดยสาร 5
อาคารผู้โดยสาร 3 ตั้งอยู่ใกล้กับอาคารผู้โดยสาร 5 ของบริติช แอร์เวย์ ซึ่งทำให้การเดินทางต่อไปยังจุดให้บริการต่างๆ ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ ทำได้ง่ายและสะดวกสบาย นอกจากนี้ ศูนย์อำนวยความสะดวกในการต่อเครื่องที่สร้างขึ้นใหม่ (Flight Connections Centre) ยังได้จัดรถโค้ชให้บริการรับส่งผู้โดยสารไปยังอาคารผู้โดยสารอื่นๆ โดยระยะเวลาขั้นต่ำในการต่อเครื่อง ระหว่างอาคารผู้โดยสาร 3 และอาคารอื่นๆ อยู่ในช่วงเวลาประมาณ 75 ถึง 120 นาที ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอาคารผู้โดยสารของแต่ละสายการบิน

การเดินทาง
รถไฟใต้ดินลอนดอน สายฮีทโธรว์ เอ็กซเพรส (Heathrow Express) และฮีทโธรว์ คอนเน็ค (Heathrow Connect) ให้บริการเส้นทางจากสถานีฮีทโธรว์ เซ็นทรัล (Heathrow Central) (อาคารผู้โดยสาร 1, 2 และ 3) โดยเข้าใช้ผ่านทางเดินใต้ดิน หรือหากต้องการใช้บริการรถโค้ช ผู้โดยสารก็สามารถเดินไปยังสถานีรถโดยสารประจำสนามบินฮีทโธรว์ (Heathrow Airport Central Bus Station) ซึ่งอยู่ไม่ไกลออกไปได้ รวมถึงจุดให้บริการรถแท็กซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงภายนอกอาคารผู้โดยสาร 3

มร. นีล เอเกอร์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย เวียดนาม และกัมพูชา ของสายการบิน แควนตัส และบริติช แอร์เวย์ กล่าวว่า ผู้โดยสารที่เดินทางจากกรุงเทพ คงจะรู้สึกยินดีกับการเปิดใช้อาคารผู้โดยสาร 3 ซึ่งได้รับการแปลงโฉมใหม่ที่สนามบิน ลอนดอน ฮีทโธรว์ แห่งนี้ นอกจากลูกค้าจะได้รับบริการที่รวดเร็วและสะดวกสบายแล้ว อาคารผู้โดยสาร 3 ยังตั้งอยู่ติดกับ อาคารผู้โดยสาร 5 ทำให้การรับส่งผู้โดยสารระหว่างสองอาคารเป็นไปอย่างง่ายดาย

เราได้จัดบริเวณเช็คอินพิเศษเพื่อรองรับลูกค้าพรีเมียมโดยเฉพาะ นอกจากนี้ท่านผู้โดยสารยังสามารถเพลิดเพลินไปกับบริการจาก Elemis Travel Spa ในห้องรับรองผู้โดยสารพิเศษแห่งใหม่ จึงมั่นใจได้ว่าการบริการที่อาคารผู้โดยสาร 3 จะมอบประสบการณ์ในการเดินทางชั้นเลิศให้แก่ผู้โดยสารขาเข้าจากประเทศไทย และขาออกจากลอนดอนได้อย่างแน่นอน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาคารผู้โดยสาร 3 ที่สนามบิน ฮีทโธรว์ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ qantas.com หรือ ba.com.