จีเอ็ม แต่งตั้ง “ทิม ลี” เป็นประธานจีเอ็มไอโอ

เซี่ยงไฮ้ – จีเอ็ม ประกาศแต่งตั้ง มร.ทิม ลี ขึ้นดำรงตำแหน่งประธาน บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่นส์ หรือ จีเอ็มไอโอ อย่างเป็นทางการ มุ่งเดินหน้าพัฒนาธุรกิจของจีเอ็มในตลาดเศรษฐกิจใหม่ ทั้งในเอเชีย แปซิฟิค ละตินอเมริกา แอฟริกา และตะวันออกกลาง

มร.ทิม ลี เข้ารับตำแหน่งต่อจาก มร.นิค ไรลีย์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานจีเอ็มภาคพื้นยุโรป การเลื่อนตำแหน่งของ มร. ลี ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้บริหารที่อนุมัติประกาศใช้โดยมร. เอ็ด วิทเทเคอร์ ประธานใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของจีเอ็มคนใหม่

ตั้งแต่เข้าร่วมงานกับจีเอ็มในปี พ.ศ. 2512 มร. ลี ได้ดำรงตำแหน่งสำคัญๆ หลายตำแหน่งในฝ่ายการผลิต ฝ่ายแรงงานสัมพันธ์ และแผนกบุคคล ทั้งในภูมิภาคอเมริกาเหนือ เอเชียแปซิฟิค และยุโรป ตำแหน่งล่าสุดของเขาได้แก่รองประธานกลุ่มจีเอ็มฝ่ายโกลบอลเมนูเฟ็คเจอริ่งและแรงงานสัมพันธ์ (GM Group Vice President of Global Manufacturing and Labor Relations) มร.ทิม ลี

“ผมมีความมุ่งมั่นที่จะนำความท้าทายของการสร้างธุรกิจจีเอ็มให้เกิดความเจริญเติบโตขึ้นในตลาดเศรษฐกิจเกิดใหม่ที่มีขนาดใหญ่ทั่วโลก เช่นเดียวกับในตลาดของประเทศที่ได้รับการพัฒนาแล้ว นอกจากนี้ ผมหวังว่า
จะได้รับความร่วมมืออันดีในการทำงานจากพันธมิตรต่างๆ ของเรา” มร. ลี กล่าว “การนำเสนอไลน์ผลิตภัณฑ์
และบริการคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากทางบริษัทเองและโดยผ่านทางพันธมิตรธุรกิจของเรา เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับความเจริญก้าวหน้าในระยะยาวของจีเอ็ม ในฐานะบริษัทชั้นนำระดับโลก”

ด้าน มร.นิค ไรลีย์ กล่าวว่า “ผมต้องอำลาเซี่ยงไฮ้และจีเอ็มไอโอ ด้วยหลายความรู้สึกที่ระคนกันไป เราได้บุกเบิกธุรกิจอันมีความโดดเด่นเป็นอย่างยิ่งที่นั่นโดยการสร้างบุคลากรชั้นเยี่ยมและพันธมิตรที่ให้ความสนับสนุนด้วยดีเสมอมา ผมมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า จีเอ็มไอโอจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีภายใต้การกุมบังเหียนของ มร. ทิม ลี และหน่วยธุรกิจนี้จะสามารถสานต่อความเติบโตและความแข็งแกร่งมากขึ้นยิ่งกว่าที่เป็นอยู่แล้วได้เป็นอย่างดี”