“เขาค้อ ไฮแลนด์ ซิตี้” รับอานิสงส์แนวโน้ม ศก.ปี 53 ฟื้น

“เขาค้อ ไฮแลนด์ ซิตี้” ระบุสัญญาณความต้องการของลูกค้าเล็งหาซื้อบ้านพักตากอากาศฟื้นตัวชัดเจนในรอบเกือบ 12  ปี นับตั้งแต่วิกฤติเศรษฐกิจปี 2540 หลังจากประเมินทิศทางเศรษฐกิจไทยปี 2553 มีแนวโน้มการฟื้นตัวที่ชัดเจน ความเชื่อมั่นของลูกค้าเพิ่มขึ้น ช่วยดันยอดจองซื้อที่ดินเพิ่ม ปลื้มเปิดโครงการเพียงแค่ 2 เดือน มีลูกค้าเยี่ยมชมโครงการมากกว่า 100 ราย 

นายยงยุทธ ฟูพงศ์ศิริพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ โครงการเขาค้อ ไฮแลนด์ ซิตี้  ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในเขาค้อ เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของเศรษฐกิจในปี 2553 ที่มีการคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวอย่างชัดเจน ได้ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น ทำให้ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีหน้ามีทิศทางที่ดีขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะในกลุ่มของตลาดบ้านพักตากอากาศในแหล่งท่องเที่ยว ก็ได้รับอานิสงส์จากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในครั้งนี้เช่นกัน ซึ่งนับเป็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจนที่สุดในรอบ 12 ปี หลังจากที่เศรษฐกิจไทยประสบปัญหาวิกฤตินับตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา

ทั้งนี้ จะเห็นได้จากกลุ่มผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ตามแหล่งท่องเที่ยว ได้เริ่มกลับมาขยายการลงทุนทำโครงการอสังหาริมทรัพย์อีกครั้ง เพื่อจับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อภายในประเทศที่มีรายได้สูง ที่กำลังมองหาบ้านหลังที่ 2 ตามสถานที่ท่องเที่ยวพักตากอากาศ โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ รวมถึงกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในไทยและที่อยู่ในต่างประเทศ ที่กำลังมองหาบ้านเพื่อไว้พักผ่อนเมื่อเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย 

“หากมองตัวเลขทางเศรษฐกิจที่มีผลต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์เชื่อว่า ปี 2553 จะเป็นปีที่ดีของตลาดบ้านพักตากอากาศที่ลูกค้าในกลุ่มที่มีกำลังซื้อ หรือกลุ่มลูกค้าที่มีเงินออม มีความมั่นใจที่จะซื้ออสังหาริมทรัพย์เป็นบ้านหลังที่ 2 สำหรับพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวมากขึ้น ถือได้ว่าตลาดบ้านพักตากอากาศมีสัญญาณการฟื้นตัวในรอบ 12 ปี ซึ่งเริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวในครั้งนี้ ได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ที่ลูกค้าสนใจมาเยี่ยมชมโครงการต่างๆ ที่มีทำเลอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวมากขึ้น” นายยงยุทธ กล่าว 

รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ โครงการเขาค้อ ไฮแลนด์ ซิตี้  กล่าวว่า ในส่วนของโครงการเขาค้อ ไฮแลนด์ ซิตี้ นับได้ว่าเป็นอีกโครงการที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดี หลังจากที่เปิดขายโครงการไปเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา โดยมีที่ดินแบ่งขายพร้อมรับสร้างบ้าน มารองรับกับความต้องการของลูกค้าที่มีกำลังซื้อ ที่มองหาทำเลที่ดินเพื่อปลูกบ้านตามแหล่งท่องเที่ยว โดยมีลูกค้าให้ความสนใจเข้ามาเยี่ยมชมโครงการเพื่อตัดสินใจซื้อทุกวัน โดยเฉลี่ยมากกว่า 100 รายต่อเดือน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงเมื่อเทียบกับจำนวนผู้เข้าเยี่ยมโครงการในบริเวณเขาค้อ โดยในจำนวนลูกค้าที่เข้าชมโครงการดังกล่าว มีการตัดสินใจซื้อที่ดินเพื่อปลูกที่อยู่อาศัยไปแล้วหลายสิบแปลง โดยผู้ที่เข้ามาซื้อบางท่านตัดสินใจจองที่ดินกับโครงการทันทีถึงแม้จะเข้ามาพักที่เขาค้อเป็นครั้งแรก เนื่องจากประทับใจกับบรรยากาศของเขาค้อ และมีความมั่นใจในตัวโครงการที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันให้เขาค้อเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของเมืองไทย ส่วนลูกค้าที่เหลือมีแนวโน้มที่จะตัดสินใจซื้อสูง ซึ่งเชื่อว่า จากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว จะช่วยผลักดันยอดจองซื้อที่ดินในโครงการเขาค้อ ไฮแลนด์ ซิตี้ ให้เพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน 

สำหรับโครงการเขาค้อ ไฮแลนด์ ซิตี้ เป็นการพัฒนาเมืองใหม่ในบริเวณอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยล่าสุดทางโครงการได้นำที่ดินออกจัดสรรเพิ่มเติมจำนวนทั้งหมด 385 แปลง ขนาดตั้งแต่ 74- 400 ตร.ว. โดยมีราคาตั้งแต่ 4,900-11,900 บาทต่อตร.ว. ซึ่งลูกค้าที่จองซื้อจะได้รับโฉนดที่ดินที่ถูกต้องตามกฎหมาย  และมีการพัฒนาระบบถนนและสาธารณูปโภคถูกต้องตามพระราชบัญญัติที่ดินจัดสรร

นอกจากนี้ ทางโครงการยังมีบริการออกแบบบ้านให้กับลูกค้า พร้อมรับสร้างบ้านภายใต้แนวคิด True Nature Experience ซึ่งเป็นการออกแบบบ้านที่กลมกลืนไปกับภูมิประเทศและสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ความงามของเขาค้อได้ถึง 360 องศา โดยจะให้เลือก 2 แบบ 8 ขนาด พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 52 ตร.ม. ถึง 264 ตร.ม. ตามขนาดของที่ดินอีกด้วย