กสิกรไทยเปิดโอนเงินต่างประเทศผ่านอินเทอร์เน็ต ถึงปลายทางไว ความปลอดภัยสูง

ธนาคารกสิกรไทย เปิดบริการโอนเงินไปต่างประเทศผ่านระบบธนาคารบนอินเทอร์เน็ต ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถทำรายการโอนเงินไปได้ทั่วทุกมุมโลกได้ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องเดินทางไปที่ธนาคาร ด้วยระบบการรักษาความปลอดภัยข้อมูลสูงสุด พร้อมการรับประกันการโอนเงินออกไปต่างประเทศภายในวันทำการเดียวกัน

นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันการทำ ธุรกรรมผ่านระบบออนไลน์เป็นบริการที่ได้รับความนิยมสูงขึ้น เนื่องมีความสะดวกและปลอดภัยสูง ประกอบกับปริมาณธุรกรรมการโอนเงินออกไปต่างประเทศมีมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่ต้องการโอนเงินไปให้บุตรหลานที่กำลังศึกษาอยู่ต่างประเทศ ผู้ที่ต้องการส่งเงินไปให้ครอบครัว หรือญาติพี่น้องที่อยู่ในต่างประเทศ และกลุ่มชาวต่างชาติที่ทำงานในประเทศไทยที่ต้องการส่งเงินกลับไปให้ครอบครัวในประเทศของตน ดังนั้นธนาคารกสิกรไทย จึงเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า โดยการเปิดให้บริการโอนเงินไปต่างประเทศผ่านระบบธนาคารทางอินเทอร์เน็ตกสิกรไทย (K-Cyber Banking) ให้ลูกค้าสามารถทำรายการโอนเงินไปยังธนาคารกว่า 150 ประเทศ 1,500 ธนาคาร 25,000 สาขา ที่ครอบคลุมทุกทวีปทั่วโลก ได้ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปที่สาขา

ทั้งนี้ในการให้บริการดังกล่าว ทางธนาคารจะคิดค่าธรรมเนียมในอัตราพิเศษซึ่งต่ำกว่าค่าธรรมเนียมในการโอนเงินไปต่างประเทศผ่านช่องทางปกติ พร้อมการรับประกันระยะเวลาในการดำเนินการ (Time Guarantee) ให้กับลูกค้าทุกรายการ

สำหรับลูกค้าที่ต้องการทำรายการโอนเงินไปต่างประเทศผ่านอินเทอร์เน็ตนี้ สามารถทำได้ง่ายดาย โดยการสมัครผ่านธนาคารทางอิเล็กทรอนิกส์ K-Cyber Banking ของธนาคารกสิกรไทย และทำการยื่นเอกสารหลักฐานประกอบการโอนเงินไปต่างประเทศเพียงครั้งเดียวได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ K-Contact Center 02 888 8888

นายทรงพล กล่าวว่า บริการโอนเงินไปต่างประเทศผ่านทางอินเทอร์เน็ตนี้ นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของธนาคารแล้ว ยังให้ความมั่นใจในด้านความปลอดภัยในการทำรายการ ด้วยรหัส 2 ชั้นในการทำรายการ คือ รหัสผ่านเข้าสู่ระบบ (Login Password) เพื่อเข้าสู่บริการ K-Cyber Banking และรหัสรักษาความปลอดภัยพิเศษที่จะเปลี่ยนแปลงทุกครั้งที่ทำรายการ (One Time Password : OTP) เมื่อต้องการยืนยันการทำรายการ นอกจากนี้ในทุกครั้งที่มีการทำธุรกรรมเสร็จสิ้น ลูกค้าจะได้รับอีเมล์ยืนยันผลการโอนเงินจากธนาคาร เพื่อช่วยให้ลูกค้ามั่นใจเรื่องความถูกต้องและความปลอดภัยสูงสุดในการทำธุรกรรมทุกครั้ง