“เลอซาช่า” ฉลองยอดขาย เจ้าตลาดอุปกรณ์จัดแต่งทรงผมไทย

“เลอซาช่า” อุปกรณ์จัดแต่งทรงผมคู่ใจสาวไทย ที่จะเปลี่ยนคุณให้สวยได้ภายใน 3 นาที ฉลองยอดขายอันดับ 1 ติดต่อกัน 7 ปีซ้อน ด้วยยอดขายทะลุเป้ากว่า 430 ล้านบาท พร้อมได้รับรางวัลยอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มสินค้าอุปกรณ์จัดแต่งทรงผม จากสถาบันจัดอันดับ GFK หลังทำตลาดด้วยผลิตภัณฑ์ เลอซาช่า T Series ทัวร์มาลีน อุปกรณ์จัดแต่งทรงผม มีคุณสมบัติโดดเด่นด้วย เซรามิคเคลือบ ทัวร์มาลีน ช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อน และ ฟื้นฟูผมเสียให้คืนสวย เตรียมรุกตลาดปี 2010 อย่างหนัก ทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาท พร้อมออกสินค้าใหม่กว่า 10 SKUs หวังยอดขายเพิ่มเป็น 550 ล้านบาท

นายนอร์แมน กอว์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิวรอน จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ตกแต่งทรงผม “เลอซาช่า” ผลิตภัณฑ์แต่งผมคู่ใจของสาว ๆ ทั่วประเทศ เปิดเผยว่า อุปกรณ์ตกแต่งทรงผม “เลอซาช่า” ได้ทำตลาดในเมืองไทยมากว่า 10 ปีแล้ว และเป็นแบรนด์ที่คนไทยได้สร้างขึ้นมา และเป็นเจ้าแรกในการทำการตลาดกลุ่มอุปกรณ์จัดแต่งทรงผม ที่มีจำหน่ายทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดย Brand Vision ของเลอซาช่า ที่เราเน้นให้ลูกค้าของเราทำผมด้วยตัวเองและเปลี่ยนทรงผม ให้สวยล้ำ อินเทรนด์ ตลอดเวลา จึงทำให้สาวไทยสนุกสนานกับการใช้อุปกรณ์จากเลอซาช่า จึงทำให้เลอซาช่าครองใจสาวไทย โดยมียอดขายอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 7 แล้ว

ในปี 2009 ที่กำลังจะผ่านไป ตลาดกลุ่มนี้มีการตื่นตัวเป็นอย่างมาก แต่เป็นในทิศทางบวกดังจะเห็นได้ว่าสินค้าของเลอซาช่ายังคงครองอันดับ 1 และมีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับเศรษฐกิจ นั่นคงเป็นเพราะว่าความสวยความงามเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเวลาไหน แต่อย่างไรก็ตามการที่ลูกค้าซื้ออุปกรณ์ของเลอซาช่าไปใช้ด้วยตัวเองที่บ้าน ก็สามารถทำให้ลูกค้าประหยัดเวลา และ ค่าใช้จ่ายในการจัดแต่งทรงผมในเวลาเดียวกัน โดยผ่านช่องทางจำหน่ายทั้งใน MT (Modern Trade), TT (Traditional Trade) และทางสื่อโทรทัศน์ ทาง Call center และมียอดจำหน่ายที่สูงสุด อยู่ที่กลุ่มลูกค้า TT ที่เป็นร้านขายอุปกรณ์เสริมสวย และร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า

“และการที่ “เลอซาช่า” สามารถทำยอดขายใน MT อย่างต่อเนื่อง บริษัท จีเอฟเค รีเทล แอนด์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทวิจัย และสำรวจข้อมูลการตลาดชั้นนำระดับโลก ได้มอบรางวัลผลิตภัณฑ์ยอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มสินค้าอุปกรณ์จัดแต่งทรงผม “No 1 Awards year 2008 to Le sasha for Hair Styler Product” ให้กับผลิตภัณฑ์ “เลอซาช่า” เพื่อเป็นสิ่งยืนยันกับคุณภาพสินค้าที่ตรงใจสาวไทยที่ต้องการทำผมด้วยตัวเอง และเปลี่ยนทรงผม ให้สวยล้ำ อินเทรนด์ ตลอดเวลา โดยวัดยอดขายจากจำนวน Unit Sales ของกลุ่มสินค้า Hair Styler จาก ช่องทาง Modern Trade และ Traditional Trade ที่ทาง GFK เก็บข้อมูลในปี 2008″ นายนอร์แมน กล่าว

นายเดชฤทธิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายตลาด บริษัท คิวรอน จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันยอดขายของ “เลอซาช่า” ในปี 2008 สามารถทำยอดขายได้กว่า 350 ล้านบาท และในปี 2009 ที่กำลังจะผ่านไปคาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ถึง 430 ล้านบาท และในปี 2010 บริษัทคาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ถึง 550 ล้านบาท เนื่องด้วยตลาดอุปกรณ์แต่งผมยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งสาวไทย ทุกคนยังรักสวยรักงามและต้องการเปลี่ยนทรงผม ให้ตัวเองสวยล้ำ อินเทรนด์ ตลอดเวลา

ซึ่งในปี 2009 นี้ “เลอซาช่า” ได้ทำตลาดด้วยรุ่น T Series “ทัวร์มาลีน” ที่ช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อน และ ฟื้นฟูผมเสียให้คืนสวย ทั้งหมด 4 รุ่น ทั้ง เครื่องหนีบผม ทัวร์มาลีน เวททูดรายแผ่นใหญ่, เวททูดรายแผ่นเล็ก, แกนม้วนผม ทัวร์มาลีน เครื่องหนีบผมพลังทัวร์มาลีน เลอซาช่า โปรเคิปล์ 7 วัน 7 ทรงผมไม่เสีย ที่จะมาเนรมิตรทำให้ผมอินเทรนกับเลอซาช่า พร้อมผมของคุณสาวให้สวยล้ำ อินเทรน ภายใน 3 นาที เพื่อเสริมบุคลิก และความมั่นใจแก่คุณสาวๆ ทั้งหลาย ให้สวยปิ๊ง ด้วยคอนเซ็ป “ท้าให้เปลี่ยน”

และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดอุปกรณ์จัดแต่งทรงผมในปีหน้า 2010 เลอซาช่า เตรียมออกกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มากกว่า 10 SKUs โดยเฉพาะกลุ่ม Professional Line เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการทำผมด้วยตัวเองด้วยผลิตภัณฑ์ Professional เหมือนที่ร้านทำผม และในปัจจุบัน เลอซาช่ามีผลิตภัณฑ์กว่า 100 SKU นอกจากนี้ยังทำตลาดด้วยการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสอนให้ลูกค้าทำผมเองผ่านกิจกรรม Workshop อย่างสมำเสมอ ซึ่งปัจจุบันเลอซาช่ามีกลุ่มลูกค้าที่จงรักภักดีต่อแบรนด์ตลอดเวลาซึ่งดูได้จาก www.lesashaclub.com โดยมีสมาชิกแล้วกว่า 700,000. ราย พร้อมกันนี้ในปี 2010 เลอซาช่า ยังคงเน้นในเรื่องของการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง เนื่องจากเราเป็นเจ้าตลาดในเรื่องอุปกรณ์จัดแต่งทรงผม และครองใจผู้บริโภคมาเป็นอันดับที่ 1 ด้วยงบประมาณในการทำตลาดกว่า 70 ล้านบาท” นายเดชฤทธิ์ กล่าวปิดท้าย