ฮิตาชิฉลองครบรอบครั้งยิ่งใหญ่ 100 ปี

กรุงเทพฯ 20 มกราคม 2553 – บริษัท ฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร. ทาคาชิ คาวามูระ กรรมการผู้จัดการ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ได้เดินทางมาเยือนกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นเกียรติในงานฉลองครั้งยิ่งใหญ่ของบริษัทฯ ถึงสองงานประกอบด้วยพิธีฉลองครบรอบ 100 ปี ของกลุ่มบริษัทฮิตาชิในประเทศญี่ปุ่น และงานฉลองครบรอบ 50 ปี การดำเนินกิจการของฮิตาชิในประเทศไทย

ฮิตาชิได้ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติกว่า 300 ท่าน เข้าสู่พิธีอันมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อบริษัทฯ โดยได้รับเกียรติจาก ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมด้วย ดร. อรรชกา สีบุญเรือง บริมเบิล เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ภายใต้การดูแลของกระทรวงอุตสาหกรรม และ ฯพณฯ เคียวจิ โคะมะจิ เอกอัคราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งประเทศญี่ปุ่น ประจำราชอาณาจักรไทย

ในส่วนของพิธีการ มร. คาวามูระ ได้กล่าวแสดงวิสัยทัศน์อันน่าสนใจไว้ว่า “ปี 2553 ถือเป็นปีทองที่เต็มไปด้วยเหตุการณ์สำคัญมากมายในประวัติศาสตร์ของฮิตาชิ ประการแรก ปีนี้นับเป็นปีครบรอบ 100 ปีของกลุ่มบริษัทฮิตาชิ และประการที่สองเราได้จัดงานฉลองครบรอบ 50 ปี การดำเนินงานของฮิตาชิในประเทศไทย ซึ่งได้มีส่วนผลักดันให้บริษัทฯ สามารถขยายธุรกิจในระดับภูมิภาคและระดับโลก ได้อย่างสำเร็จลุล่วงด้วยดีเสมอมา กระผมขอย้ำเจตนาว่า ฮิตาชิ จะยังคงเน้นการขยายกิจการในด้านธุรกิจนวัตกรรมเพื่อสังคม (Social Innovation Business) ของเราในทั่วโลก ควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าทางด้านสิ่งแวดล้อม โดยฮิตาชิจะยังมุ่งมั่นทำงานเพื่อสนับสนุนการพัฒนาด้านสังคมและระบบสาธารณูปโภคของแต่ละประเทศ ให้ได้มาตรฐาน โดยกระผมเชื่อว่าบริษัทที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ให้ทั้งความปลอดภัยและความไว้วางใจได้ อีกทั้งในขณะเดียวกันก็ไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับชุมชน คือบริษัทอันเป็นที่นิยมยกย่องจากผู้บริโภคทั่วโลก”

ด้วยหลักปรัชญาของฮิตาชิในการแบ่งปันคุณค่าสู่สังคม ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและความคุ้มค่าที่เหนือกว่า ด้วยเทคโนโลยีต้นกำเนิดอันเป็นเอกลักษณ์ กลุ่มบริษัทฮิตาชิในประเทศไทยจึงได้ดำเนินการบริจาคหนังสือและสื่อเพื่อการศึกษาต่างๆ ให้กับโรงเรียนในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่พ.ศ. 2536 เป็นต้นมา โดยวัตถุประสงค์ของ

โครงการห้องสมุดฮิตาชิ หรือ Hitachi Library Project มีสาระสำคัญในการเสริมสร้างทักษะความรู้และความสามารถในการอ่านให้กับนักเรียนทั่วไป โดยโครงการห้องสมุดฮิตาชินี้ ได้สร้างสถิติในการบริจาคหนังสือและอุปกรณ์ต่างๆ ให้กับโรงเรียนลำดับที่ 100 เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2544 และในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2553 จะถึงนี้ โครงการดังกล่าวจะบรรลุถึงสถิติ ในการบริจาคความช่วยเหลือให้กับโรงเรียนลำดับที่ 200 ในเขตชนบทอันทุรกันดารของประเทศไทย

กลุ่มบริษัทฮิตาชิในประเทศไทย ได้แสดงความขอบคุณและซาบซึ้งใจต่อ ศาสตราจารย์ ดร. สมศักดิ์ ปัญหา จากภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ได้มีส่วนร่วมและให้การสนับสนุนอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย สำหรับโครงการห้องสมุดฮิตาชิด้วยดีเสมอมา

เกี่ยวกับ บริษัท ฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด (HAS–TH) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2535 โดยเป็นบริษัทผู้นำเสนอโซลูชั่นระดับอัจฉริยะ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศไทย ลาว และกัมพูชา บริษัทฯ จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการทางธุรกิจที่ครอบคลุมอุตสาหกรรมต่างๆ มากมาย ตั้งแต่ระบบพลังงานและอุตสาหกรรม ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ ไปจนถึงบริการด้านการจัดซื้อระหว่างประเทศ นอกจากนี้ บริษัท ฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ยังให้การดูแลและสนับสนุนการปฏิบัติงานของพนักงานกว่า 20,000 คน ของบริษัทในเครือถึง 29 บริษัท ในประเทศไทย

เกี่ยวกับ บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (NYSE: HIT / TSE: 6501) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และเป็นบริษัทผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิคส์ ชั้นนำระดับโลกที่มีพนักงานประมาณ 400,000 คนทั่วโลก ในปีงบประมาณ พ.ศ 2549 (สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2550 ) บริษัทฯ ได้สร้างกำไรจากยอดจำหน่ายสินค้าโดยรวมอยู่ที่ 10,000 พันล้านเยน (1 แสน 2 พัน ล้านเหรียญสหรัฐ) โดยบริษัทฯนำเสนอผลิตภัณฑ์ระบบต่างๆ และบริการทางธุรกิจที่ครอบคลุมตลาดมากมาย อาทิ ตลาดระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ ตลาดระบบพลังงานและอุตสาหกรรม ตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค และตลาดวัสดุภัณฑ์และบริการทางการเงิน หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com