DRT ปลื้มผลงานไตรมาส 3 กำไรโต 169%

“กระเบื้องหลังคาตราเพชร” ปลื้มผลงานไตรมาส 3/2552 เข้าเป้า กำไรเพิ่ม 169% หลังเดินหน้าทำตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ด้านผู้บริหาร DRT มั่นใจภาพรวมทั้งปีเติบโตมากกว่าปีก่อนแน่นอน พร้อมประเมินธุรกิจปีหน้าสดใส มองเศรษฐกิจฟื้น มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ และการเดินเครื่องสายการผลิต 9 ดันผลงานปี 2553 เติบโตโดดเด่น

นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท กระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ “DRT” ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์หลังคารุ่นเจียระไน รุ่นอดามัส และรุ่น CT เพชร ผลิตภัณฑ์ไม้ฝาและไม้สังเคราะห์ ผลิตภัณฑ์แผ่นบอร์ด รวมถึงอุปกรณ์ประกอบหลังคา และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า “ตราเพชร” เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 3 ของปี 2552 (กรกฎาคม-กันยายน 2552) ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 704 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีรายได้ 477 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 94 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ 169% จากงวดเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 35 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานรอบ 9 เดือนของปี 2552 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,146 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 8.8% ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 301 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.9% เมื่อเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ด้านนายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด DRT กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้ถือว่าเติบโตดีกว่าเป้าหมายมาก ส่วนใหญ่เนื่องมาจากผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นมากขึ้น ทำให้กำลังซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้จากออเดอร์ที่มีเข้ามาตลอด โดยเฉพาะดีลเลอร์เริ่มมีการสต๊อกสินค้า

ขณะที่ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์นับจากนี้ไปจนถึงปี 2553 คาดว่ายังมีทิศทางที่ดีจากการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจ และการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทฯ จะได้รับประโยชน์จากกำลังการผลิตใหม่ สายการผลิตที่ 9 ที่จะแล้วเสร็จในช่วงปลายปีนี้ จะผลักดันให้ยอดขายในปีหน้าเติบโตในระดับไม่ต่ำกว่า 10%

“ปีหน้ายอดขายของเราจะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 10% โดยส่วนหนึ่งจะได้รับแรงหนุนจากกำลังการผลิตใหม่ที่มีกว่า 50,000 ตันต่อปี เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายงานโครงการอาคารสูงซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตรวมของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นเป็น 550,000 ตันต่อปี โดยสายการผลิตใหม่จะเน้นผลิตภัณฑ์กลุ่มไม้สังเคราะห์ เช่น ไม้เชิงชาย ไม้ฝา ไม้ระแนง ไม้มอบ ไม้บัว และบอร์ด ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยังมีช่องทางขยายตัวได้อีกมาก” นายสาธิต กล่าวทิ้งท้าย