คิงส์ตันส่งบูตไดรฟ์ SSDNow V Series ความจุ 30 GB ลุยตลาด

คิงส์ตัน ดิจิตอล อิงค์ บริษัทในเครือแฟลชเมมโมรี่ของคิงส์ตัน เทคโนโลยี คอมพานี อิงค์ ผู้ผลิตหน่วยความจำรายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศเปิดตัวไดรฟ์สำหรับบูตระบบ SSDNow V Series ความจุ 30 GB ซึ่งเป็นขนาดความจุใหม่ล่าสุดในกลุ่มไดรฟ์แบบโซลิดสเตทไดรฟ์ (SSD) ตระกูล V (Value) ของคิงส์ตัน โดยบูตไดรฟ์ SSDNow V Series ซึ่งมาพร้อมกับ Windows 7 TRIM ถือว่าเป็นหนึ่งในไดรฟ์ที่สมบูรณ์แบบและคุ้มค่าที่สุดสำหรับเร่งการบูตคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะให้รวดเร็วยิ่งขึ้น รวมถึงการปิดเครื่อง หรือเวลาในการเรียกใช้แอพพลิเคชั่นที่ลดลง

“ในการสำรวจของเราเพื่อผลักดันให้โซลิดสเตทไดรฟ์ถูกนำไปใช้งานหลัก เราตั้งเป้าหมายที่จะนำเสนอการขายในราคาที่ต่ำกว่าแต่มอบประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น และบูตไดรฟ์ SSDNow V Series ความจุ 30GB ตัวใหม่นี้ก็ได้บรรลุเป้าหมายเหล่านั้นแล้ว” มร. นาธาน ซู ผู้อำนวยการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์แฟลชเมมโมรี่ ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของคิงส์ตันกล่าวและเสริมว่า “ผู้ใช้เครื่องเดสก์ท็อปสามารถยืดอายุการใช้งานระบบได้ด้วยไดรฟ์นี้ ขณะที่ผู้จัดการด้านไอทีในองค์กรต่างๆ ก็ชื่นชอบไดรฟ์นี้เช่นกัน เพราะข้อมูลที่พวกเขาจะต้องสำรองลงในเครือข่ายจะมีปริมาณน้อยลง นอกจากนี้แล้ว เรายังจะเปิดตัวไดรฟ์ SSD ความจุ 30GB แบบแพ็คคู่สำหรับผู้ใช้ระดับมืออาชีพ และผู้ใช้ที่ต้องการยกระดับประสิทธิภาพสำหรับเครื่องให้สูงยิ่งขึ้น”
ไดรฟ์ SSDNow V Series ความจุ 30GB สำหรับบูตระบบนี้ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ TRIM สำหรับ Windows 7 ซึ่งจะช่วยให้ไดรฟ์ SSD สามารถคงประสิทธิภาพในระดับสูงไว้ได้ตลอดอายุการใช้งาน ทั้งนี้ จากการทดสอบด้วยมาตรฐานอุตสาหกรรม PCMark Vantage Advanced HDD Suite บูตไดรฟ์ความจุ 30GB นี้สามารถทำคะแนนได้ 20,257 คะแนนในระบบ Windows 7 ขณะที่ฮาร์ดไดรฟ์ที่มีความเร็วในการหมุน 7,200 รอบต่อนาที สามารถทำคะแนนได้เพียง 3,294 คะแนน** ส่วนการใช้มาตรฐานอุตสาหกรรม PCMark 05 สำหรับระบปฏิบัติการ Windows XP บูตไดรฟ์ความจุ 30GB นี้สามารถทำคะแนนได้ 22,519 คะแนนเทียบกับฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ที่ได้ 6508 คะแนน**

ทั้งนี้ PCMark Vantage Advanced HDD Suite และ PCMark 05 เป็นชุดทดสอบที่รวบรวมการทำงานต่างๆ ไว้ ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มทำงานของ Windows 7 และ XP การนำภาพถ่ายเข้าสู่คอมพิวเตอร์ การเพิ่มไฟล์เพลงลงในโปรแกรม Windows Media Center และการเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ คะแนนที่ได้จะแสดงว่ามีข้อมูลจำนวนกี่ไบต์ที่สามารถเคลื่อนย้ายผ่านไดรฟ์ได้ภายในเวลาหนึ่งวินาที

