เครือ อมารี รุกธรกิจอสังหาฯ ปั้น อมารี เอ็ซเทท พร้อมเปิดตัว อมารี เรสซิเดนซ์ หัวหิน

สัญญาณอสังหาฯ ฟื้น กลุ่มธุรกิจใหญ่เครือ อมารี ขยับปั้น อมารี เอ็ซเทท เปิดแนวรุกธุรกิจใหม่ลุยตลาดอสังหาฯ หวังใช้ความความแข็งแกร่งด้านเงินทุน การบริหารจัดการโรงแรม ความเป็นผู้นำตลาดด้านธุรกิจบริการ และความเชี่ยงชาญด้านต่างๆ ของกลุ่มพันธมิตรธุรกิจ เป็นยุทธ์ศาสตร์สำคัญชิงความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง โดยล่าสุดโชว์ความพร้อมเปิดโปรเจ็กค์ใหญ่ อมารี เรสซิเดนซ์ หัวหิน คอนโดแนวคิดใหม่บริการหรูระดับโรงแรมแห่งแรกของหัวหิน (The First Hotel Service Condominium) มูลค่ากว่า 2,000 ล้าน

นายยุทธชัย จรณะจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อมารี เอ็ซเทท จำกัด เปิดเผยถึงการเดินหน้านโยบายขยายธุรกิจของเครือ อมารี ในการรุกเข้าสู่ธุรกิจใหม่ในกลุ่มอสังหารินทรัพย์ว่า เป็นการดำเนินการภายใต้การศึกษาถึงโอกาสการเติบโตของธุรกิจอสังหาไทย และการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ พบว่าธุรกิจอสังหาฯ ของไทยยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก และคาดว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจลำดับต้นๆ ที่จะมีการฟื้นตัวก่อน ทั้งยังเป็นตัวจักรสำคัญที่มีผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยในระยะยาวอีกด้วย โดยจากการประเมินถึงความพร้อมทั้งด้านการลงทุนและการบริหารงานเครือ อมารี ถือว่ามีความพร้อมอย่างมาก ทั้งยังมีข้อได้เปรียบด้านการเป็นผู้นำด้านธุรกิจบริการ พันธมิตรทางธุรกิจก่อสร้าง และมีฐานลูกค้าเป้าหมายอยู่เป็นจำนวนมาก จึงนับว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการขยายธุรกิจเข้าสู่กลุ่มอสังหารินทรัพย์ พร้อมทั้งเป็นการผลักดัน สร้างความหลากหลายทางธุรกิจ และสร้างมูลค่าให้แก่แบรนด์ อมารี ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้น

สำหรับการดำเนินงานนั้น ได้มีการจัดตั้ง บริษัท อมารี เอ็ซเทท จำกัด ขึ้น ด้วยทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท มีเป้าหมายในการพัฒนาอสังหารินทรัพย์ของเครือ อมารี โดยจะเน้นไปที่การพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียและโรงแรมในเมืองไทย ซึ่งในด้านการลงทุนนั้น อมารี เอ็ซเทท มีการวางแผนที่จะเปิดโครงการในหลายพื้นที่ด้วยกัน ทั้งในกรุงเทพและจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ มีศักยภาพในการเติบโต และเป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้าอย่างชัดเจน ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้การเตรียมตัวมานานพอสมควร โดยได้มีการสะสมที่ดินที่ถือว่าเป็นทำเลทองไว้ในหลายพื้นที่ ทั้งกรุงเทพฯ ภูเก็ต เกาะสมุย และหัวหิน

ส่วนโครงการแรกที่กำลังดำเนินการอยู่นั้น เป็นการลงทุนก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมและโรงแรมในพื้นที่หัวหิน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เป็นที่สนใจของทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และได้รับผลกระทบจากปัญหาต่างๆ น้อย ทั้งยังมีความต้องการซื้อโครงการอสังหารินทรัพย์เพื่อเป็นที่พักอาศัยหรือเพื่อเป็นบ้านหลังที่สองอยู่สูง โดยชื่อของโครงการคือ อมารี เรสซิเดนซ์ หัวหิน มีมูลค่าโครงการสูงกว่า 2,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 19 ไร่ ประกอบด้วยส่วนของโรงแรม 230 ห้อง และเป็นโครงการคอนโดมิเนียมแนวคิดใหม่ที่เรียกว่า โฮเทล เซอร์วิส คอนโดมิเนียม (Hotel Service Condominium) อีก 210 ห้อง ราคาเริ่มต้น 3 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียมตกแต่งพร้อมอยู่ พร้อมเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ดังจากต่างประเทศภายใต้การดูแลของ Chanintr Living นอกจากนั้นผู้พักอาศัยจะได้รับการบริการหรูและที่ดีเยี่ยมระดับโรงแรมจากเครืออมารี โดยสามารถใช้บริการต่างๆ ของโรงแรม ร้านอาหาร ห้องประชุม ฟิตเนส สปา สระว่ายน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับโครงการได้ ถือได้ว่า อมารี เรสซิเดนซ์ หัวหิน เป็น โฮเทล เซอร์วิส คอนโดมิเนียม แห่งแรกของหัวหิน ที่มีความน่าสนใจอย่างยิ่ง ส่วนการก่อสร้างนั้น จะเริ่มก่อสร้างโครงการในเดือน พฤษภาคม 2553

ด้านแผนการดำเนินงานและแผนการตลาดของโครงการ อมารี เรสซิเดนซ์ หัวหิน นั้น ในช่วงแรก มีกำหนดการเปิดขายล่วงหน้า (Pre Sale) ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2552 โดยจัดการดูแลและบริหารงานขายโดย CBRE ทั้งยังได้จัดส่งรายละเอียดและสื่อประชาสัมพันธ์โครงการให้กับกลุ่มเป้าหมายโดยตรงตามฐานข้อมูลลูกค้าของบริษัทฯ เพื่อเชิญชวนให้กลุ่มลูกค้าได้เข้าเยี่ยมชมและสัมผัสถึงบริการของ โฮเทล เซอร์วิส คอนโดมิเนียม ที่แตกต่างจากคอนโดในโครงการอื่น ควบคู่ไปกับการทำประชาสัมพันธ์และการจัดกิจกรรมการตลาด เพื่อสร้างความรู้จักให้แก่ อมารี เรสซิเดนซ์ หัวหิน ในวงกว้างอีกด้วย