บีม โกลบอล เปิดตัว “Marker’s Mark” ที่สุดของเบอร์เบิ้นระดับโลก

บีม โกลบอล (ประเทศไทย) เปิดตัว “Marker’s Mark” สุดยอดเบอร์เบิ้นของโลก ที่ใช้น้ำบริสุทธิ์ผ่านจากแร่หินเหล็กจากทะเลสาบ เมล็ดข้าวโพดสีเหลืองและข้าวสาลี ให้รสชาติที่นุ่ม และหวานกลมกล่อม ซึ่งผลิตเพียงหนึ่งล๊อตไม่เกิน 19 ถังบาร์เรล จากโรงกลั่นที่ผ่านการผลิตติดต่อกันอย่างยาวนานที่สุด และได้รับการขึ้นเป็นปูชนียสถานของรัฐเคนตั๊กกี้ สหรัฐฯ หวังยอดขายในปีแรก 400 ลัง

นายวัลลภ อบอุ่นสกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท บีม โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด จำกัด ผู้ดูแลผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์พรีเมี่ยม Maker’s Mark เปิดเผยว่า ในช่วงท้ายปี 2552 นี้ บริษัทได้จัดเปิดตัว เบอร์เบิ้น (Bourbon) ที่เป็นสุดยอดเบอร์เบิ้นของโลก ชื่อว่า “Maker’s Mark” (แมกเกอร์มาร์ค) ซึ่งเป็นเบอร์เบิ้นรสชาติเยี่ยม มาเปิดตลาดในประเทศไทย เพื่อเป็นอีกทางเลือกของนักดื่มกลุ่มพรีเมียมของไทย ที่จะได้สัมผัสและลิ้มลองรสชาติของความเป็นสุดยอดเบอร์เบิ้นของโลก

สำหรับความเป็นมาของ Maker’s Mark ได้ชื่อว่าเป็นโรงกลั่นเบอร์เบิ้น ที่ใช้วัตถุดิบบริสุทธิ์ โดยใช้น้ำบริสุทธิ์ที่ผ่านมาจากแร่หินเหล็กจากทะเลสาบ เมล็ดข้าวโพดสีเหลือง และข้าวสาลี ที่ให้รสชาติที่นุ่ม และหวาน ทั้งยังผลิตแบบปริมาณน้อยมากเพื่อคุณภาพอันล้ำเลิศของเบอร์เบิ้น ซึ่งเป็นมาตรฐานดั้งเดิมของวิสกี้ Small-Batch ซึ่งโรงกลั่นดั้งเดิมแห่งนี้สามารถผลิตได้หนึ่งล๊อตไม่เกิน 19 ถังบาร์เรล ในบรรดาโรงกลั่นเบอร์เบิ้นทั้งหมด Maker’s Mark เป็นโรงกลั่นที่มีการผลิตติดต่อกันอย่างต่อเนื่องมายาวนานที่สุด และได้รับการขึ้นเป็นปูชนียสถานของรัฐเคนตั๊กกี้

มร.คริสเตียน ฮาร์มสตั้น (MR. Kristian Harmston) Maker’s Mark Ambassador และ Managing Director Indochina และ Thailand กล่าวว่า Maker’s Mark เป็นเบอร์เบิ้นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในประเทศสหรัฐอเมริกา และแถบประเทศในยุโรป ซึ่งมีความเป็นมาที่ยาวนาน ซึ่งจะเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักดื่มเป็นอย่างดี ว่าเป็นเบอร์เบิ้นรสชาติที่ดีที่สุดของโลกแบรนด์หนึ่ง กับการพิถีพิถันในการผลิตเป็นอย่างดี

“Maker’s Mark ได้เริ่มเข้ามาในแถบประเทศ Indochina หรือ แถบทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อประมาณ 1 ปี แล้ว และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมียอดขายอันดับ 1 อยู่ที่ประเทศ อเมริกา อันดับ 2 ประเทศ ออสเตรเลีย และ อีกหลายๆประเทศ(ในกลุ่มสินค้า ซุปเปอร์พรีเมี่ยม เบอร์เบิ้ล) สำหรับประเทศไทยนั้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับจากนักดื่มผู้ที่ชื่นชอบเบอร์เบิ้นเป็นอย่างดี และอยากให้คนไทยได้มีโอกาสได้ลิ้มลอง Maker’s Mark เบอร์เบิ้นรสเลิศ ที่มีทั้งความนุ่ม และความหวานอยู่ในตัว ซึ่งจะเป็นประสบการใหม่ของการดื่มขั้นสุดยอดเลยทีเดียว” มร.คริสเตียน กล่าว

นายวัลลภ กล่าวต่ออีกว่า Maker’s Mark บริษัทได้ตั้งราคาอยู่ที่ขวดละ 1.300 บาท โดยจะมีช่องทางจำหน่ายในประเทศไทยโดยผ่านช่องทางออนพรีมิส อาทิ ผับ โรงแรมต่าง ๆ และพวกวิลล่ามาเก็ต, ฟู้ดแลนด์ เป็นต้น โดยในช่วงปีแรก บริษัทหวังยอดขายอยู่ที่ประมาณ 400 ลัง เพราะตลาดเป็นกลุ่มพรีเมียมโดยเฉพาะกลุ่มที่หลงใหลในรสชาติของ เบอร์เบิ้น