บูตไดรฟ์ SSDNow V Series ขนาด 30GB ตัวใหม่ของคิงส์ตันเป็นการยกระดับที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะของตนเอง โดยได้รับการออกแบบให้ใช้งานร่วมกับฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ที่มีอยู่เดิมได้ โดยระบบปฏิบัติการของเครื่องพีซี และแอพพลิเคชั่นที่สำคัญต่างๆ จะอยู่ที่ไดรฟ์ SSD ขณะที่ส่วนที่เป็นข้อมูลทั้งหมด เช่น เอกสาร เพลง ไฟล์และรูปภาพต่างๆ จะยังคงถูกเก็บไว้ที่ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์

เป้าหมายส่วนหนึ่งของคิงส์ตันก็คือการนำเสนอโซลูชั่นของไดรฟ์ SSD ในราคาที่สามารถหาซื้อได้ และสามารถอัพเกรดได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้แล้ว ไดรฟ์รุ่นล่าสุดนี้ยังมาพร้อมกับชุดบันเดิลซึ่งประกอบด้วยซอฟต์แวร์สำหรับโคลนนิ่ง ชุดขายึดไดรฟ์ขนาด 2.5” ถึง 3.5” พร้อมสายข้อมูลและสายไฟสำหรับไดรฟ์แบบ SATA และคิงส์ตันยังจะนำเสนอโซลูชั่นสำหรับผู้ใช้ที่เน้นในเรื่องของประสิทธิภาพซึ่งกำลังคิดที่จะติดตั้ง RAID ซึ่งประกอบด้วยไดรฟ์ SSD สองตัวสำหรับบูตระบบ ความจุ 30 GB และสายเคเบิลสำหรับต่อขยาย

ไดรฟ์ SSDNow V Series สำหรับบูตระบบขนาด 30GB ของคิงส์ตันจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ โดยคิงส์ตันจะให้การรับประกันสินค้าเป็นเวลาสามปี และให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคฟรี รวมทั้งความไว้วางใจได้ในระบบป้องกันปัญหาไฟฟ้า (Legendary Reliability) ของคิงส์ตัน สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.kingston.com/thailand

คุณลักษณะและข้อมูลจำเพาะของบูตไดรฟ์ SSDNow V Series ความจุ 30 GB ของคิงส์ตัน:
• ความเร็วการทำงาน** : ความเร็วในการอ่านสูงสุดที่ 180MB/วินาที ความเร็วในการเขียนที่ 50MB/วินาที
• ประสิทธิภาพการทำงาน : เพิ่มประสิทธิผล ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้รวดเร็วขึ้น
• แนวคิดใหม่ : ขนาดเล็กเพียง 2.5 นิ้ว ใช้หน่วยความจำแบบ NAND Flash
• เงียบสนิท : ทำงานได้เงียบกริบและความร้อนต่ำ ไม่มีส่วนใดที่เคลื่อนไหว
• เสถียรภาพสูง : โอกาสการทำงานบกพร่องน้อยกว่าฮาร์ดไดรฟ์มาตรฐานทั่วไป
• ทนต่อแรงสั่นสะเทือน : ไม่มีส่วนที่เคลื่อนไหว ทนต่อสภาพการเคลื่อนย้ายและการสั่นสะเทือนได้ มากกว่าฮาร์ดไดรฟ์แบบมาตรฐาน
• รองรับ S.M.A.R.T.: รองรับเทคโนโลยีการตรวจสอบตัวเอง (Self-Monitoring, Analysis and Reporting Technology)
• รับประกัน: รับประกันคุณภาพโดยคิงส์ตันนานสามปี และให้การสนับสนุนด้านเทคนิคฟรี
• ความจุ1: 30GB
• อุณหภูมิในการเก็บรักษา: -40? C ถึง 85? C
• อุณหภูมิขณะใช้งาน: 0? C ถึง 70? C
• แรงสะเทือนขณะใช้งาน: สูงสุด 20G, 10-2000Hz, (20min/Axis)x3 Axis
• แรงสะเทือนขณะเก็บรักษา: สูงสุด 20G 10-2000Hz, (12Cycle/Axis)x3 Axis, x 20min.
• การใช้พลังงาน: ขณะอ่าน: 1.4W (ทั่วไป), 2.5W (สูงสุด)
ขณะเขียน: 1.7W (ทั่วไป), 4.2W (สูงสุด)
สภาวะไม่ได้ใช้งาน, สแตนด์บาย, ขณะหยุดทำงาน: 55mw (ทั่วไป)
• อายุการใช้งาน: 500,000 ชั่วโมงโดยเฉลี่ยก่อนทำงานผิดพลาด (MTBF)