ทีวี ธันเดอร์ เดินหน้าภารกิจเพื่อสังคม กับเทศกาล “สะบัดช่อชวนชิม กินรอบกรุง”

ภาพจากซ้ายไปขวา: โจม-ศุกล ศศิจุลกะ พิธีกรรายการสะบัดช่อ นางภัทรภร วรรณภิญโญ กรรมการผู้จัดการ นายสมพงษ์ วรรณภิญโญ ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด พลโทศรุต นาควัชระ ที่ปรึกษาผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด นายภูษิต ไล้ทอง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด และโอ-วรุฒ วรธรรม พิธีกรรายการสะบัดช่อ

กรุงเทพฯ–27 ตุลาคม 2552 – บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด เดินหน้าสร้าง “สังคมดี อารมณ์ดี” จัดเทศกาล “สะบัดช่อชวนชิม กินรอบกรุง” สัปดาห์อาหารครั้งสำคัญที่เปิดโอกาสให้ “อิ่มท้องและอิ่มบุญ” ในจานเดียว กับเมนูเด็ดจากกว่า 30 ร้านอาหารชื่อดังทั่วกรุงเทพฯ ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยไว้ใน ที่เดียว และยังได้ช่วยเหลือครอบครัวทหารที่ไปปฏิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ผ่านทาง ททบ. 5 พร้อมดีเดย์เปิดตัวหนังสือ “สะบัดช่อชวนชิม กินรอบกรุง เล่ม 2 “ คู่มือแนะนำร้านอาหารในสไตล์อร่อยง่ายจ่ายไม่แพง ณ ลานพาร์คพารากอน และดิสคัฟเวอรี่ พลาซ่า 31 ตุลาคม-6 พฤศจิกายนนี้

นางภัทรภร วรรณภิญโญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด กล่าวว่า “ทีวี ธันเดอร์ ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาและผลิตรายการทีวีบันเทิงแบบมีคุณภาพสู้ผู้บริโภค พร้อมไปกับสร้างสรรค์ กิจกรรมและผลงานที่ปลอดมลพิษให้กับผู้ชมคนไทยทุกคนเพื่อประโยชน์ต่อสังคมตามแนวคิด “กรีน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ สังคมดี อารมณ์ดี” โดยสอดแทรกลงไปในรายการเกมโชว์ วาไรตี้ และละครของบริษัทมาโดยตลอด และได้ขยายผลเข้าไปใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากขึ้น ด้วยการจัดกิจกรรม “ดาราไทยหัวใจรียูส แอท สยามดีสคัฟเวอรี่” เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อรณรงค์ให้คนไทยเกิดจิตสำนึกตระหนักรู้ถึงคุณค่าและความสำคัญของการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งได้รับการตอบรับจากดารา-ศิลปิน หัวใจ สีเขียวกว่า 30 ชีวิตร่วมกันนำของใช้ส่วนตัวกว่า 2,000 รายการมาขายให้ผู้สนใจ และสามารถนำเงินรายได้ร่วมสมทบทุนโครงการมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เป็นจำนวน 600,000 บาท”

“จากผลตอบรับและความสำเร็จดังกล่าว ทีวี ธันเดอร์ จึงได้เดินหน้าสานต่อภารกิจ “สังคมดี อารมณ์ดี” จัดเทศกาล ”สะบัดช่อชวนชิม กินรอบกรุง” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนไทยได้มีทางเลือกในการซื้ออาหารอร่อย สนับสนุนร้านอาหารในเขตกรุงเทพฯ ที่มีคุณภาพ และกระตุ้นเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ รวมทั้งเป็นช่องทางที่เปิดโอกาสให้พี่น้องคนไทยทุกคนโดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ ได้ร่วมกันแสดงน้ำใจและส่งมอบ ความรักและความปรารถนาดีสู่ครอบครัวทหารใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านทาง ททบ.5 เพราะรายได้ 20% จากการขายอาหารทุกจาน รวมทั้งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วของหนังสือ“กินรอบกรุง” ทั้งเล่ม 1 และ 2 ที่จำหน่ายภายในงาน จะถูกนำไปมอบเป็นทุนการศึกษา สำหรับทายาทเจ้าหน้าที่ ผู้ที่ได้รับการ ปูนบำเหน็จพิเศษ เพื่อสร้างเสริมกำลังใจและช่วยเหลือครอบครัวทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ต่อไป”

