อะโดบีเปิดตัว Photoshop.com Mobile สำหรับ iPhone

กรุงเทพฯ — 6 พฤษจิกายน 2552 — บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด เปิดตัว Photoshop.com Mobile สำหรับ iPhone? แอปพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดจากอะโดบีที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อการนำเทคโนโลยีจัดการภาพดิจิตอลที่ดีที่สุดในโลกสู่มือผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ

Photoshop.com Mobile ช่วยให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสูงสุดในการอีดิตภาพถ่าย, ใส่เอฟเฟ็กต์ และแชร์ภาพ ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้ว ผู้ใช้จะได้รับ Photoshop.com Account รวมถึงบริการแชร์ภาพและพื้นที่ฟรีสำหรับแบ็คอัพข้อมูล ช่วยลดพื้นที่ใช้งานบน iPhone ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้ฟรีที่ แอปสโตร์ (App Store) ของแอปเปิล (Apple)

นายดั๊ก แม็ค ผู้ช่วยประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มคอนซูเมอร์และโฮสต์โซลูชั่น บริษัทอะโดบี กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำด้านการจัดการภาพถ่ายดิจิตอล อะโดบีมีความตื่นเต้นกับการนำเสนอ Photoshop.com Mobile สู่มือผู้ใช้ iPhone และด้วยความสามารถในการเข้าถึงเครื่องมืออีดิตและแชร์ภาพที่ดีที่สุดในโลกได้ทุกที่ทุกเวลา นั่นหมายถึงผู้ใช้ iPhone จะมีเครื่องมือจัดการภาพถ่ายที่ทรงพลังที่สุดในโลกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งพร้อมสำหรับบันทึกความประทับใจ เปลี่ยนให้มันดูดีที่สุด และทบทวนความทรงจำเหล่านั้นร่วมกับเพื่อนๆและครอบครัว”

Photoshop.com Mobile for iPhone มาพร้อมความสามารถในการพรีวิวภาพแบบ Full Screen และการควบคุมการอีดิตภาพด้วยนิ้ว มีเครื่องมือสำคัญๆมาให้ครบทั้ง Crop, Rotate และ Flip ผู้ใช้สามารถปรับแต่งสีรูปภาพได้ด้วยการปรับ Saturation และ Tint นอกจากนี้ยังสามารถปรับความสว่างและความสดของภาพได้ รวมไปถึงความสามารถในการเปลี่ยนสีภาพจากภาพสีไปเป็นภาพขาวดำด้วย

Photoshop.com Mobile for iPhone มีเอฟเฟกต์ต่างๆมาให้เลือกใช้มากมาย เช่น Sketch สำหรับเปลี่ยนภาพถ่ายไปเป็นภาพวาด และ Soft Focus ที่จะทำให้ภาพดูซอฟต์เหมือนภาพที่ถ่ายด้วยซอฟต์ฟิลเตอร์ ผู้ใช้ยังสามารถเปลี่ยน “Look and Feel” ของภาพได้ง่ายๆแค่คลิกเดียวด้วยเอฟเฟกต์ เช่น Warm Vintage, Vignette และ Pop และสุดท้ายผู้ใช้สามารถยกเลิกการแก้ไขที่ทำไปทั้งหมดได้ ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าคุณจะไม่สูญเสียภาพต้นฉบับไปอย่างแน่นอน

หลังอีดิตเสร็จ ผู้ใช้สามารถอัพโหลดภาพจาก iPhone ไปไว้ที่ Photoshop.com Account เพื่อเรียกดูในภายหลังได้ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สามารถเชื่อมอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ Photoshop.com Mobile for iPhone ยังมีกระเป๋าสตางค์ดิจิตอลมาให้สำหรับให้ผู้ใช้เข้าถึง Photoshop.com Library ได้โดยตรงจาก iPhone ยิ่งกว่านั้น Photoshop.com ยังมีพื้นที่ฟรีให้อีก 2GB หรือประมาณ 1,500 ภาพสำหรับเก็บความทรงจำที่น่าประทับใจของคุณ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Photoshop.com Mobile for iPhone ที่ www.mobile.photoshop.com/iphone

ผลิตภัณฑ์ในตระกูล Photoshop
Adobe Photoshop? CS4 และ Photoshop CS4 Extended คือหัวใจของ Photoshop สำหรับผู้ใช้ทุกระดับที่ต้องการภาพถ่ายดิจิตอลที่ดีที่สุด Photoshop Lightroom? มาพร้อมเวิร์คโฟลว์ที่จำเป็นสำหรับช่างภาพมืออาชีพและช่างภาพมือสมัครเล่นที่ซีเรียส ส่วน Photoshop Elements จะมาพร้อมเครื่องมือสำหรับการแชร์รูปบนทุกสื่อ และสุดท้าย Photoshop.com เครื่องมืออีดิตภาพออนไลน์สำหรับการปรับแต่งภาพถ่ายและแชร์ไฟล์บนโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่างรวดเร็ว รวมถึงออนไลน์แกลอรี่ที่ Photoshop.com

ราคาและกำหนดวางตลาด
Adobe Photoshop.com Mobile for iPhone สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจาก “แอปสโตร์” (App Store) หรือที่ http://itunes.apple.com/WebObjects/MZStore.woa/wa/viewSoftware?id=331975… อย่างไรก็ตามแอปพลิเคชั่นดังกล่าวมีบริการเฉพาะในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเท่านั้น

เกี่ยวกับ บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างไอเดีย, สารสนเทศ และไลฟ์สไตล์ของผู้คนทั่วโลก ภายใต้แนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com