Kaspersky Internet Security2010 คว้ารางวัล Best Buy จากนิตยสาร Computer Shopper

กรุงเทพ – แคสเปอร์สกี้ แลป ผู้นำด้านโซลูชั่นเพื่อการบริหารความปลอดภัยของข้อมูล ประกาศข่าว Kaspersky Internet Security 2010 ได้รับรางวัล Best Buy ในกลุ่มสินค้าแอนตี้ไวรัสโซลูชั่นจากนิตยสาร Computer Shopper ประเทศอังกฤษ โดยได้รับการจัดอันดับระดับ 5 ดาวและเป็นสินค้า Best Buy (คุ้มค่า) จากการเปรียบเทียบทั้งสิ้น 11 โซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยรวมทั้งซอฟท์แวร์จำพวกฟรีแวร์, แชร์แวร์ และที่วางจำหน่ายทั่วไป

โซลูชั่นที่เข้ารับการทดสอบนั้นจะติดตั้งไว้บนเครื่องคอมพิวเตอร์มาตรฐานเดียวกันบนระบบปฏิบัติการ WindowsXP SP2 จำลองสภาพการใช้งานจริงและต่อเชื่อมบนอินเตอร์เน็ต ช่องทางกระจายตัวของโปรแกรมไม่พึงประสงค์เข้ามาโจมตีโดยที่ผู้ใช้งานไม่รู้ตัว ฐานการให้คะแนนขึ้นอยู่กับระดับความสามารถการตรวจจับ, คุณภาพในการกู้คืนระบบ (system recovery), อัตราการใช้ทรัพยากรระบบ รวมทั้งจำนวนการแจ้งเตือนผลบวกลวง (false positive) ตามจำนวนไฟล์ปลอดไวรัสที่เก็บรวบรวมได้ ซึ่งต้องรวมไฟล์ที่เข้าข่ายต้องสงสัยไม่เป็นที่ต้องการ อาทิ โปรแกรมแกะพาสเวิร์ดด้วย นอกจากนี้ เพื่อให้การทดสอบซับซ้อนขึ้นไปอีก เกณฑ์พิจารณายังรวมความยากง่ายคล่องตัวในการใช้งาน อินเตอร์เฟซ ฟังก์ชั่นใช้งาน และความคุ้มค่าในราคาจำหน่ายที่ตั้งไว้ด้วย

Kaspersky Internet Security 2010 ผ่านการทดสอบด้วยคะแนนสูงและสร้างความประทับใจแก่คณะผู้ทดสอบจนได้รับห้าดาวและรางวัล Best Buy มาครองอย่างสมภาคภูมิ ด้วยคำชื่นชมจากทีมงาน Computer Shopper ว่า “ป้องกันให้พ้นภัยมัลแวร์ได้ยอดเยี่ยม” และ “อินเตอร์เฟซง่ายน่าใช้” ทั้งหมดนี้ในราคาที่คุ้มค่าต่อการหาซื้อมาใช้งาน

นายสเตฟาน เลอ เฮียร์ รองประธานบริษัทแคสเปอร์สกี้ แลป ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์กล่าวขอบคุณที่ได้รับรางวัลนี้จากนิตยสาร Computer Shopper ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในประเทศอังกฤษ ซึ่งแสดงถึงความเป็นที่นิยมและการยอมรับของผู้ใช้งานในประเทศนี้ “ที่สำคัญของการเป็นโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยคือต้องให้การปกป้องล่วงหน้า เพื่อกันจากการโดนจู่โจมของมัลแวร์ เป็นเหตุผลหลักที่เอนด์ยูสเซอร์จะได้จับจ่ายเพื่อปกป้องเครื่องคอมพิวเตอร์และข้อมูลของตน ไม่ใช่เพื่อแก้ตามหลังเกิดเหตุ และยังเป็นการดีที่สื่อไอทีได้หันมาให้ความสำคัญในการทดสอบเน้นการใช้งานจริงซึ่งเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคทั่วไป”

โซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยของแคสเปอร์สกี้ แลปประกอบด้วย Kaspersky Anti-Virus2010 และ Kaspersky Internet Security2010 มีเทคโนโลยีทันสมัยควบคุมแอพพลิเคชั่นที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง และจำกัดขอบข่ายการทำงานแบบเวอร์ช่วลเพื่อให้ผู้ใช้งานยังทำงานได้ตามปกติแต่ไม่กระจายอันตรายไปยังระบบปฏิบัติการหรือส่วนอื่นๆ ของเครื่องคอมพิวเตอร์