เทศกาล “สะบัดช่อชวนชิม กินรอบกรุง” ได้รับการสนับสนุนสถานที่จัดงานจากบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ทั้งในส่วนของ พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน และดิสคัฟเวอรี่ พลาซ่า สยามดิสคัฟเวอรี่ ซึ่งถือเป็นเทศกาลอาหารกลางกรุงที่พิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะได้ทั้ง “อิ่มท้อง” จากการรวมตัวของร้านอาหารอร่อยกว่า 30 ร้านทั่วกรุงฯ ที่ถูกแนะนำในช่วง “สะบัดช่อชวนชิม อิ่มอร่อยก่อนนอน” ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากผู้ชม จนถูกรวบรวมเป็นพ็อกเก็ตบุ๊ก ของสำนักพิมพ์ธันเดอร์ และติดอันดับหนังสือขายดี ได้รับการพิมพ์ซ้ำถึง 4 ครั้งในช่วงเวลาไม่ถึง 1 ปี มาให้นักชิมผู้ชื่นชอบอาหารอร่อยได้เลือกอย่างจุใจ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปหลายที่ และยังได้ “อิ่มบุญ” และไปในคราวเดียวกันด้วย

พลโท กิตติทัศน์ บำเหน็จพันธุ์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก กล่าวว่า “เทศกาล “สะบัดช่อชวนชิม กินรอบกรุง” ถือเป็นมิติใหม่ของการผสานความร่วมมือกันระหว่างสถานีวิทยุกองทัพบกช่อง 5 ในฐานะเจ้าของและผู้ให้บริการสถานีวิทยุโทรทัศน์สาธารณะ และบริษัท ทีวีธันเดอร์ ในฐานะ ผู้สร้างสรรค์และผลิตรายการ ในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกัน ขอชื่นชมบริษัท ทีวี ธันเดอร์ รวมถึง ร้านค้า ร้านอาหาร ที่มาร่วมออกบูทจำหน่ายอาหาร และผู้ร่วมงานที่มาจับจ่ายเลือกซื้ออาหารอร่อยในงานทุกท่าน ที่ได้ให้ความสำคัญและห่วงใยพี่น้องทหารและครอบครัวที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้”

ร่วมอิ่มท้องและอิ่มบุญในเทศกาล “สะบัดช่อชวนชิม กินรอบกรุง” ได้บริเวณพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม–6 พฤศจิกายนนี้ และบริเวณดิสคัฟเวอรี่ พลาซ่า สยามดิสคัฟเวอรี่ ตั้งแต่วันที่ 1–6 พฤศจิกายนนี้ นอกจากจะได้เต็มอิ่มกับเมนูอาหารคาวหวานรสเด็ดจากกว่า 30 ร้านอร่อยทั่วกรุงเทพฯ ที่ยกรวมมาให้ท่านได้อิ่มอร่อยอย่างจุใจในที่เดียวแล้ว ยังอัดแน่นไปด้วยความบันเทิง จากเหล่าศิลปินดาราและการแสดงสดบนเวทีตลอดทั้ง 7 วัน เช่น “สิงห์เหนือเสือใต้” “ส้ม อมรา” “สินเจริญ บราเธอร์” และการแสดงสุดมันส์ของวงดนตรีน้องใหม่ไฟแรงกว่า 10 วง รวมทั้งกิจกรรมบันเทิงจากเหล่าศิลปินดารามากมายนำทีมโดย 2 พิธีกรหนุ่มโอ-วรุฒ วรธรรม และโจม-ศุกล ศศิจุลกะ พร้อมด้วย การเปิดตัวและจำหน่ายหนังสือ “สะบัดช่อชวนชิม กินรอบกรุง เล่ม 2” ภาคต่อของความอร่อยที่อัดแน่น ไปด้วยร้านอาหารที่สามารถตามไปพิสูจน์ความอร่อยได้รอบกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก